ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเหมียว พร้อมหวด ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ หนแรกในฐานะมืออาชีพ

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ หนึ่งใน 10 สาวไทยร่วมหวดในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 6-9 พ.ค.นี้ ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงสาวดาวรุ่งของไทย พร้อมเต็มที่ลงหวดในฐานะมืออาชีพหนแรกในศึก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021" วันที่ 6-9 พ.ค.นี้ ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จ.ชลบุรี ชี้กำลังมั่นใจเกมการเล่นของตัวเอง แม้ว่าจะมีกดดันบ้าง พร้อมทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนกอล์ฟ ที่แค่เชียร์ผ่านหน้าจอเท่านั้น เพราะแข่งขันแบบปิดสนาม ตามมาตรการจากภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19

รายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-9 พ.ค.นี้ ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 6,576 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (51.2 ล้านบาท) โดยแข่งขันแบบปิดสนามไม่มีแฟนกอล์ฟเข้าชมการแข่งขัน ตามมาตรการจากภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ ไวรัส โควิด-19 แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 72 ราย และมีนักกอล์ฟสาวจากไทยร่วมหวดในรายการนี้ทั้งสิ้น 10 ราย ประกอบไปด้วย โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ, โปรเม เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ, โปรเมียว ปาจารีย์ อนันต์นฤกาล, โปรแจน วิชาณี มีชัย, โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล, โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล และ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน

โปรเหมียว ปภังกร เตรียมลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ หลังเป็นสาวไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ เมเจอร์ จากรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 โดยก่อนนี้เธอเคยหวดในรายการนี้มาแล้ว 2 ครั้งในฐานะมือสมัครเล่นในปี 2015 ด้วยการคว้าอันดับ 43 ร่วม และในปี 2016 ที่คว้าอันดับ 42 ร่วม โดยรุคกี้สาววัย 21 ปีจาก กทม. กล่าวหลังจบอันดับ 3 ร่วมในการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิร์ลด แชมเปี้ยนชิพ ที่ สิงค์โปร์ ว่า "ตอนนี้กำลังมั่นใจกับเกมการเล่นของตัวเองนับตั้งแต่คว้าแชมป์ เอเอ็นเอ และรู้สึกว่าพร้อมแข่งขันเต็มที่ ก็ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมาก แม้ว่าจะรู้จักสนามแห่งนี้เป็นอย่างดีก็ตาม เพราะเคยเล่นที่นี่มาหลายครั้ง จริงๆแล้วก็แอบกดดันอยู่เหมือนกัน เพราะทุกคนอยากเห็นตัวเองเล่นออกมาได้ดี ก็ต้องดูกันว่าทำผลงานออกมาอย่างไร แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด แม้ว่าจะรู้จักสนามเป็นอย่างดีก็เถอะ มันก็เป็นอีกสัปดาห์ที่ไม่ง่ายอีกเช่นเคย ไม่ว่าเป็นเรื่องสภาพอากาศ และทุกๆอย่าง มันต้องไม่ง่ายแน่ๆ"

เนื่องจากสถานการณ์ไว้รัส โควิด-19 ทำให้ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ ไม่สามารถเดินทางไปเยี่ยมคุณพ่อและคุณแม่ แม้ว่าบ้านห่างจากสนาม สยาม คันทรี คลับ แค่ 30 นาทีเท่านั้น กล่าวว่า "ก็ได้คุยกับคุณพ่อ และคุณแม่ว่า คงทักทายกันแบบห่างๆบนรถบัสเท่านั้น" โดยครั้งนี้จะเป็นหนที่ 8 ที่เธอลงสนามในรายการนี้ ผลงานดีสุดคว้าอันดับ 14 รวมในปี 2014 โปรจัสมิน กล่าวต่อว่า "มันเยี่ยมที่ได้กลับบ้าน พบกับบรรยากาศเดิมๆ ความรู้สึกเดิมๆ ได้พูดภาษาไทยอีกครั้ง ก็ได้คุยกับคุณพ่อและคุณแม่บ้าง และได้จดรายการอาหารที่อยากจะรับประทานไว้แล้วด้วย ซึ่งรายการมันยาวมาก และส่วนใหญ่เป็นอาหารภาคตะวันออก นึกแล้วก็หิวขึ้นมาเลย"

ภายหลังมีการจัดแพริ่งการแข่งขันรอบแรกวันที่ 6 พ.ค.นี้ โปรเหมียว อยู่ในกลุ่ม 19 ที่หลุม 1 ในเวลา 9.48 น. ร่วมกับ คิม ฮโย จู สาวเกาหลีที่เพิ่งคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิร์ลด และ แดเนี่ยล คัง (สหรัฐ) ขณะที่ โปรจัสมิน จะหวดที่กลุ่ม 9 ที่หลุม 1 เวลา 8.48 น. ร่วมกับ ทิฟฟานี่ โจห์ (สหรัฐ) และ อซาฮาร่า มูนยอซ (สเปน) ขณะที่สาวไทยคนอื่นๆ โปรแจน วิชาณี อยู่ที่กลุ่ม 2 หลุม 10 เวลา 8.00 น. ร่วมกับ เซลีน บูติเยร์ (ฝรั่งเศส), อี มิริม (เกาหลีใต้), โปรเมียว ปาจารีย์ หวดในกลุ่ม 11 เวลา 9.00 น. ร่วมกับ ปาร์ค อี ยัง (เกาหลีใต้) และ แอชลีจห์ บูเฮีย (แอฟริกาใต้), โปรจีน อาฒยา หวดที่กลุ่ม 15 ที่หลุม 1 เวลา 9.24 น. ร่วมกับ อายาโกะ อูเอฮาระ (ญี่ปุ่น) และ อี มินจี (ออสเตรเลีย), โปรโม โมรียา หวดที่กลุ่ม 17 ที่หลุม 1 เวลา 9.36 น. ร่วมกับ นาสะ ฮาตาโอกะ (ญี่ปุ่น) และ ชาร์ลี่ย์ ฮัลล์ (อังกฤษ), โปรเม เอรียา หวดที่กลุ่ม 21 เวลา 10.00 น. ร่วมกับ เอมี่ หยาง (เกาหลีใต้) และ ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์), โปรพราว ชเนตตี หวดที่กลุ่ม 23 ที่หลุม 1 เวลา 10.12 น. ร่วมกับ ยูอิ คาวาโมโตะ (ญี่ปุ่น) และ มาเดลีน แซคสตรอม (สวีเดน) และ โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ หวดในกลุ่มสุดท้ายเวลา 10.12 น. ที่หลุม 10 ร่วมกับ คริสเท่น กิลล์แมน (สหรัฐ) และ อังเจล ยิน (สหรัฐ)

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand และชมการถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน PPTV HD36

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง