ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บลูแคนยอนฯ,จีพีเอสฯ เซ็นสัญญาจัดแข่งสวิง เคแอลพีจีเอ(KLPGA) ชิงรวม 22.75 ล้านบาท

นายประพันธ์ อัศวอารี (ซ้าย) ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด และ โปรเจย์ นายวันปีย์ สัจจมาร์ค ตัวแทนจาก บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น ร่วมลงนามเซ็นสัญญาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ กอล์ฟอาชีพสตรีรายการ บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 22.75 ล้านบาท ณ สนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

ครั้งแรกของประเทศไทย เมื่อ "เคแอลพีจีเอ ทัวร์" (KLPGA) ประกาศความร่วมมือกับสนาม "บลู แคนยอน คันทรี คลับ" จ.ภูเก็ต จัดแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ "บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ด้วยสัญญารวม 3 ปี ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 คุณประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด ร่วมลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น นำทีมโดย โปรเจย์ วันปีย์ สัจจมาร์ค เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์  (KLPGA) ตามกำหนดการมีขึ้นในกลางเดือนมีนาคมปีนี้ แข่งขันทั้งสิ้น 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัลสูงถึง 650,000 เหรียญสหรัฐ ราว  22.750 ล้านบาท รายการนี้มีโปรกอล์ฟหญิงชั้นนำจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  มาร่วมสร้างสีสันอย่างคับคั่ง ถือเป็นโอกาสที่ดีในการโปรโมตศักยภาพของสนามกอล์ฟ บลูแคนยอน คันทรี คลับในการจัดแข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติ

คุณประพันธ์ จำกัด เผยว่า "นับเป็นเกียรติที่สนาม บลูแคนยอนฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  เป็นเวลา 3 ปี เราเชื่อเหลือเกินว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและเหมาะสำหรับทุกคน เราวางแผนจัดทัวร์นาเมนต์แรกในปี 2024 ที่ แคนยอน คอร์ส ซึ่งเป็นตำนานของเราในการจัดทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ มากมายในอดีต ในช่วงที่ผ่านมาเราได้ปรับโฉมแคนยอน คอร์ส ใหม่ และเปิดตัวกับรายการนี้เป็นที่แรก ผมมั่นใจว่าสนามนี้จะเป็นสังเวียนที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกอล์ฟ
อาชีพสาวจาก เคแอลพีจีเอ ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และเนื่องจากปี 2567 เป็นปีครบรอบ 66 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและเกาหลี การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะเฉลิมฉลองและกระชับความสัมพันธ์ของเรากับการแลกเปลี่ยนกีฬาและวัฒนธรรม ผมอยากขอบคุณ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  ที่ร่วมมือกับเรา และผมมั่นใจว่านี่จะเป็นอีกทัวร์นาเม้นท์ที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน"

ด้าน โปรเจย์ วันปีย์ กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติที่ทาง บลูแคนยอนฯ เชื่อมั่นให้บริษัทเรารับหน้าที่นี้ ส่วนตัวมองว่ากระแสกอล์ฟสตรีกำลังอยู่ในความสนใจ เพราะฝีมือของนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้พิสูจน์แล้วในเวทีระดับโลก เชื่อว่าเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นไม่แพ้กับการจัดที่เกาหลีฯแน่นอน"

นอกจากนี้การร่วมเดินทางมาติดตามการแข่งขันของแฟนกอล์ฟชาวเกาหลียังมีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในภูเก็ตรวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนัก
กอล์ฟรุ่นใหม่อีกด้วย รายการนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทย ได้สัมผัสกับบรรยากาศการแข่งขันของนักกอล์ฟสาวจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)อย่างใกล้ชิด ทั้งยังให้สิทธิ์นักกอล์ฟสาวไทยฝีมือดีได้ร่วมพิสูจน์ฝีมือในการร่วมการแข่งขันกับสาวๆเกาหลีด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง