ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทรัสต์กอล์ฟ จัดสวิงเยาวชน รายการใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ฯ

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง และ ซีอีโอ ทรัสต์กอล์ฟ หนุนจัดการแข่งขัน "โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ" ต้นเดือน มิ.ย.นี้ ณ สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เพื่อคัดเยาวชนฝีมือดี 6 คนร่วมแข่งขัน รายการ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ประเทศสหรัฐฯ

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการเล่นกีฬากอล์ฟด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก สนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนให้ได้มีโอกาสสู่การศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และพัฒนาสู่ระดับอาชีพในอนาคต ผ่านการเล่นระดับ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ จัดแข่งขันรอบคัดเลือกรายการ "โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ" ระหว่างวันที่ 4-7 มิ.ย. ณ สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ คัดนักกอล์ฟเยาวชน ชาย-หญิง ส่งเข้าร่วมแข่งขัน รายการ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ประเทศสหรัฐฯ

รายการนี้แบ่งกลุ่มผู้เล่น(ชาย-หญิง) ตามรุ่นอายุต่างๆดังนี้ รุ่นอายุ 8-11 ปี, อายุ 12-14 ปี และ อายุ 15-18 ปี โดยผู้ชนะแต่ละรุ่นได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 มีขึ้น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในรายการกอล์ฟระดับโลกที่เป็นที่สนใจของนักกอล์ฟเยาวชนในปัจจุบันเป็นแพลทฟอร์มที่เปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนให้ได้มีเวทีแข่งขันและยังส่งเสริมการพัฒนาการเล่นอย่างเป็นระบบครอบคลุมนักกอล์ฟเยาวชน (ชาย-หญิง ) ตั้งแต่อายุ 8-18 ปี ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญของนักกอล์ฟเยาวชน สู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต โดยมีการจัดแข่งขันเป็นซีรี่ส์ต่างๆ มีการถ่ายทอดสดทั่วโลกทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ของ สหรัฐฯที่ผ่านตาผุ้ชมมากกว่า 100 ล้านวิว โดยรายการนี้เป็นโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้รับความสนใจจากโค้ชกอล์ฟ แมวมองจากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วสหรัฐฯ และบรรดาสปอนเซอร์ นับเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสู่เวทีระดับอาชีพต่อไป สำคัญที่สุดคือการเปิดโอกาสให้กับแชมป์ได้หาประสบการณ์การเล่นกับโปรระดับโลก โดยแชมป์ประเภทหญิงได้ลงสนามเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ ขณะที่แชมป์ประเภทชาย มีโอกาสเล่นรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ รายการเดอะ มาสเตอร์ส อีกด้วย

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ เผยถึงการสนับสนุนจัดแข่งขันรายการนี้ว่า "ทรัสต์กอล์ฟ มีเป้าหมายหลักในการมุ่งพัฒนาศักยภาพและสร้างเส้นทางในอนาคตสำหรับนักกอล์ฟเยาวชน  ทั้งในเรื่องทักษะการเล่น รวมไปถึงด้านการศึกษา โดยส่วนตัวเชื่อว่ารายการ โนทาห์ บีเกย์ 3 พรีเซนต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟนั้น จะช่วยให้น้องๆนักกอล์ฟเยาวชน มีโอกาสได้สร้างผลงานให้ผ่านสายตาของโค้ชจากทุกมหาวิทยาลัย เพราะรายการนี้จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลก ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่้เหล่าบรรดาโค้ช และสปอนเซอร์ต่างๆ จะได้เห็นถึงศักยภาพ ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสต่อยอดในอนาคตและเราเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบรรดานักกอล์ฟเยาวชนให้เติบโต เพื่อก้าวต่อไปในเส้นทางอาชีพอีกด้วย"

โนทาห์ บีเกย์ นักกอล์ฟเจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 4 รายการ หนึ่งในผู้ที่มีส่วนสำคัญในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เผยว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ ทรัสต์กอล์ฟ หวังว่านี่จะเป็นเส้นทางสู่ความฝันของเหล่าบรรดานักกอล์ฟเยาวชน ซึ่งอยากจะขอขอบคุณ ดร.ปริญ และทาง ทรัสต์กอล์ฟ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญตรงนี้ เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่านี่จะเป็นเวทีสำคัญในการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนและเป็นอีกหนึ่งรายการที่จะทำให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความสามารถของนักกอล์ฟเยาวชนไทยอีกด้วย"

ทางด้าน ไรอั่น เบอร์ เจ้าภาพการแข่งขัน และหนึ่งในพิธีกรกอล์ฟดังระดับโลก ในฐานะผู้นำการแข่งขันรายการนี้ มาแข่งขันในเมืองไทย กล่าวว่า "ภรรยาของผมเป็นคนไทย ลูกชายของผมคือ แคเดน เป็นลูกครึ่งไทย เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่กลายเป็นที่รู้จักกันดีทั่ว สหรัฐอเมริกา จากการแข่งขันรายการนี้ เป้าหมายของผมคือการสร้างนักกอล์ฟเยาวชนไทยรุ่นใหม่จากแพลตฟอร์มนี้ เพื่อให้คนทัวโลกได้เห็นศักยภาพอันน่าทึ่งของพวกเขา"

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในการจัดที่ประเทศไทย และครั้งแรกที่มีแข่งรอบคัดเลือกนอกประเทศสหรัฐ เพื่อคัดนักกอล์ฟผลงานดีที่สุด 6 คนเป็นตัวแทนไปแข้งขันรอบแชมเปี้ยนชิพ 2022 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายปีนี้ โดยเปิดรับสมัครนักกอล์ฟเยาวชนตั้งแต่อายุ 11-18 ปี เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ปิดสมัครในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ผู้ปกครองและผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.thaijgt.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง