ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"เป้ง" หวังซิวแชมป์สวิง เอเอซี 26-29 ก.ย.นี้ที่ จีน

"เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล ตัวแทนสวิงไทยในศึกกอล์ฟสมัครเล่น เอเอซี ประกาศชัดต้องแชมป์เท่านั้นกับการแข่งขัน ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน
"เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล สวิงหนุ่มตัวแทนทีมไทยลุยศึกกอล์ฟชิงแชมป์สมัครเล่นชาย เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยชิพ (เอเอซี) ครั้งที่ 11 ประกาศกร้าวพร้อมแล้วที่จะคว้าแชมป์ให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน


การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 โดยจะทำการแข่งขัน ณ เซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยจะมีนักกอล์ฟสมัครเล่นทั้งสิ้น 120 คน จาก 41 ประเทศสมาชิก และเขตบริหารปกครองพิเศษของสมาชิกสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก(เอพีจีซี) โดยจะแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม แชมป์ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายน ปี 2020 และดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149 ที่รอยัล เซนต์จอร์จ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 และรองแชมป์จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันคัดเลือกซีรี่ส์ต่างๆอีกด้วย

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล สวิงหนุ่มตัวแทนทีมไทย ที่ปัจจุบันกำลังศึกษาชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี้ สเตท ในสหรัฐอเมริกา เผยถึงโอกาสในครั้งนี้ว่า "พูดตรงๆเป้าหมายจริงในการแข่งขันครั้งนี้คือการคว้าแชมป์ เพราะมันน่าจะเป็นเป้าที่ทุกคนที่มาร่วมแข่งขันวางเอาไว้ และไม่ใช่การไปเที่ยวหาประสบการณ์แต่อย่างใด อย่างไรก็ดีก็ไม่อยากจะกดดันตัวเองมาก แค่จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนตัวรู้สึกเป็นเกียรติ และภูมิใจที่จะได้ลงรับใช้ชาติ และเป็นโอกาสดีในการจะได้ปะทะกับผู้เล่นที่เก่งๆ และเชื่อว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่า แม้ว่าจะไม่ได้อะไรก็ตาม"

ปัจจุบัน เป้ง รั้งอันดับ 72 ของโลกในอันดับสมัครเล่นชายโลก ซึ่งถือว่าเป็นอันดับสูงสุดในบรรดานักกอล์ฟไทย โดยล่าสุดหลังจากการปิดเทอมที่ผ่านมาเมื่อปลายเดือนสิงหาคม เป้ง ก็มาลงสนามหาประสบการณ์ในศึก ออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ ก่อนที่จะคว้าแชมป์ในศึก สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ณ สนามระยอง กรีนวัลเลย์ ซึ่งเป็นการเอาชนะเหนือบรรดาโปรรุ่นพี่ๆ

นอกเหนือจาก เป้ง แล้ว ทีมไทยชุดนี้ยังประกอบไปด้วย "ปูรณ์"ปรัตถกร สูยะศรี นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 19 ปี "รัน"รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ นักกอล์ฟวัย 18 ปี "อรรจน์"ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย นักกอล์ฟหนุ่มวัย 20 ปี และ 2 สวิงทีมชาติชุดปัจจุบันอย่าง "มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล กับ ''เอด้า''นพรัฐ พานิชผล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 21 ปี
ดาวิด "มิชา" มิเคลุซซี่ 

ด้านตัวเต็งอีก 1 คนในรายการนี้ก็คือ ดาวิด "มิชา" มิเคลุซซี่ สวิงหนุ่มวัย 23 ปีจากทีม ออสเตรเลีย เจ้าของมือสมัครเล่นอันดับ 4 ของโลก ที่จะลงหวดในรายการนี้เป็นหนที่ 2 หลังจากเมื่อปีที่แล้วซิวอันดับ 30 ในการเล่นที่ สิงค์โปร์ โดยล่าสุด มิชา เพิ่งจะคว้าแชมป์ ออสเตรเลี่ยน มาสเตอร์ส อเมเจอร์ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 และเข้ารอบรองชนะเลิศ รายการ ดิ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สาธารณรัฐไอร์แลนด์ เมื่อเดือนมิถุนายน มิชา เผยว่า "อยากจะคว้าแชมป์ เอเอซี เพราะมันจะแสดงให้เห็นว่าเกมกอล์ฟของตัวเองกลับมาดีแล้วจริงๆ และเพื่อโอกาสในการไปเล่นในรายการ เมเจอร์ ที่จะเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งต่างๆในการพัฒนาตัวเองต่อไป"

นอกจากนั้นยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับชั้นนำของโลกที่ร่วมแข่งขันครั้งนี้มี ทาคุมิ คานายะ จากญี่ปุ่นมือ 2 ของโลก เบล๊ค วินเดรด จากออสเตรเลียมืออันดับ 11 ฉุน อาน-อวี้ จากจีนไทเปมืออันดับ 14 และยังมี หลิน อวี้ชิน นักกอล์ฟหนุ่มจีนแชมป์ปี 2017 ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 122 ของโลกก็กลับมาร่วมล่าแชมป์อีกครั้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง