ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรชั้นนำตบเท้าแข่งขัน รอยัลส์ คัพ ชิงถ้วย ร.10

(จากซ้าย) จอห์น แคตลิน, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, สดมภ์ แก้วกาญจนา, ชีฟ คาปูร์ และ คิม จู ฮยุง พร้อมร่วมลงแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ รอยัลส์ คัพ 2022 ชิงถ้วยพระราชทาน ร.10 24-27 ก.พ.นี้ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี

นักกอล์ฟชั้นนำจาก เอเชียน ทัวร์ พร้อมตอบรับลงแข่งขันในรายการ รอยัลส์ คัพ ชิงถ้วยพระราชทาน ร.10 และเงินรางวัล 400,000 เหรียญสหรัฐ (13.2 ล้านบาท) 24-27 ก.พ.นี้ ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี แมตช์นี้มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 156 ราย จาก 22 ชาติร่วมชิงชัย

รายการนี้ถือเป็นแมตช์ที่ 2 ของซีซั่น 2022-2023 โดยแข่งขันกันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอ เพื่อไปเล่นในสองรอบสุดท้ายเพื่อลุ้นตำแหน่งแชมป์ ที่สนาม กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,215 หลา แชมป์นอกจากจะได้รับเงินรางวัลแล้ว ยังได้ถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) อีกด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พระองค์ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลด้วย

ล่าสุดจากการประกาศรายชื่อนักกอล์ฟที่เข้ามาร่วมแข่งขันทั้ง 156 รายจาก 22 ประเทศทั่วโลก ประกอบไปด้วย ไทย, ญี่ปุ่น, สหรัฐ, อินโดนิเซีย, ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, อินเดีย, ออสเตรเลีย, ไตัหวัน, สิงค์โปร์, อาร์เจนติน่า, อังกฤษ, ซิมบับเว, บังคลาเทศ, ฟินแลนด์, แอฟริกาใต้, มาเลเซีย, สวีเดน, ไอร์แลนด์, ฝรั่งเศส, จีน และ เวเนซูเอล่า

ด้านนักกอล์ฟฝีมือดีที่เข้ามาร่วมแข่งขันไม่ว่าจะเป็น คิม จูฮยุง มือ 1 เอเชียน ทัวร์ คนปัจจุบันจากเกาหลีใต้ โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือหนึ่ง เอเชียทัวร์ 2019 จากไทย, จอห์น คัทลิน โปรชาวอเมริกันแชมป์เอเชียนทัวร์ 4 รายการ และชีฟ คาปูร์ แชมป์เก่าจากอินเดีย นอกจากนี้ยังมี สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงหนุ่มจากนราธิวาส ที่เพิ่งจะสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์รายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พชร คงวัดใหม่ จากสงขลา แชมป์เอเชียนทัวร์รายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปลายปีที่แล้ว และ สกอตต์ เฮนด์ โปรออสเตรเลีย อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์ 10 รายการ ต่างร่วมแข่งขันด้วยเช่นกัน

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเชียน ทัวร์ เผยว่า "นับเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา และดีใจที่มีโอกาสจัดการแข่งขันรายการระดับเวิลด์คลาสในประเทศไทย มั่นใจว่าจะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและคุ้มค่ากับการรอคอยหลังจากที่ต้องถูกเลื่อนเพราะโรคระบาดมาแล้ว ต้องขอขอบคุณความร่วมมือจาก บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่ช่วยยกระดับการแข่งขันรายการนี้ และดึงดูดนักกอล์ฟชื่อดัง รวมถึงแฟนกอล์ฟจากทั่วโลกได้ พวกเรารู้สึกภูมิใจว่ารายการนี้จะต้องเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ในปี 2565" ขณะเดียวกัน ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "จุดประสงค์ของรายการนี้ คือการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย นอกจากนั้น ยังเป็นการให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมกอล์ฟในประเทศ และทำให้กีฬากอล์ฟเป็นที่นิยมมากขึ้น รวมถึงช่วยสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของประเทศ ที่สำคัญที่สุดรายการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และเป็นฉลองในโอกาสที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปี ในปี พ.ศ.2563 อีกด้วย"

นอกจากนั้นแล้ว ยังจะมีรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่ หลุมพาร์ 3 หลุมใดหลุมหนึ่ง จากจำนวนทั้งหมด 4 หลุม (หลุม 3, 5, 12 และ 16) และคนแรกที่ทำอัลบาทรอสได้ที่หลุม 9 และ 18   โดยรางวัลดังกล่าวจะเป็นรถยนต์จากหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ซึ่งได้แก่ โตโยต้า (Camry 2.5 HEV Premium), มิตซูบิชิ (OUTLANDER PHEV GT-Premium), มาสด้า (MazdaCX-3), MG (ALL NEW MG5 X), อีซูซุ (Isuzu X-Series Hi-Lander 4-Door 1.9 Ddi Z A/T) และโฟล์คสวาเกน (Volkswagen THAIYARNYON Caravelle Touring MNC 2022)

การแข่งขันรายการนี้ยังไม่อนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามเนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19  อย่างไรก็ตาม จะมีการถ่ายทอดสดภายในประเทศ 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน (26-27 กุมภาพันธ์ 2565) ระยะเวลาวันละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. โดยประมาณ ผ่านทางช่อง True Sport 5 (684) และเครือข่ายของ True Visions ไปทั่วประเทศ ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 20 ล้านหลังคาเรือน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง