ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พายุฝนทำสวิง ไทฟ่ง รอบสุดท้ายยกเลิก โปรอ้น รับแชมป์

โปรอ้น ดลภัทรไชย นิยมชน สวิงวัย 29 ปี คว้าแชมป์ ไทฟ่ง โอเพ่น ไปครอง หลังการแข่งรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต้องยกเลิกเนื่องจากมีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน และนับเป็นแชมป์แรกของ โปรอ้น ใน เอดีที ทัวร์ และแชมป์อาชีพรายการที่ 2 ของตัวเองด้วย
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอดีที ทัวร์ รายการ ไทฟ่ง โอเพ่น ที่ประเทศไต้หวัน ในรอบที่ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีอันต้องยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากมีพายุฝนตกหนัก ทำให้ "โปรอ้น" ดลภัทรไชย นิยมชน สวิงหนุ่มจากนครสวรรค์ผู้นำจากตั้งแต่รอบแรกซิวแชมป์ไปครอง



รายการนี้เป็นแมตช์ส่งท้ายซีซั่นของ เอดีที ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 160,000 เหรียญสหรัฐ (4,636,800 บาท) แข่งขันกันระหว่างวันที่ 26-29 ธ.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ไทฟ่ง กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,288 หลา โดยด้วยสภาพอากาศที่มีไม่อำนวยต่อการแข่งขันทำให้การแข่งรอบที่ 4 ต้องยกเลิก ทำให้ "โปรอ้น" ดลภัทรไชย นิยมชน สวิงวัย 29 ปีจาก นครสวรรค์ รับแชมป์ปิดท้ายซีซั่นพร้อมรับเงินรางวัลไป 28,000 เหรียญสหรัฐ (811,440 บาท) เป็นแชมป์แรกของเจ้าตัวใน เอดีที ทัวร์ และเป็นแชมป์ระดับอาชีพรายการที่ 2 ของตัวเอง

ช่วงเช้าในเวลา 07.10 น. การแข่งขันต้องเลื่อนออกไป 30 นาทีถึง 3 หน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันรอบสุดท้ายไป โดย "โปรจิต" จิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ ผู้อำนวยการในเรื่องกฏกติกา และการแข่งขันของ เอเชียน ทัวร์ เผยว่า "หลังจากที่มีการหารือกันแล้วกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันตัดสินใจให้ยกเลิกการแข่งรอบสุดท้าย เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะตกทั้งวัน ทำให้ไม่สามารถแข่งขันได้ และการแข่งขัน ไทฟ่ง โอเพ่น ต้องตัดสินกันแค่ 54 หลุม และยกให้ ดลภัทรไชย นิยมชน ผู้นำจากรอบที่ 3 เป็นแชมป์"

ด้วยชัยชนะในรายการนี้ส่งผลให้สวิงจากปากน้ำโพ ขยับตัวเองจากอันดับ 94 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในทันที และคว้าทัวร์การ์ดของ เอเชียน ทัวร์ 2020 ไปครอง และรับคะแนนในอันดับโลกไปอีก 6 แต้มขยับขึ้นมาติดท๊อป 600 ของโลกเป็นหนแรกด้วย

โปรอ้น เผยว่า "ผมมีความสุขมาก และเป็นการปิดซีซั่นที่ยิ่งใหญ่อีกปีของผม ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมทุ่มเทอย่างหนักในการฟิตร่างกายในตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และดีใจที่ผลลัพธ์มันออกมาเช่นนี้ ผมรอมานานกว่าที่จะเอาชนะอีกครั้ง และแทบรอไม่ไหวที่จะได้หวดในศึก เอเชียน ทัวร์ ในปีหน้า"

ดลภัทรไชย นับเป็นสวิงไทยรายที่ 3 ต่อจาก รฐนน วรรณศรีจันทร์ (2015) และ ภันกร อุทัยพัฒน์ (2017) ที่คว้าแชมป์ ไทฟ่ง โอเพ่น นับตั้งแต่รายการนี้มีจัดการแข่งขันขึ้นเมื่อปี 2014 ซึ่งถือเป็นแมตช์ที่เงินรางวัลสูงสุดของ เอดีที ทัวร์ ด้วย

ด้านอันดับ 2 ร่วม เป็นของ หวัง เว่ย-หลุน, เส่ง ซู่-ซวน สองสวิงจากไต้หวัน พร้อมทั้ง ไดซึกะ ยาซึโมโตะ (ญี่ปุ่น) และ "โปรดราก้อน" อติรุจ วินัยเจริญชัย สวิงหนุ่มวัย 19 ปีจาก ชลบุรี ที่จบด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 209 เท่ากันรับเงินรางวัลไปคนละ 11,400 เหรียญสหรัฐ (330,372 บาท)
นาโอกิ เซคิโตะ

ด้าน นาโอกิ เซคิโตะ สวิงจากญี่ปุ่น วัย 22 ปี จบด้วยการรั้งอันดับ 61 ร่วม แต่จากผลงานอันยอดเยี่ยมในทัวร์ทำให้เขาคว้ารางวัล เอดีที ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ไปครอง และเป็นโปรญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าตำแหน่งนี้ นับตั้งแต่มีทัวร์นี้มาในปี 2010 โดย นาโอกิ เผยว่า "อธิบายไม่ถูกถึงความรู้สึกยินดีกับการรับรางวัลนี้ การเป็นคนญี่ปุ่นคนแรกมันนับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และตื่นเต้นกับปีหน้าที่กำลังจะมาถึงด้วย"

ด้าน ดลภัทรไชย จากการรั้งอันดับ 3 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ทำให้เขาพร้อมทั้ง อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษ์ (อันดับ 4), ภันกร อุทัยพัฒน์ (อันดับ 2) ที่เป็นท๊อป 7 ของ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ที่ได้รับทัวร์การ์ดของ เอเชียน ทัวร์ 2020

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง