ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โอเกิลทรี มือ 1 เอเชียน ทัวร์ ซิวรางวัล คี ฮลา ฮาน อวอร์ด

แอนดี้ โอเกิลทรี สวิงชาวอเมริกัน มือ 1 เอเชียน ทัวร์ และ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์

แอนดี้ โอเกิลทรี สวิงชาวอเมริกัน มือ 1 เอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และ มือ 1 อินเตอร์เรชั่นเนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ได้รับการประกาศเป็นนักกอล์ฟแห่งปีของ เอเชียน ทัวร์ หรือรางวัล "คี ฮลา ฮาน อวอร์ด" ประจำปี 2023 เป็นไปตามคาด หลังทำผลงานได้สุดยอดในปีนี้ด้วยผลงาน 2 แชมป์จาก 11 รายการที่ลงเล่น

โอเกิลทรี คว้าแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ กาตาร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และมาคว้าแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ อิงแลนด์ ในเดือนสิงหาคม พร้อมติดท็อป 10 ถึง 5 รายการ ทำคะแนนสะสมรั้งอันดับ 1 ของทั้ง เอเชียน ทัวร์ และ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ โดย โช มินน์ ตันท์ ซีอีโอ และประธานกรรมการบริหาร เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "โอเกิลทรี มีผลงานที่สุดยอดในปีนี้ และด้วยผลงานนี้ทำให้เขาเหมาะสมอย่างยิ่งที่คว้ารางวัลนี้ และมันสำคัญกับความสำเร็จของเขา มันจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้สมาชิกของเรากับฤดูกาลแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นของเราในปีนี้"

ด้าน โอเกิลทรี เผยว่า "มันเป็นปีที่สมบูรณ์แบบ เหตุผลที่ผมมาเล่นใน เอเชียน ทัวร์ เพื่อโอกาสไปเล่นใน ลิฟกอล์ฟ ลีค และผมก็ทำสำเร็จ มันเป็นสิ่งที่น่าพอใจมาก โดยเฉพาะกับโปรแกรมการแข่งขันของ เอเชียน ทัวร์ในปีนี้ที่ยังคงพร้อมเปิดเส้นทางให้กับผู้เล่นให้ก้าวไปสู่ทัวร์ที่ยิ่งใหญ่"

สำหรับ รางวัล คี ฮลา ฮาน เป็นรางวัลที่ิอุทิศให้กับอดีตประธาน เอเชียน ทัวร์ ผู้ล่วงลับเมื่อกุมภาพันธ์ 2022 โดยการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ จะเริ่มสตาร์ทซีซั่นใหม่รายการ ไออาร์เอส พรีมา มาเลเซียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (35 ล้านบาท) แข่งขันที่ เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง