ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เวสต์วู้ด เผยอายุแค่ตัวเลขหลังซิวสวิงยอดเยี่ยมแห่งปี

ลี เวสต์วู้ด สวิงแดนผู้ดีเจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยอายุไม่ใช่อุปสรรคในการเล่นกอล์ฟ

ลี เวสต์วู้ด สวิงชาวอังกฤษ ออกมายอมรับว่าอายุไม่ใช่อุปสรรคสำคัญในการเล่นกอล์ฟ หลังจากที่ในปีนี้คว้าตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และรวมถึงแชมป์ เรซ ทู ดูไบ

เวสต์วู้ด วัย 47 ปี เริ่มต้นปีนี้ด้วยการคว้าแชมป์ที่ อาบู ดาบี ก่อนที่จะปิดฉากด้วยการคว้าแชมป์ เรซ ทู ดูไบ ซึ่งออกมายอมรับว่าการพักการแข่งขันไปเนื่องจากปัญหา ไวรัส โควิด-19 ทำให้ตัวเองมีเวลาเรียกความสด และเป็นโอกาสให้ตัวเองสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

สวิงแดนผู้ดี เผยว่า "มันทำให้ผมมีโอกาสได้อยู่บ้าน และไม่คิดเกี่ยวกับเรื่องกอล์ฟ ได้เรียกความฟิตของร่างกาย
และมันก็แสดงผลในทันตา และผมไม่แปลกใจว่าทำไมมันจะส่งผลให้กับผมไปอีก 2-3 ข้างหน้านี้ด้วย และคิดว่าตัวเองยังเล่นกอล์ฟในระดับสุดยอดได้ แม้ว่าจะอายุจะก้าวสู่ปีที่ 50 แล้วก็ตาม ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่คนอายุ 47 ปี เหมือนตัวเองจะอายุซัก 25 ปีด้วยซ้ำ ผมรู้หลายคนบอกว่าเมื่อคุณอายุเยอะขึ้นจะทำให้คุณตีได้สั้นลงอะไรแบบนั้น แต่โดยสภาพร่างกายของผมตอนนี้ผมคิดว่าทำไมผมจะทำไม่ได้ทั้งที่ผมอายุ 47 และกำลังจะก้าวสู่ปีที่ 48 แล้ว"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง