ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทเกอร์ พร้อมควงลูกชายหวด พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ

"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดตำนานสวิง และ ชาร์ลี วู้ดส์ พร้อมร่วมหวดด้วยกันเป็นทีมในศึก พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นในต้นเดือน ธ.ค.นี้

"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดตำนานสวิงชาวสหรัฐ ออกมาเผยว่าพร้อมจับมือกับ ชาร์ลี่ ลูกชายสุดที่รักของตัวเองลงแข่งขันกอล์ฟรายการ พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ ที่ ริทซ์-ชาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ ที่เมือง ออร์แลนโด้ (กรานเด้ เลค) ในระหว่างวันที่ 17-20 ธ.ค.นี้

การแข่งขันรายการนี้รู้จักกันในนามการแข่งขันกอล์ฟที่ พ่อ-ลูก จะจับมือลงแข่งขัน ซึ่งจะมีบรรดาสุดยอดนักกอล์ฟอดีตแชมป์ระดับ เมเจอร์ จากทั้งใน พีจีเอ ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ร่วมแข่งขันร่วมกับสมาชิกในครอบครัวในการแข่งขันแบบทีม


วู้ดส์ เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 82 รายการ ซึ่งถือเป็นสถิติครองแชมป์มากที่สุดตลอดกาล จะร่วมหวดร่วมกับ ชาร์ลี่ ลูกชายวัย 11 ขวบของเขาที่ปัจจุบันก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟระดับเยาวชนที่ ฟลอริด้า

วู้ดส์ แถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมไม่อาจจะอธิบายเป็นคำพูดได้ถึงความตื่นเต้นที่จะได้ร่วมเล่นกอล์ฟกับ ชาร์ลี่ ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งนี้ของเขา มันคงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมกับการจะมองเห็นเขาก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟระดับเยาวชน และมันก็คงจะน่าทึ่งที่จะได้ร่วมเล่นกันเป็นทีมในการแข่งขัน พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ"

วู้ดส์ วัย 44 ปี กลายเป็นที่จับตาในหลายๆการแข่งขันระดับเยาวชนวในฐานะแคดดี้ของ ชาร์ลี่ ซึ่งนั่นก็ได้มีคลิปวีดีโอเปิดเผยทางโซเชียลมีเดียอย่างมากมาย และที่จะเป็นหนแรกที่แฟนกอล์ฟจะได้เห็น วู้ดส์น้อย ลงเล่นกอล์ฟผ่านสายตาแฟนๆเป็นครั้งแรก แม้ว่ามันอาะจะมีความแตกต่างกันระหว่าง ชาร์ลี่ และ ไทเกอร์ เมื่อสมัยเด็กในวัยเดียวกัน เพราะ ไทเกอร์ ได้รับการสอนกอล์ฟจาก เอิร์ล คุณพ่อ และปรากฏตัวทางโทรทัศน์มาตั้งแต่อายุเพียงแค่ 2 ขวบเท่านั้น


เมื่อต้นปีที่ผ่านมา วู้ดส์ ให้สัมภาษณ์กับ กอล์ฟทีวี ถึงการเล่นของ ชาร์ลี่ ลูกชายของเขาว่า "เขายังสามารถที่จะคว้าชัยชนะได้ เขาเพิ่งจะเริ่มต้นเข้าถึงกอล์ฟ และเริ่มเข้าใจแนวทางการเล่น เขามักจะถามผมในสิ่งคำถามที่ยอดเยี่ยมทุกครั้ง เชื่อมั่นว่าเขาจะก้าวขึ้นมาในระดับแข่งขันได้ ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเขาว่าจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน มันทำให้ผมนึกถึงภาพที่คุณพ่อ(เอิร์ล) กับผมเสมอ" 

ด้วยความสามารถของ ชาร์ลี่ ทำให้คนตั้งคำถามว่าเขาจะทำได้เหมือนที่พ่อของเขาทำได้หรือไม่? กับการคว้า 3 แชมป์ ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์, 3 แชมป์ ยูเอส อเมเจอร์? หรือกับการจะก้าวตามรอยเท้าที่ยิ่งใหญ่ที่ ไทเกอร์ ทำได้ มันอาจจะเร็วเกินไปที่จะบอก และอาจจะไม่ยุติธรรมกับการไปคาดหวังในสิ่งเหล่านั้น

วู้ดส์ กล่าวว่า "ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับว่าเขาต้องการมันมากแค่ไหน มันขึ้นอยู่กับเขา ผมมีความกระหายมันอย่างมากๆในช่วงแรกของการเล่น ผมต้องการแข่งขัน และต้องการเล่นกอล์ฟอย่างยิ่ง มันขึ้นอยู่กับเขาแล้ว ไม่ว่าเขาจะต้องการมันหรือไม่ก็ตาม"

กับการแข่งขันในปีนี้ที่อาจจะไม่มีผู้ชมเข้าไปชมการแข่งขัมมากนักเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 แต่แฟนกอล์ฟยังสามารถที่จะชมลีลการเล่นของ ชาร์ลี่ ได้ผ่านการถ่ายทอดสดที่จะมีขึ้นทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีซี, กอล์ฟ แชนแนล และ พีค็อก ซึ่งจะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขัน และรวมถึงผ่านทางโซเชียลมีเดียของ พีจีเอ ทัวร์ และช่องทางของ พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย


นอกจากนั้นในรายการ พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ ยังจะมีอดีตแชมป์ เฟดเอกซ์ คัพ อย่าง จัสติน โธมัส และคุณพ่อของเขา ไมค์ ลงเล่นเป็นครั้งแรก ซึ่งรวมถึงแชมป์เก่าอย่าง แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ตำนานสวิงชาวเยอรมันและลูกชายของเขา เจสัน ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ด้วย ขณะเดียวกันยังมี แกรี่ เพลเยอร์, เกร็ก นอร์แมน, ลี แจนเซ่น, ทอม ไคต์, จอห์น เดลี่, มาร์ค โอเมียร่า, ราทีฟ กูเซ่น, ทอม เลห์แมน, แพแดร็ก แฮร์ริงตัน, ลี เทรวิโน่ และ วีเจย์ ซิงห์ รวมถึงบรรดาสุดยอดแชมป์ เมเจอร์ มากมายเข้ามาร่วมการแข่งขันนี้ด้วย

มาร์ค คัลคาเวคเคีย เจ้าของแชมป์ ดิ โอเพ่น 1989 ก็เตรียมหวดในรายการนี้เป็นครั้งแรกร่วมกับ เอริค ลูกชายของเขา เช่นเดียวกับ จิม ฟิวริค, แม๊ตต์ คูชาร์ ที่จะร่วมหวดกับลูกชายของเขาด้วยเช่นกัน ไม่เว้นแม้กระทั่ง เดวิด ดูวัล ที่จะกลับมาลงแข่งขันร่วมกับ แอนนิก้า โซเรนสตัม ตำนานสวิงสาวชาวสวีเดน ที่จะลงหวดในรายการนี้เป็นหนแรกด้วย

จัสติน โธมัส เผยว่า "ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นอะไรที่ดีกว่าการได้เข้าใกล้พวกเขาผ่านการเล่นกอล์ฟ การร่วมเล่นกอล์ฟกับพ่อ ปะทะกับสุดยอดนักกอล์ฟดังระดับโลกที่มาพร้อมกับครอบครัวของพวกเขา มันเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบมากก่อนหน้าสัปดาห์ คริสต์มาส ที่จะใช้เวลาร่วมกับครอบครัว มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากกับโอกาสลงเล่นครั้งแรกของพวกเราที่ ออร์แลนโด้"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง