ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โมลินารี่-หลี ตอบรับร่วมหวดสวิง ดับเบิ้ลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ 2019

(จากซ้าย) ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ และ หลี เฮาตง เป็น 2 สวิงระดับโลกล่าสุดที่ตอบรับมาร่วมหวด "เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์" แข่งขันกันในระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ฉีชาน อินเตอร์เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ
ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ สวิงชาวอิตาเลี่ยน และ หลี เฮาตง สวิงดาวดังของจีน ตอบรับที่จะมาร่วมการแข่งขันศึกกอล์ฟรายการยิ่งใหญ่ที่สุดของ เอเชีย ในรายการ "เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์" ร่วมกับดาวดังระดับโลกอาทิเช่น ซานเดอร์ ชาฟเฟิล เจ้าของตำแหน่งแชมป์เก่า และ 4 มือท๊อปของโลกอย่าง บรู้คส์ เคปก้า, ดัสติน จอห์นสัน, รอรี่ย์ แม็คอิลรอย และ จัสติน โรส


โมลินารี่ เจ้าของมือ 6 ของโลกชาว อิตาเลี่ยน คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2010 และเป็นเจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น เมื่อปี 2018 ขณะที่ หลี เป็นเจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2 รายการ และเคยจบอันดับ 7 ในรายการนี้ โดยปีนี้จะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ฉีชาน อินเตอร์เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ

ปีนี้กับการฉลองครบรอบปีที่ 15 ของ เอชเอสบีซี ที่เป็นสปอนเซอร์กับการแข่งขันกอล์ฟรายการยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีป เอเชีย ก็ได้มีการเพิ่มเงินรางวัลแข่งขันเป็น 10.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (304.220 ล้านบาท) เพื่อดึงดูดเหล่าบรรดาดาวดังจากทั่วโลกให้มาร่วมการแข่งขัน

โมลินารี่ ที่เป็นสวิงชาวอิตาเลี่ยนคนแรกที่คว้าแชมป์ เมเจอร์ เผยว่า "กับการแข่งขันรายการ เมเจอร์ จบลงหมดแล้วในปีนี้ เราก็ตั้งตารอที่จะมาร่วมการแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ รายการสุดท้ายของปี อีกทั้งกับการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมแข่งขันของ พีจีเอ ทัวร์ มันก็ยิ่งทำให้การแข่งขัน ดับเบิ้ลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ยิ่งเป็นรายการที่ทุกคนจับจ้อง ผมคิดว่ารายการนี้เป็นแมตช์ที่นักกอล์ฟทุกคนตั้งเป้าที่จะจบปีด้วยความยิ่งใหญ่ กับแมตช์ที่ถูกเรียกว่ารายการ "เมเจอร์ แห่งเอเชีย"

ด้าน หลี ที่ลงเล่นในรายการนี้เป็นหนที่ 7 เผยว่า "มีข่าวซุบซิบมากว่ารายการนี้กลายเป็นหนึ่งในรายการที่ได้รับความสนใจมากที่สุดของ จีน เพราะจะมีนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกถึง 6 รายตอบรับที่จะมาร่วมการแข่งขัน และมันคงจะมีบรรดานักกอล์ฟมากฝีมือหลายคนที่จะมาร่วมการแข่งขันในปีนี้ที่ เซี่ยงไฮ้ อย่างแน่นอน ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเป็นส่วนหนึ่งในนั้นด้วย"

โจนาธาน คาสเซิ่ลมัน หัวหน้าฝ่ายด้าน โกลบอล แบรนด์ พาร์เนอร์ชิฟ ของ เอชเอสบีซี กล่าวว่า "กับนักกอล์ฟแชมป์เมเจอร์อย่าง ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ และ หลี เฮาตง สวิงขวัญใจเจ้าถิ่น ที่จะมาร่วมล่าแชมป์กับเหล่านักกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกแล้ว มันทำให้เราคิดว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันที่เรียกสายตาจากแฟนกอล์ฟทั่วโลก ให้มาชมการแข่งขันรายการ "เมเจอร์ แห่ง เอเชีย" อีกครั้ง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง