ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอสเจเอ็ม รีสอร์ท พร้อมรับโปรชั้นนำ จัดสวิง มาเก๊า โอเพ่น 12-15 ต.ค.นี้

(จากซ้ายไปขวา) จาง หลิงเว่ย ตำนานนักกอล์ฟชาวจีน, เดซี่ โฮ กก.ผจก. เอสเจเอ็ม, ปุน เวง คุน ประธาน สนง.กีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊า, จัสมิน ลิม รองประธาน ฝ่ายโกลบอล พาร์ทเนอร์ชิพ กลุ่มกอล์ฟ ไอเอ็มจี, ฮุน ปุยอิน นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวมาเก๊า ร่วมถ่ายภาพกับถ้วยรางวัล เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น

เอสเจเอ็ม รีสอร์ท แถลงจัดแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ 2023 รายการ “เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น” (SJM Macao Open) ที่ห้องแกรนด์ พาวิลเลี่ยน โรงแรมแกรนด์ ลิสบัว พาเลส มาเก๊า เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา กับการหวนจัดแข่งขันครั้งแรกในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2017 นักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลก 144 คน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ  35 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคมนี้ แข่งขันที่ มาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า) โดยมีดาวดังเข้าร่วมการแข่งขันไม่ว่าจะเป็น มิน วู ลี นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวออสเตรเลีย จาง หลิงเว่ย แชมป์มาเก๊า โอเพ่น สองสมัย รวมทั้งสองนักกอล์ฟจากไทย สดมภ์ แก้วกาญจนา และ ถาวร วิรัตน์จันทร์

เดซี่ โฮ กรรมการผู้จัดการ เอสเจเอ็ม เผยว่า "เราตื่นเต้นกับการกลับมาอีกครั้งของการแข่งขัน มาเก๊า โอเพ่น นับตั้งแต่ปี 2017 โดยเป็นการเริ่มต้นความร่วมมือระยะเวลา 3 ปี เพื่อก้าวไปสู่หนึ่งในทัวร์นาเม้นท์ชั้นนำ และขอต้อนรับนักกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลก และเปิดโอกาสให้เยาวชนของเราได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน"

ด้าน โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารเอเชียนทัวร์ เผยว่า “การกลับมาของ มาเก๊า โอเพ่น สำคัญกับ เอเชียน ทัวร์ เพราะเป็นรายการที่มีประวัติศาสตร์กับเรามากว่าสองทศวรรษ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสมาชิกของเราทุกคนตื่นเต้นที่จะร่วมแข่งขัน"

ขณะที่ ปุน เวง คุน ประธานสำนักงานกีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวว่า "ขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเอสเจเอ็ม รีสอร์ท รวมถึงความมุ่งมั่นของ เอเชียน ทัวร์ และ สมาคมกอล์ฟมาเก๊า ในการจัดแข่งขันครั้งนี้เพื่อเวทีในการเสริมภาพลักษณ์ของมาเก๊าในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการพักผ่อนระดับโลก ด้วยการผสมผสานกีฬา วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว รวมทั้งพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาของมาเก๊า”

แมตช์นี้ได้รับการตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำมากมาย รวมถึง มิน วู ลี นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวออสเตรเลีย ที่ปัจจุบันติดท็อป 50 ของโลก, จาง หลิงเว่ย ผู้บุกเบิกกีฬากอล์ฟในตำนานของจีน ผู้ชนะการแข่งขัน มาเก๊า โอเพ่น 2 ครั้ง ในปี 2001 และ 2002 และ ยังเป็นนักกอล์ฟชาวจีนคนแรกที่เล่นในการแข่งขัน มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ ในปี 2004, ไทอิจิ โค นักกอล์ฟลูกครึ่งญี่ปุ่น-จีน จากฮ่องกง ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟฮ่องกงคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ในการแข่งขันเวิลด์ ซิตี้ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมทั้ง ดาวดังจากประเทศไทยไม่ว่าจะเป็น สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรดาวรุ่งชาวไทย และ 2 อดีตแชมป์รายการนี้อย่าง ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ (2016) และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ (2009) เจ้าของสถิติคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ มากที่สุด ถึง 18 รายการ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง