ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อานันต์ นั่งนายกสวิงอาชีพหญิง สมาชิกโหวตรับไร้คู่แข่ง

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล (ที่ 3 จากซ้าย) แสดงความยินดี นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ (ที่ 3 จากขวา) ในการเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของสมาคมฯ ณ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ เซนเตอร์ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567

นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด นั่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีคนใหม่ แบบไร้คู่แข่ง เข้าทำงานแทน บิ๊กอุ้ม นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกคนเก่าที่หมดวาระลง และขอยุติบทบาท ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของสมาคมฯ ครั้งนี้มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 78 คน ณ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ เซนเตอร์ ที่ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 โดยนายอนันต์ พร้อมพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพหญิงให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อความยั่งยืน ด้วยความเป็นมืออาชีพ


การประชุมครั้งนี้เริ่มในเวลา 10.00 น. ได้รับเกียรติจาก คุณกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมฯ, คุณภาณุเดช วิศิษฏ์กุล อุปนายกสมาคมฯ, คุณเรวดี ต.สุวรรณ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฯ คุณวิรชดา แสงชาติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีสมาคมฯ และ คุณจามร จามรี  นิติกร 4 การกีฬาแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประะชุม โดย คุณภาณุเดช วิศิษฏ์กุล อุปนายกสมาคมฯ ชี้แจงถึงวาระในการประชุมให้ทราบ ก่อนเริ่มมีการรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ต่อด้วยเรื่องแถลงผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา จนมาถึงเรื่องแถลงบัญชีรายรับ-รายจ่าย และบัญชีงบดุลของปี 2566 ให้ที่ประชุมใหญ่อนุมัติ จนมาถึงวาระแถลงกิจการที่จะดำเนินการต่อไป และเรื่องแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี และกำหนดค่าตอบแทน ครั้งนี้มีสมาชิกเข้าร่วม 78 คน หลังจบรายงานผลการดำเนินงานของสมาคม


ถึงวาระเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่ นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล ที่ครบวาระลงในวันที่ 31 มีนาคม 2567 และขอยุติบทบาทเนื่องจากต้องกลับไปดูแลธุรกิจของครอบครัว และยังพร้อมสนับสนุนสมาคมฯอยู่เบื้องหลัง การเลือกตั้งครั้งนี้ที่ประชุมแต่งตั้ง คุณเรวดี ต.สุวรรณ ทำหน้าที่ประธานชั่วคราว โดย "โปรส้ม" รุ่งทิวา ปางจั่น ได้เสนอชื่ิอ นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เพื่อดำรงตำแหน่ง โดยสมาชิกทั้งหมดได้ลงมติคะแนนเสียงเลือกตั้งด้วยการยกมือเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ ไม่มีคู่แข่ง 


นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมฯคนใหม่ เผยถึงเป้าหมายในการเข้ามารับตำแหน่งนี้ว่า "ตลอดเวลา 33 ปี กับการทำงานในวงการกอล์ฟ ได้เล็งเห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นของนักกอล์ฟสตรีในบ้านเราในการแข่งขันกับนานาประเทศ และพร้อมนำเอาประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ช่วยเหลือ และพัฒนาวงการให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อความยั่งยืน ด้วยความเป็นมืออาชีพ"


นอกจากนั้น ท่านนายกคนใหม่ ยังได้ประกาศให้ โปรเปิ้ล ษาริณี เล็กสุวรรณ เข้ามารับหน้าที่ตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฯ ก่อนประกาศแข่งขันแมตช์แรกของซีซั่นให้เร็วที่สุด และหลังจากนี้จะใช้ "ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ เซนเตอร์" เป็นที่ทำการสมาคมฯชั่วคราว


ด้านคุณกฤษดา ตัณฑ์วิไล อดีตนายก เผยว่า "ที่ผ่านมาต้องขอบคุณสมาชิก และทุกหน่วยงานที่คอยสนับสนุน และช่วยเหลือการทำงานของสมาคมด้วยดีมาตลอด ก้าวต่อไปต้องขอให้นายกสมาคมฯคนใหม่ ได้พัฒนาสู่ระดับสากลในทุกๆด้าน และขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และครอบครัวต่อไป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง