ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจน-โม เร่งเครื่องตามผู้นำ 2 แต้มรอบสอง เอไอจี วีเมนส์ฯ

(ซ้าย) โปรแจน-วิชาณี มีชัย และ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล เป็นสาวไทยที่ผลงานดีสุดจบรอบ 2 สวิง เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่ประเทศสก๊อตแลนด์ เมื่อช่วงดึกวันศุกร์ที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีแต้มตามหลังผู้นำ 2 สโตรค

โปรแจน-วิชาณี มีชัย และ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล สองสวิงสาวชาวไทย เร่งเครื่องจนกระโดดขึ้นมากลุ่มผู้นำ ด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 หลังจากจบการแข่งขันรอบสองรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนาม คาร์นุสตี้ ประเทศสก๊อตแลนด์ เมื่อกลางดึกของวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยตามหลัง 2 ผู้นำร่วม มีน่า ฮาริเก้ จากสหรัฐ และ จอร์เจีย ฮอลล์ ขวัญใจเจ้าถิ่นอยู่ 2 สโตรค ขณะที่ 6 สวิงสาวไทยจาก 11 ผ่านการตัดตัว

รายการนี้นับเป็นแมตช์เมเจอร์ส่งท้ายซีซั่น ซึ่งปีนี้ชิงเงินรางวัลรวม 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (185.6 ล้านบาท) พร้อมกับชิงแต้มในอันดับ เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ 625 คะแนน แข่งขัน ณ สนามกอล์ฟ คาร์นุสตี้ ลิ้งค์ คอร์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 6,850 หลา แข่งขันระหว่างวันที่ 19-22 ส.ค.นี้ ซึ่งจะมีนักกอล์ฟลงสนามทั้งสิ้น 144 ราย 

จบการแข่งในรอบที่ 2 ตัดตัวที่สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 145 มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบถึง 66 ราย โดย โปรแจน-วิชาณี มีชัย ทำสกอร์เข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ไม่มีเสีย ขณะที่ โมรียา จุฑานุกาล ทำเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จาก 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับ 5 ร่วม โดยที่มีแต้มตามหลังผู้นำร่วม 2 สโตรคเท่านั้น

โปรโม กล่าวหลังจากจบเกมในรอบสองว่า "ดีใจมากๆที่จบลงด้วยผลงานเช่นนี้ ยอมรับว่าสนาม คาร์นุสตี้ เป็นสนามที่ยากมากๆ ต้องมีความอดทนในการเล่น ต้องรู้จักรอคอยโอกาส จึงทำให้วันนี้ดีใจมาก เพราะทำผลงานได้ดี อีกอย่างวันนี้โชคดีที่อากาศดี และยอมรับว่าห้ามเผลอ ต้องตื่นตัวตลอดเวลา และเหมือนมันทดสอบเราในตลอดเวลาด้วย ก็อยากจะทำผลงานให้ดีแบบนี้ในอีก 2 วันที่เหลือ และพยายามโฟกัสในสิ่งที่เราสามารถทำได้"

ผู้นำในรอบนี้เปลี่ยนมือมาเป็น มีน่า ฮาริเก้ สวิงสาวชาวอเมริกัน ที่ฮึดทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขึ้นนำร่วมกับ จอร์เจีย ฮอลล์ สวิงสาวชาวอังกฤษ ที่รอบนี้ทำเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 15 โดยมี ลิเซตต์ ซาลาส สาวอเมริกัน และ เซ ยอง คิม จากเกาหลีใต้ ที่อันดับ 3 ร่วมหวดตามหลัง 1 สโตรค

มีน่า ฮาริเก้ (ซ้าย) จากสหรัฐ และ จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ 2 ผู้นำร่วม
ด้านสาวไทยคนอื่นๆ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล หวดเพิ่มเข้ามาอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 ทำสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 รั้งอันดับ 23 ร่วม ขณะที่ โปรแพ๊ตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ รั้งอันดับ31 ร่วมจากผลงาน อีเวนพาร์ 72 ทำสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 143 โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำได้ อีเวนพาร์ 72 อีกครั้งทำสกอร์รวม อีเวนพาร์ 144 เท่ากับ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ที่รอบนี้หวดเกินมา 1 รั้งอันดับ 45 ร่วม



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง