ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กรีน ยันร่วมหวดศึกเอดีที "พีจีเอ็ม เมย์แบงค์ฯ" ที่มาเลย์

กาวิน กรีน สวิงขวัญใจชาว มาเลเซีย ตอบรับลงหวดในศึก เอดีที ทัวร์ รายการ "พีจีเอ็ม เมย์แบงค์ เอดีที แชมเปี้ยนชิพ" ที่จะเริ่มทำการแข่งขันรอบแรกในวันพุธนี้ที่สนาม เซาจาน่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ
กาวิน กรีน สวิงขวัญใจชาวมาเลเซีย ประกาศพร้อมลงหวดในศึกกอล์ฟอาชีพ เอดีที ทัวร์ รายการ "พีจีเอ็ม เมย์แบงค์ เอดีที แชมเปี้ยนชิพ" ที่จะเริ่มทำการแข่งขันรอบแรกในวันพุธนี้ที่สนาม เซาจาน่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ


สวิงวัย 26 ปี ถือเป็นทูตอาเซียน ของธนาคารยักษ์ใหญ่ของ มาเลเซีย อย่าง เมย์แบงค์ และจะร่วมลงหวดในศึก เอดีที เป็นรายการแรกในรอบ 2 ปีหลังสุดกับการแข่งขันชิงเงินรางวัล 54,000 เหรียญสหรัฐ โดยปัจจุบัน กรีน เล่นหลักๆอยู่ใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาเล่นกอล์ฟในบ้านเกิดอีกครั้ง ซึ่งเขาเคยคว้าแชมป์มาแล้ว 3 หน นับตั้งแต่เอาชนะหนแรกในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นเมื่อปี 2014

กรีน ผ่านไปเล่น เอเชียน ทัวร์ ด้วยการจบอันดับ 2 ในอันดับ เอดีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ในปี 2016 ก่อนที่จะมาสร้างชื่อให้ตัวเองในระดับ เอเชียน ทัวร์ ด้วยการคว้าแชมป์ไป 1 รายการ และรองแชมป์อีก 3 รายการก่อนซิวมือ 1 ของ เอเชียน ทัวร์ ในปี 2017
ภันกร อุทัยพัฒน์

สวิงหนุ่มจาก มาเลย์ ที่ตกลงว่าในเดือนหน้าจะมาร่วมการแข่งขัน ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ที่สนาม ฟีนิกซ์โกลด์ พัทยาฯ เผยว่า "มันเยี่ยมที่ได้กลับมาเรียกความทรงจำที่ดีๆของตัวเองอีกครั้ง เอดีที เป็นแมตช์เริ่มต้นสำหรับผมในการเป็นมือโปรเมื่อปี 2015 ผมมีความสุขมากที่จะได้กลับมาเล่นในรายการ เอดีที อีกในสัปดาห์นี้ สนามแห่งนี้นับเป็นสนามที่ยอดเยี่ยม และท้าทายมากที่สุดแห่งนี้"

ปัจจุบัน กรีน อยู่ในอันดับ 243 ของโลก ซึ่งเขาก็หวังว่าจะพยายามทำอันดับโลกของตัวเองให้สูงขึ้นอีกครั้ง "จริงแล้วผมไม่ได้สนใจกับอันดับโลกเท่านั้น อย่างไรก็ดีมันสำคัญสำหรับผมมากกว่ากับการได้ลงเล่นในรายการ เมย์แบงค์ และเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้ทำหน้าที่ทูตอาเซียนของ เมย์แบงค์ ในรายการนี้ด้วย"

"พร้อมกันนั้นนี่จะเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีก่อนการแข่งขัน เมย์แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นในปีหน้าด้วย ผมชอบสนามแห่งนี้ (ปาล์ม) และมีความทรงจำที่ดีที่นั่น"
นาโอกิ เซคิโตะ

นอกจาก กรีน แล้ว มือดีๆจาก เอเชียน ทัวร์ อย่าง นิโคลัส ฟง และ เบน ลีออง ที่เล่นใน เอเชียน ทัวร์ ก็ตอบรับที่จะมาลงแข่งขันในรายการนี้เช่นกัน นอกจากนั้นยังมีมือดีจาก ญี่ปุ่น อย่าง นาโอกิ เซคิโตะ ผู้นำในอันดับ เอดีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และ ชินนิชิ มิซูโนะ เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้วร่วมลงล่าแชมป์นี้ด้วย พร้อมทั้ง "โปรฮาย" ภันกร อุทัยพัฒน์ สวิงหนุ่มจากไทยที่เพิ่งจะซิวแชมป์ เอดีที มาเมื่อสัปดาห์ก่อน และยังมี สตีฟ ลิวตัน (อังกฤษ) และ เทรเวอร์ ซิมสบี้ (สหรัฐ) ร่วมหวดด้วย

ด้าน เซคิโตะ ขึ้นมารั้งมือ 1 ของทัวร์ หลัง คิม จูฮยุง สวิงวัย 17 ปีจาก เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นเจ้าของ 3 แชมป์ใน เอดีที ทัวร์ ไปคว้าแชมป์ใน เอเชียน ทัวร์ ที่ อินเดีย และขึ้นไปเล่นในทัวร์ใหญ่ ส่งผลให้ เซคิโตะ กระโดดขึ้นมาเป็นผู้นำ ซึ่งสวิงจากแดนซามูไร เผยว่า "ผมก็ไม่คาดคิดว่าจะกลับมาเป็นมือ 1 โชคดีที่ คิม เพื่อนซี้ของผมได้ก้าวขึ้นไปเล่น เอเชี่ยน ทัวร์ ซึ่งมันก็เปิดทางให้ผมขึ้นมานำในอันดับทำเงิน หลังจากโดน คิม แซงไปก่อนหน้านี้ ผมขอแสดงความยินดีกับ คิม ด้วย เขาเป็นแรงบันดาลใจให้ผมมาก ผมลงเล่นร่วมกับเขาหลายทัวร์นาเม้นท์ในปีนี้ และเขาก็คว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ แล้ว มันทำให้ผมคิดว่าตัวเองก็ไม่น่าจะไกลแล้วจากจุดนั้น"

"สำหรับตอนนี้เป้าหมายของผมคือการคว้าอันดับ 1 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เพื่อจะได้รับสิทธิ์ไปเล่นใน เอเชียน ทัวร์ในปีหน้า และผมคิดว่ามันใกล้ความจริงแล้ว ขอแค่ทำผลงานให้ได้เท่านั้นในสัปดาห์นี้ และยังไม่เคยมีนักกอล์ฟญี่ปุ่นคนไหนทำได้มาก่อนด้วย ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากหากทำภาระกิจนี้สำเร็จ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง