ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โรส ตัดสินใจแยกทางกับโค้ชคู่ใจ

จัสติน โรส (ขวา) ยอดสวิงชาวอังกฤษ ประกาศแยกทางกับ ฌอน โฟลีย์ สวิงโค้ชของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จัสติน โรส สวิงแดนผู้ดี ประกาศแยกทางกับ ฌอน โฟลีย์ สวิงโค้ชที่ทำงานร่วมกันมานานกว่า 11 ปี แล้ว หลังเมื่อเร็วๆนี้สวิงชาวอังกฤษ เพิ่งจะแยกทางกับ ฮอนม่า กอล์ฟ บริษัทผลิตภัณฑ์กอล์ฟระดับพรีเมี่ยมของ ญี่ปุ่น

รายงานข่าวจาก เทเลกราฟ เผยถึงคำพูดของ โรส เกี่ยวกับการแยกทางกับ โฟลี่ย์ ว่า "ผมใช้เวลา 3 เดือนที่ผ่านมาด้วยการฝึกฝนกับตัวเอง และก็พัฒนาอะไรไปเยอะมาก และอยากจะรักษาสมดุลที่มีนี้ต่อไปก่อนการแข่งขันที่ พีจีเอ ทัวร์ ที่ สหรัฐ ผมรู้สึกดีกับตัวเองมาก และพอใจกับเกม และวงสวิงของตัวเองในตอนนี้มาก และนั่นก็คือสิ่งที่ ฌอน ต้องการจากผมเสมอมา"

โรส ซึ่งจบด้วยการรั้งอันดับ 3 ร่วมในศึก ชาร์ลส ชแวปฯ ได้มีการร่วมรัปประทานอาหารค่ำร่วมกับ โฟลีย์ ที่ เลค โนน่า, ออร์แลนโด้ ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งต่อ โดยภายหลังมีการเปิดเผยว่า โรส ได้แยกทางกับ โฟลีย์ แล้ว ซึ่งในครั้งนั้นทั้ง โรส และ โฟลีย์ ถกกันถึงการเดินหน้าต่อไป 

โฟลีย์ เผยกับ กอล์ฟไดเจสต์ ว่า "เรื่องแบบนี้มันไม่เคยง่าย เพราะมันเป็นอะไรที่ปัจจุบันทันด่วน อีกอย่างเราก็มีความทรงจำมากมายร่วมกัน ทุกอย่างที่ผมทำได้คือตั้งสติ 11 ปีในการเป็นโค้ช ไม่ว่าจะกับทีมหรือผู้เล่นใดซักคนมันเป็นอะไรที่ยาวนานมาก โรส เหมือนกับน้องของผม เราต่างมีอะไรที่น่าทึ่งมากมายร่วมกัน"

ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา โรส มีผลงานที่่ย่ำแย่ลง โดย 5 รายการของ พีจีเอ ทัวร์ เขาไม่ผ่านตัดตัวถึง 3 รายการ และติดท๊อป 50 เพียงแค่รายการเดียว อีกทั้งอันดับโลกก็ตกมาที่อันดับ 14 ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2017

โรส กล่าวว่า "ผมชื่นชมกับความสำเร็จที่ได้รับภายใต้การแนะนำของเขา เขาเป็นคนที่เปิดรับคุณเสมอ ไม่ว่าเมื่อไรที่คุณมีคำถาม และต้องการคำแนะนำ เขาจะเป็นคนที่อยู่เคียงข้างคุณเหมือนกับเพื่อนสนิทของผมคนหนึ่ง"

อย่างไรก็ดี แม้ว่าแยกทางกับ โรส ตัวของ โฟลีย์ ก็ยังคงมีโปรในการดูแลไม่ว่าจะเป็น แคเมรอน แชมป์, แดนนี่ ลี, เบรนแดน เกรซ และ ลูคัส บเยอร์เรการ์ด โดย โฟลีย์ เผยว่า "ในช่วงเวลาเหล่านั้นผมเรียนรู้อะไรมากขึ้นเกี่ยวกับเกม การสวิง และการเป็นโค้ช ผมปลาบปลื้มกับช่วงเวลาที่เรามีร่วมกัน มันก็เป็นจุดจบของบางสิ่ง แต่รู้สึกถึงสิ่งใหม่ที่ โรส กำลังจะได้รับ และตื่นเต้นที่จะได้เห็นเขาเดินหน้าต่อไป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง