ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แชมป์เก่า พร้อมป้องกันแชมป์ พีไอเอฟ ซาอุดิฯ

ฮาโรลด์ วอร์เนอร์ ที่ 2 กับลีลาสะใจหลังพัตต์อีเกิ้ลจากระยะ 92 ฟุต คว้าแชมป์ พีไอเอฟ ซาอุดิฯ เมื่อปีที่ผ่านมา ยืนยันร่วมป้องกันแชมป์รายการนี้ในเดือน กุมภาพันธ์ หน้า

ฮาโรลด์ วอร์เนอร์ ที่ 2 ยอดสวิงชาวอเมริกัน ยืนยันพร้อมกลับมาป้องกันแชมป์ "พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นเนล พาเวอเรด บาย ซอฟต์แบงค์ อินเวสเมนท์ แอดไวเซอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (185 ล้านบาท) ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนาม รอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ และถือเป็นแมตช์เปิดซีซั่น เอเชียน ทัวร์ 2023 อีกด้วย

วอร์เนอร์ ที่ 2 ประกาศยืนกรานที่จะหวนกลับมาที่ คิง อับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ อีกครั้ง หลังคว้าแชมป์อาชีพรายการแรก และแชมป์แรกของเขาใน เอเชียน ทัวร์ โดยเฉพาะชอตสุดประทับใจที่พัตต์อีเกิ้ลคว้าแชมป์จากระยะ 92 ฟุต ที่หลุม 18 ที่สนาม รอยัล กรีนส์ เอาชนะ บับบ้า วัตสัน ในการเพลย์ออฟ

วอร์เนอร์ ที่ 2 กล่าวว่า "ลองนึกย้อนกลับไป มันเป็นความทรงจำที่น่าทึ่งทั้งหมด ซึ่งมันจะกลับมาอีกครั้ง อย่างที่เคยพูดหลังจากคว้าชัยชนะว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ เป็นการแข่งขันที่ทำให้คุณอยากที่จะเล่น และอยู่ที่นั่น มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในชีวิตการเล่นของผม แต่ถึงตรงนี้มันกลายเป็นอดีต แน่นอน ผมได้โทรฟี่กลับบ้าน แต่ผมก็หวังที่อยากทำได้อีกครั้งในปีนี้ กับการแข่งขันรายการนี้ตั้งแต่ต้นปี ถ้ามันออกมาเยี่ยม มันจะเป็นการเริ่มต้นปีที่สุดยอด"

แชมป์ กล่าวต่อว่า "ความทรงจำของผมที่ ซาอุดิ อาระเบีย มันออกมาเยี่ยมไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ ทุกอย่างมันเยี่ยมไปหมด ทั้งสนามแข่งขัน การดูแลจัดการ ประสบการณ์ที่ผมได้รับมันยอดเยี่ยมเหนือกว่าทุกๆรายการที่ผมเข้าร่วมแข่งขัน แทบรอไม่ไหวที่จะกลับไปแข่งที่นั่นอีกครั้ง แถมพิเศษกับการได้ร่วมแข่งขันกับ ดีเจ (ดัสติน จอห์นสัน) และ จี-แม็ค (แกรม แม็คโดเวลล์)"

รายการนี้ ถูกบรรจุลงในโปรแกรมแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ 2022 ในฐานะผู้สนับสนุนใหม่ของทัวร์ โดยปีนี้ชิงเงินรางวัลทั้งสิ้น 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (185 ล้านบาท) และเป็นหนึ่งในรายการได้รับการคิดคะแนนอันดับโลกอีกด้วย ปีที่ผ่านมาทีซูเปอร์สตาร์กอล์ฟชั้นนำร่วมแข่งขันมากมาย อาทิเช่น ดัสติน จอห์นสัน, ไบรสัน เดอแชมโบ, เซร์คิโอ การ์เซีย และ หลุยส์ ออสธุยเซ่น สำหรับนักกอล์ฟที่จะมาร่วมแข่งขันในปี 2023 จะมีการประกาศอีกครั้ง แต่เชื่อมั่นว่าจะมีดาวดังระดับโลกมาร่วมแข่งขัน รวมถึงผู้เล่นท็อป 30 ของ เอเชียน ทัวร์

มาเยด อัล-โซโรร์ ซีอีโอ และ รองประธานกรรมการ กอล์ฟ ซาอุดิ และ สหพันธ์กอล์ฟ ซาอุดิฯ กล่าวว่า "ปี 2022 มีดาวดังชั้นนำร่วมแข่งขันกันคึกคัก ซึ่งเราหวังว่าปีนี้จะมีดาวดังร่วมแข่งขันอีกครั้ง ผมทึ่งกับการแข่งขันในปีที่ผ่านมา และหวังว่าในปี 2023 จะทำให้ผมทึ่งมากกว่านี้ และยินดีที่แชมป์เก่า ฮาโรลด์ วอร์เนอร์ ที่ 2 จะกลับมาป้องกันแชมป์นี้อีกครั้ง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง