ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทยแอลฯ แถลงแมตช์ปิดซีซั่น 2023 สุดยิ่งใหญ่ แมตช์ มาสเตอร์ส ชิง 4 ล้าน สนามแบล็คเมาน์เท่นฯ

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล (ที่ 2 ขวา) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี พร้อมด้วย ณัฐพล อันตรเสน ผอ.กองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาฯ, คุณภัณฑิดา วิทยาภาเลิศ ผอ.สำนักกิจการเพื่อสังคมและสื่อสารองค์กร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน), คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผอ.กลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมถ่ายภาพที่ระลึก ในงานแถลงข่าวการแข่งขัน "บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2023" วันที่ 6-8 กันยายน 2566 ที่สนาม แบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมด้วย ณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัวแทนจากภาครัฐ เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของฤดูกาลแข่งขันปี 2023 กับรายการสุดยิ่งใหญ่ "บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2023" วันที่ 6-8 กันยายน 2566 ที่สนาม แบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 4 ล้านบาท โคแซงชั่นร่วมกับ ไต้หวัน แอลพีจีเอ ทัวร์ และยังเชิญนักกอล์ฟจาก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ จากออสเตรเลีย มาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันอีกด้วย

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณภัณฑิดา วิทยาภาเลิศ ผู้อำนวยการสำนักกิจการเพื่อสังคมและสื่อสารองค์กร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน), คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และ มิสเตอร์ ฮารัลด์ เอลิสสัน ผู้จัดการทั่วไปสนามแบล็คเมาเท่น กอล์ฟคลับ พร้อมด้วยตัวแทนนักกอล์ฟอาชีพสตรี โปรณนน ศรีสว่าง และ โปรฐานิตา เมืองคำสกุล พร้อมด้วยบรรดาสื่อมวลชน ร่วมงาน

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เผยถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด มิสเตอร์ ฮารัลด์ เอลิสสัน ผู้จัดการทั่วไปสนามแบล็คเมาเท่น กอล์ฟ คลับ และผู้สนับสนุนอื่นๆ นักกีฬา และสื่อมวลชน ที่สนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และ Thai LPGA Tour มาโดยตลอด"

"เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันครับ ที่รายการ BGC Thailand LPGA Masters 2023 ได้จัดการแข่งขันที่สนามแบล็คเมาเท่น กอล์ฟ คลับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานและการยอมรับในระดับสากล นอกจากการที่สมาคมเลือกสนามแบล็คเมาเท่น กอล์ฟ คลับเป็นสนามแข่งขันจะเป็นการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีให้มีศักยภาพแล้ว สมาคมฯ ยังมองเห็นถึงการพัฒนาเศรษฐกิจส่วนภูภาค และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และประเทศไทย ซึ่งกีฬากอล์ฟถือว่าเป็นกีฬาที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก จึงถือโอกาสในการแข่งขันครั้งนี้เป็นการประชาสัมพันธ์ ถึงความสวยงามของ อ.หัวหิน และสนามกอล์ฟต่างๆ"

"การแข่งขันครั้งนี้สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีของไต้หวัน จัดการแข่งขันแบบ Co-Sanction ทำให้คะแนนสะสมโลกของรายการนี้จะมากเป็นพิเศษกว่ารายการอื่นๆ ของ Thai LPGA Tour และยังมีการถ่ายทอดสดกลับไปที่ประเทศไต้หวัน สองวันคือ วันที่ 7 กันยายน เวลา 10:00 – 15:00 น. และวันที่ 8 กันยายน เวลา 10:00 น. จนสิ้นสุดพิธีมอบรางวัล ขอเชิญชวนแฟนกอล์ฟชาวไทยร่วมให้กำลังใจนักกอล์ฟไทยได้ที่สนามแบล็คเมาเท่นกอล์ฟ คลับ ตั้งแต่วันที่ 6 – 8 กันยายน 2566 ไม่มีค่าเข้าชมครับ หากไม่สะดวกเดินทางไปชมที่สนามก็สามารถรับชมผ่าน Live Streaming ในวันที่ 7 และ 8 กันยายน ผ่านช่องทาง AIS Play เฟสบุ๊คไทยแอลพีจีเอ ยูทูปไทยแอลพีจีเอ และยูทูปบีจีชาแนล"

ณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ทางภาครัฐ มีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนการแข่งขัน BGC Thailand LPGA Masters เนื่องจาก สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนา ทั้งในด้านของนักกีฬาและการจัดการแข่งขัน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรกีฬาอาชีพ มาโดยตลอด และการกีฬาฯ ให้ความสำคัญกับ การพัฒนาเศรษฐกิจ การกระจายรายได้สู่ชุมชน และการประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมกีฬา สมาคมกีฬาสามารถนำงบประมาณที่ได้รับไปพัฒนาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีก็สามารถแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และประสิทธิภาพในการจัดแข่งขัน ผมก็ขอขอบคุณท่านนายกสมาคม ที่ได้กำกับดูแลสมาคมฯ ให้ปฏิบัติได้ตามหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ตั้งเป้าหมายไว้"

คุณภัณฑิดา วิทยาภาเลิศ ผู้อำนวยการสำนักกิจการเพื่อสังคมและสื่อสารองค์กร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) มีความยินดีอย่างยิ่งที่
จะสนับสนุนกาแข่งขัน BGC Thailand LPGA Masters 2023 เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน ที่บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งการแข่งขันได้มีการพัฒนาขึ้นในทุกๆปี ทั้งศักยภาพของผู้เล่น ประสิทธิภาพของผู้จัดการแข่งขัน ตลอดจนการมีคะแนนสะสมโลกที่มากขึ้นด้วย"

"บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญกับกีฬาในทุกประเภทโดยเฉพาะกอล์ฟ และฟุตบอล เพราะเราเชื่อว่านักกีฬาของไทย ไม่ได้แพ้ชาติใดในโลกโดยเฉพาะกีฬากอล์ฟ ประเทศไทยเคยมีนักกีกอล์ฟอาชีพสตรีเป็นอันดับที่ 1 ของโลกมาแล้วถึง 2 ท่าน คือ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และโปรจีน อาฒยา ฐิติกุล โดยเฉพาะโปรจีนที่ร่วมเตรียมความพร้อมกับไทยแอลพีจีเอทัวร์ ในช่วงโควิดที่ไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้"

"และในปีนี้มีความพิเศษมากกว่าทุกปีคือ ทีมงานของศิลปิน BGC กล๊าส สตูโอ จะได้ไปออกบูธ สาธิตวิธีการเป่าแก้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ศิลปิน
ต่างๆจะได้แสดงฝีมือให้ท่านได้รับชมอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นว่าถ้วยรางวัลอันสวยงามในทุกรายการแข่งขันนั้นมีวิธีการทำอย่างไร ในวันที่ 5 กันยายน 2566 ณ สนามแบล็คเมาเท่น กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นวันโปรแอม และ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) ขอเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน และขอให้การจัดการแข่งขันบรรลุเป้าหมายในทุกวัตถุประสงค์"

คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "บริษัท บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ในการจัดการแข่งขัน BGC Thailand LPGA Masters 2023 และกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีของไทยพัฒนาสู่ระดับสากล ซึ่งปีนี้ก็เป็นปีที่ 10 แล้วที่ บริษัท บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ได้เข้ามาสนับสนุนการแข่งขัน Thailand LPGA Masters และก็ได้เห็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เรามีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนกีฬากอล์ฟ ทั้งในส่วนของนักกีฬา การจัดการแข่งขัน และกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้นักกีฬากอล์ฟของไทย ตลอดจนการจัดการแข่งขัน และบุคลากรกีฬากอล์ฟ พัฒนาสู่ระดับสากล รู้สึกดีใจที่เห็น Thai LPGA Tour ได้พัฒนามาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปีแรกที่บุญรอด ได้เข้ามาสนับสนุน"

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขัน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2023 ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT), บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, เซ็นทรัล กรุ๊ป, บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท นิคอน เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด, AIS PLAY, บริษัท เนสทเล่ (ไทย) จำกัด และ สนามแบล็ค เมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ โดย รายการ บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2023 เป็นแมตช์โคแซงชั่นร่วมกับ ไต้หวัน แอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมกับรับเชิญนักกอล์ฟสาวจาก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ของออสเตรเลีย มาร่วมการแข่งขัน ซึ่งเล่นแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ตัดตัวนักกอล์ฟที่อันดับ 1-50 และเสมอ หลังจบการเล่น 36 หลุม นอกจากชิงเงินรางวัลแล้ว ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสม ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต ประจำปี 2023 และสะสมคะแนน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ พอยท์ 2023 และยังมีการคิดคะแนนสะสมอันดับโลก "โรเลกซ์ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง" ให้กับนักกอล์ฟในทัวร์อีกด้วย

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ของสมาคม https://www.thailpga.com/ และยังมีการถ่ายทอดสดกลับไปที่ประเทศไต้หวัน สองวันคือ วันที่ 7 กันยายน เวลา 10:00 – 15:00 น. และวันที่ 8 กันยายน เวลา 10:00 น. จนสิ้นสุดพิธีมอบรางวัล รับชมได้ทาง AIS PLAY, FaceBook: THAI LPGA TOUR, Youtube: Thai LPGA TOUR, BG CHANNEL

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง