ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

20 ซุปตาร์กอล์ฟโลกร่วมล่าแชมป์สวิง ซาอุดิฯ ชิง 160 ล้านบาท

(จากซ้าย) ดัสติน จอห์นสัน, ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่, ไบรสัน เดอแชมโบ และ แคเมอรอน สมิธ 4 สวิงตัวพ่อจาก พีจีเอ ทัวร์ ร่วมแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ แมตช์เปิดสนามในรายการ "ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นเนลฯ" 3-6 ก.พ.นี้ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย 

นักกอล์ฟมือท๊อป 50 ของโลกกว่า 20 ราย ร่วมลงแข่งขันกับยอดฝีมือจาก เอเชียน ทัวร์ และ นักกอล์ฟกว่า 32 ประเทศ ในรายการ "พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส" ที่เป็นแมตช์เปิดซีซั่นของ เอเชียน ทัวร์ 2022-2023 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสรัฐ (165 ล้านบาท) เปิดฉากรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 3 ก.พ.นี้ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย (ช้ากว่าเวลาประเทศไทย 4 ชั่วโมง)


รายการนี้ถือเป็นแมตช์เปิดซีซั่นอย่างยิ่งใหญ่แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 ก.พ.นี้ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,048 หลา พาร์ 70 ในเมืองคิงอับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 9 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 29.7 ล้านบาท

ล่าสุดจากการประกาศแพริ่งรอบแรกมีนักกอล์ฟท๊อป 50 อันดับโลกถึง 20 ราย อาทิ ดัสติน จอห์นสัน โปรมือ 5 ของโลกจากสหรัฐฯ ในฐานะแชมป์สองสมัยรายการนี้เมื่อปี 2019 กับ 2021, ซานเดอร์ เชฟเฟเล่ โปรชาวอเมริกัน มือ 8 ของโลก, ไบรสัน เดอแชมโบ มือ 9 ของโลก จากสหรัฐฯ, คาเมรอน สมิธ มือ 11 ของโลกจากออสเตรเลีย, หลุยส์ อุสธุยเซน มือ 12 โลกจากแอฟริกาใต้, โทนี ฟิเนา มือ 17 ของโลกชาวอเมริกัน, อับราฮัม แอนเซอร์ มือ 20 ของโลกชาวเม็กซิกัน, แพทริค รีด โปรชาวอเมริกัน มือ 26 ของโลก และเควิน นา มือ 28 ของโลกจากสหรัฐ พร้อมด้วยมือดีจากเอเชียน ทัวร์ ที่มือท๊อป 30 ในตารางสะสมลงแข่งขันทั้งหมด

แมตช์นี้มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันมากกว่า 15 รายไม่ว่าจะเป็น โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา ดีกรีมือหนึ่งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2021 และมือสองของเอเชียน ทัวร์ 2021-2022, โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019, พชร คงวัดใหม่ โปรมือ 4 ของเอเชียน ทัวร์, โคสุเกะ ฮามาโมโต้ มือ 9 ของทัวร์, ธงชัย ใจดี ตำนานกอล์ฟเมืองไทย, พรหม มีสวัสดิ์ จากหัวหิน และ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 14 ปี

สดมภ์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ปลายเดือนที่แล้ว เผยถึงความพร้อมว่า "หลังจบรายการที่สิงคโปร์ ไปกักตัวและซ้อมที่ภูเก็ต รวมถึงทำร่างกายเพื่อให้พร้อมมาแข่งรายการนี้ สัปดาห์นี้สนามค่อนข้างยาก ลมแรง เป็นสนามยาว ต้องพยายามตีกับลมให้ดี และต้องไดร์ฟให้อยู่ในฟร์เวย์ก็จะมีโอกาสถึงกรีนได้ง่ายกว่าอยู่ในรัฟ รวมถึงทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเหล็กหรือลูกพัตต์ คาดว่าคนที่ตีกับลมได้ดีจะได้เปรียบ รายการนี้เป็นแมทช์ที่ใหญ่ที่สุดที่ลงแข่งตั้งแต่เป็นโปร รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เล่นกับนักกอล์ฟมือดีของโลกมากมาย โดยสองวันแรกจะเล่นกลุ่มเดียวกับ ซานเดอร์ เชฟเฟเล่ กับ เควิน นา สัปดาห์นี้สนามค่อนข้างยาก ก็จะเล่นให้เต็มที่ และจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ด้าน โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ ซึ่งจะลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่สาม กล่าวว่า “รายการนี้ถือเป็นแมทช์ใหญ่ที่สุดที่เอเชียน ทัวร์ เคยจัดมา รู้สึกยินดีและคิดว่ารายการนี้จะเป็นกำลังใจให้กับเอเชียน ทัวร์ สำหรับสัปดาห์นี้เป็นการลงแข่งสัปดาห์ที่ 4 แล้วสำหรับผม รู้สึกเหนื่อยนิดหน่อย ส่วนสภาพสนามแห่งนี้เป็นสนามที่ลมแรง ถือว่ายาว ต้องดีให้ดีและคุมลูกให้อยู่ใต้ลมให้ได้ และต้องพัตต์ให้ดีเหมือนในทุกๆ สนาม ก็จะพยายามทำเต็มที่ที่สุด”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง