ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอฟดับบลิวดี จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ สู้ภัย โควิด-19


กำลังใจล้นเหลือ! เอฟดับบลิวดี จับมือ ทีจาก Jetset’er และ เป๊กซ์จาก Zeal จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ “FWD Play to Share” ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 สร้างปรากฏการณ์ฟังเพลงอยู่บ้านทะลุล้านวิว



ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกทำให้ทุกภาคส่วนต่างร่วมมือกันเพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ปัจจุบันบุคลากรทางการแพทย์ถือเป็น “ทัพหน้า” ในการต่อสู้กับวิกฤติในครั้งนี้ ซึ่งเราทุกคนสามารถร่วมหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยเหล่าทีมแพทย์ ได้ด้วยการ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ  ทว่าการที่เราต้องอยู่บ้านหรือ Work from Home เป็นเวลานานอาจรู้สึกเบื่อหน่ายจนเกิดความเครียดสะสม ส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตได้

กิจกรรมของ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ไลฟ์คอนเสิร์ต “FWD Play to Share” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ให้ทุกคนคลายเบื่อ แก้เหงา ผ่านเพจเฟซบุ๊ก FWD Thailand เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังระดมทุนช่วยเหลือ ส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยจับมือกับศิลปินมากความสามารถของเมืองไทย ที วง Jetset’er และ เป๊กซ์ วง Zeal ทั้งสองหนุ่มขนเพลงฮิตมาร่วมร้องเพลง เคล้าเสียงกีต้าร์ในแบบฉบับของแต่ละคน โดยคงคอนเซ็ปต์ #socialdistancing สร้างความบันเทิงให้กับเหล่าคนอยู่บ้านตลอด 1.30 ชั่วโมง ไลฟ์คอนเสิร์ตครั้งนี้ได้กระแสตอบรับจากผู้ชมและแฟนคลับอย่างล้นหลาม โดยทั้งคู่ยังเชิญชวนผู้ชมให้ร่วมแชร์กิจกรรมเพื่อรับบริจาคจากประชาชนทั่วไป จนสร้างปรากฏการณ์ยอดการเข้าชมไลฟ์คอนเสิร์ตครั้งนี้ จำนวนกว่า1,000,000 วิว

ด้าน นายปรีชา รุธิรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากเริ่มแรกที่ตั้งเป้าไว้ที่ 500,000 วิว แต่ตอนนี้ ยอดเข้าชมกว่า 1,000,000 วิวแล้ว ซึ่งถือว่าได้กระแสตอบรับดีเกินคาด และมีจำนวนผู้เข้าชมทะลุเป้าการบริจาคเป็นที่เรียบร้อย ทางบริษัทฯ จึงได้มอบเงินจำนวน 500,000 บาท ให้กับทางโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ปกติทางโรงพยาบาลฯเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางซึ่งทำการดูแลรักษาโรคมะเร็งเป็นหลัก แต่ปัจจุบันได้ปรับมาเป็นโรงพยาบาลสนามตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขให้ช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อช่วยในการบรรเทาปัญหาของประเทศ โดยค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลฯ ส่วนใหญ่จะเกิดจากค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆและการปรับปรุงหอผู้ป่วย เพื่อรองรับการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะ

 นอกจากนี้การได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คนไทยได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและสนุกสนานโดยไม่ต้องออกจากบ้าน โดยการจัดไลฟ์คอนเสิร์ต ‘FWD Play to Share’ ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตออนไลน์ที่แรกนั้น ก็เพื่อสร้างรอยยิ้ม ให้ทุกคนได้ผ่อนคลายจากการดูคอนเสิร์ตที่บ้านของตนเอง ในขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปและแฟนคลับของศิลปินทั้ง 2 ได้ร่วมทำบุญเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ผ่านการชมไลฟ์คอนเสิร์ตในครั้งนี้

“เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ขอขอบคุณทุกยอดวิวและทุกยอดบริจาค เรายินดีที่ได้เป็นส่วนเล็กๆในการช่วยเหลือผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นกำลังใจให้เราทุกคนผ่านมันไปด้วยกัน ในครั้งต่อไปถ้ามีกิจกรรมสนุกๆอะไรที่จะร่วมด้วยช่วยกันได้ FWD ก็จะไม่พลาดที่จะเชิญชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรมด้วยกันอีก” นายปรีชาย้ำ

ที - พิพิธพล ขำรัตน์ นักร้องนำวง Jetset’er เล่าถึงการร่วมระดมทุนครั้งนี้ว่า การจัดไลฟ์คอนเสิร์ต ‘FWD Play to Share’ เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจกับเป็กซ์ ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี ซึ่งตอนนี้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โอกาสนี้ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์ และดูไลฟ์คอนเสิร์ต และยังขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อยตามกำลัง เพราะเชื่อว่าการร่วมมือร่วมใจกันในครั้งนี้ จะทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างแน่นอน

ทียังฝากคำแนะนำว่า หากมีความจำเป็นต้องเดินทางหรือยังต้องไปทำงานนอกบ้าน ควรหลีกเลี่ยงสถานที่สุ่มเสี่ยง ป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ และที่สำคัญ หากมีอาการป่วยหรือสัมผัสกับผู้ป่วย ก็ขอให้ทุกคนไม่ปิดบังข้อมูล เพื่อช่วยสนับสนุนงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละเป็นด่านหน้าในขณะนี้ “ผมคิดว่าอยู่บ้านดีที่สุดครับ นอกจากได้ช่วยชาติ ยังช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อ และที่สำคัญ ได้ช่วยคุณหมอด้วย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันนะครับ”

ส่วน เป๊กซ์ - ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำจากวง Zeal เผยความรู้สึกที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และเล่าถึงการอยู่บ้านช่วยชาติว่า ไลฟ์คอนเสิร์ต ‘FWD Play to Share’ ถือเป็นกิจกรรมดีๆจากเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ที่ได้ให้กำลังใจคนทำงาน ให้คนป่วยได้สู้ต่อไปจากแรงใจ แรงสนับสนุนของทุกคน ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์กิจกรรมนี้ และรู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยและโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี “สำหรับตัวผมเองช่วงนี้อยู่บ้านก็เหงาบ้างครับ แต่อาศัยการดูหนัง ซีรีส์ หากิจกรรมง่าย ๆ สบายๆ ทำแก้เครียด ขอให้อดทนกันอีกนิด แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันครับ”

เป็กซ์ยังขอเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลและเป็นกำลังใจให้กับเหล่านักรบเสื้อกาวน์และเจ้าหน้าที่ทุกคนซึ่งเป็นกำลังหลักในการต่อสู้กับโควิด-19 รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนด้วย

จากความสำเร็จของกิจกรรม “FWD Play to Share Charity Concert ” ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณ 2 ศิลปินหนุ่มที-เป็กซ์ ที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งนี้ และขอบคุณผู้ชมทุกคนที่ช่วยกันชม ช่วยกันแชร์จนยอดวิวทะลุเป้าหมาย

นายแพทย์อาคม ชัยวีระวัฒนะ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี กล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ ว่า ขอขอบคุณทางเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต และทั้ง 2 ศิลปิน ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตออนไลน์ FWD Play to Share เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด- 19 “ในฐานะทีมแพทย์เราจะเดินหน้าทำภารกิจครั้งนี้อย่างเต็มที่เพื่อผู้ป่วยที่อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลฯ ทุกยอดบริจาคจะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อให้เราทุกคนผ่านพ้นวิฤตครั้งนี้ไปด้วยกันครับ"

แม้กิจกรรมนี้จะจบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาคลอง 10 ธัญบุรี ชื่อบัญชี โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี เงินบริจาค เพื่อเครื่องมือแพทย์ เลขที่บัญชี 020-2-5417853-4

เอฟดับบลิวดีขอขอบคุณทุกยอดวิวและทุกยอดบริจาค เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกัน เราจะผ่านมันไปด้วยกัน #FWDThailand #Playtoshare #Covid19 #Charityconcert #พร้อมสำหรับทุกอย่างในชีวิต

คลิกชมวีดีโอ ได้ที่ Facebook FWD Thailand : https://www.facebook.com/fwdthailand/videos/218103062590115

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง