ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียน ทัวร์ จัดศึก สิงค์โปร์ อินเตอร์เนชั่นเนล กลางเดือนนี้

แทมปิเนส คอร์ส ที่ได้รับการปรังปรุงใหม่ของสนาม ทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดศึก สิงค์โปร์ อินเตอร์เนชั่นเนล ที่จะเป็นแมตช์แข่งขันใหม่ ก่อนแมตช์ปิดซีซั่นของ เอเชียน ทัวร์ อย่างรายการ เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น 1 สัปดาห์

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ทัวร์ ประกาศที่จะจัดให้มีการแข่งขันกอล์ฟรายการ สิงค์โปร์ อินเตอร์เนชั่นเนล ในกลางเดือน ม.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันใหม่ ซึ่งจะมีขึ้น 1 สัปดาห์ ก่อนการแข่งขันศึก เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (32 ล้านบาท)

รายการนี้จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 ม.ค.นี้ ณ สนาม ทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ใน แทมปิเนส คอร์ส ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่หมดจด ซึ่งจะนับเป็นรายการประเดิมในช่วง "สิงค์โปร์ สวิง" ของ เอเชียน ทัวร์ ก่อนที่จะปิดฉากซีซั่น 2020-2021

บรรดานักกอล์ฟชั้นนำใน เอเชียน ทัวร์ พร้อมตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้อย่างคึกคัก โดยเฉพาะบรรดานักกอล์ฟที่มีคะแนนสะสม เอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เพราะถือเป็นแมตช์ก่อนที่จะปิดซีซั่น

เอเชียน ทัวร์ เพิ่งกลับมาจัดให้มีการแข่งขันในช่วงปลายเดือน พ.ย. 2 รายการติดที่ จ.ภูเก็ต ภายหลังจาก 20 เดือนที่จะต้องพักตัวลงเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 และนี่จะเป็นการกลับมาจัดให้มีการแข่งขันระดับนานาชาติอีกครั้งของ สิงค์โปร์ ด้วย

โช มินน์ ตันท์ ประธานกรรมการบริหาร และ ซีอีโอ ของ เอเชียน ทัวร์ เผยว่า "นี่จะเป็นการสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันของ เอเชียน ทัวร์ ที่ไม่เคยมีมาก่อน และน่าจดจำอีกครั้งหนึ่ง การที่ทัวร์ได้จัดให้มีการแข่งขันรายการใหม่ อย่างศึก สิงค์โปร์ อินเตอร์เนชั่นเนล จะเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะช่วยบอกให้กับทุกคนได้รู้ว่าสถานการณ์ต่างๆมันเริ่มคลี่คลายลงแล้ว และพร้อมแล้วในการจัดให้มีการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติที่ประเทศ สิงค์โปร์ ได้อีกครั้ง"

ฤดูกาล 2020-21 เป็นการผนวกรวมการแข่งขันทั้ง 2 ซีซั่นเข้าด้วยกัน เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสร้าย โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้น 6 รายการ ซึ่งปัจจุบัน เวด ออร์มสบี้ สวิงชาวออสเตรเลีย นั้งตำแหน่งผู้นำในอันดับทำคะแนนสะสม หลังจากคว้าชมป์ ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อปีที่ผ่านมา

โฮ เบง ฮุต ประธานของ ทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ เจ้าภาพในการจัดการแข่งขันครั้งนี้เผยว่า "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งของทางสนาม และ แทมปิเนส คอร์ส ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นสนามเหย้าในการจัดการแข่งขันสำคัญๆของ เอเชียน ทัวร์ เราได้ทำการทดสอบสนามมานานกว่า 2 ปี และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดมันส่งผลกระทบกับเราอย่างมาก และนับเป็นสิ่งที่่น่ายินดีที่ทาง เอเชียน ทัวร์ ตัดสินใจเลือกสนามของเราในการจัดการแข่งขันขึ้น มันนับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราในการแสดงศักยภาพในการจัดการแข่งขันที่นี่ ที่เพิ่งกลับมาเปิดทำการอีกครั้งตั้งแต่เมื่อปี 2018"

บิ๊กบอสแห่งสนาม ทานาห์ เมราห์ฯ เผยต่อว่า "ทางสนามเฝ้ารอที่จะให้มีการจัดการแข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติ และในอดีตสนามเคยจัดการแข่งขันรายการใหญ่อย่างศึก จอห์นนี่ วอลเกอร์ คลาสสิค, เล็กซัส คัพ และรวมถึงในรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ มาแล้ว อีกครั้ง แทมปิเนส คอร์ส ถูกสร้างให้เป็นสนามแบบแชมเปี้ยนชิพ คอร์ส และเราจะได้เห็นว่ามันท้าทายมากแค่ไหนสำหรับบรรดานักกอล์ฟชั้นนำได้มีโอกาสสัมผัสกับเลย์เอ้าต์ของเรา"

อย่างไรก็ดีทาง สปอร์ตไฟฟ์ ผู้จัดการแข่งขันรายการนี้ ก็ยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยในการจัดการแข่งขัน และได้ร่วมประสานงานกับทางรัฐบาลสิงค์โปร์ในการวางมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัยให้กับผู้เล่น และทีมสต๊าฟทำงานทั้งหมดที่จะต้องผ่านขั้นตอนอย่างเข้มงวด

สำหรับนักกอล์ฟชั้นนำที่คาดว่าจะร่วมการแข่งขันในรายการนี้ อาทิเช่น โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตสวิงมือ 1 ของเอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2019 โปรเพชร พชร คงวัดใหม่ สวิงจากสงขลา เจ้าของแชมป์ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงยอดสวิงอย่าง กาวิน กรีน จากมาเลเซีย, ชุบฮันการ์ ชามาร์ จากอินเดีย และ คิม จูฮยุง สวิงดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีสวิงชั้นนำของ สิงค์โปร์ อย่าง เกรกอรี่ ฟุ๊, อับดุล ฮาดี้, โกะห์ เติงชาน, เจสซี่ แยป และ ชู แต ฮวง ที่จะร่วมในการแข่งขันนี้ ซึ่งรายการนี้จะเป็นอีกเส้นทางในการคัดเอาผู้เล่นท๊อป 30 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ เอเชียน ทัวร์ ร่วมแข่งขันในศึก ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (160 ล้านบาท) "ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นเนล พาวเวอร์เรด บาย ซอฟต์แบงค์ แอดไวเซอร์ส" ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นรายการเปิดซีซั่นของทัวร์ในปี 2022 อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง