ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ภาณุพล-รัชพล-เจษฎา-ภูมิ นำร่วมเปิด สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

"โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ สวิงหนุ่มจาก กทม. ขึ้นนำร่วมกับโปรอีก 3 คนหลังจบรอบแรก สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2020" ณ สนามสันติบุรี คันทรี่ คลับ จ.เชียงราย เมื่อวันพฤัสบดีที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

ภาณุพล พิทยารัฐ, รัชพล จันทวารา, เจษฎา เสวีวัลลพ และ ภูมิ ภัทโรพงศ์ หวดมาเท่ากันที่ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมหลังจบรอบแรกศึกกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2020" ณ สนามสันติบุรี คันทรี่ คลับ จ.เชียงราย เมื่อวันพฤัสบดีที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศครื้มฟ้าครื้มฝน และมีประจุไฟฟ้าจนทำให้การแข่งต้องหยุดไปเกือบชั่วโมง


รายการนี้เป็นแมตช์รองสุดท้ายของซีซั่น 2020 โดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขัง ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท แชมป์รับ 750,000 บาท ซึ่งแข่งขัน ณ สนาม สันติบุรี คันทรี่ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,113 หลา จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 17-20 ก.ย.นี้ โดยแมตช์นี้จะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 21 และถือเป็นแมตช์ที่เก่าแก่ที่สุดของทัวร์ นับตั้งแต่เริ่มจัดให้มีการแข่งขันตั้งแต่เมื่อปี 1999

จบการแข่งรอบแรก "โปรโก้" รัชพล จันทวารา สวิงจากอุบลราชธานี รอบนี้ยิ่งเล่นยิ่งดี โดยสตาร์ทที่หลุม 10 เก็บไป 4 เบอร์ดี้ในช่วงแรก ก่อนจะหวดเพิ่มอีก 3 เบอร์ดี้


ที่รอบหลัง โดยเฉพาะ 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 6 และ 7 ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากับ "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ สวิงหนุ่มจาก กทม. ที่รอบนี้เริ่มที่หลุม 10 ช่วงแรก มะพร้าว ไล่เซฟพาร์ก่อนมาทำเบอร์ดี้แรกที่หลุม 14 และทำ 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 17 และ 18 มารอบหลังสตาร์ทด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้จาก 4 หลุมแรกก่อนมาเก็บอีกเบอร์ดี้ที่หลุม 8 ทำผลงาน 7 เบอร์ดี้ไม่มีเสียเลย เช่นเดียวกับ เจษฎา เสวีวัลลพ สวิงวัย 26 ปีจาก ปทุมธานี และ ภูมิ ภัทโรพงศ์ สวิงวัย 25 ปีจาก สุราษฎร์ธานี ที่ขึ้นนำร่วม โดยการแข่งในรอบนี้มีชะงักในช่วง 15.20 น. หลังมีประจุไฟฟ้าลง ก่อนกลับมาลงหวดอีกครั้งในเวลา 16.15 น.

"โปรโก้" สวิงวัย 32 ปี ที่กำลังตามหาฟอร์มเก่งของตัวเองเผยหลังจบการแข่งขันว่า "พอใจกับผลงานของตัวเองในวันนี้มาก เพราะก่อนหน้านี้ฟอร์มย่ำแย่มาตลอด โดยเฉพาะหลังจาก โควิด-19 ที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐานมาก วันนี้เล่นได้ดีมากแทบไม่มีข้อผิดพลาดเลย ชนิดเกินคาด ก่อนหน้านี้มีปัญหามากโดยเฉพาะจากลูกพัตต์ ที่ทำให้เกมทุกอย่างรวนไปหมด และก่อนแมตช์นี้ได้พัตเตอร์ใหม่มา ได้มีการซ้อมและเอามาลองใช้ดู ปรากฏว่าแก้ไขได้ถูกจุด พอพัตต์ลงทำให้เกมมันไหลลื่นไปหมด รอบหน้าก็คงจะเล่นให้มีสมาธิกับเกมเช่นเดิม และพยายามไดร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์ เพราะสนามนี้เซตแฟร์เวย์มาแคบมาก ถ้าหลุดรัฟก็มีโอกาสเสียแต้มได้"


ด้าน "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ สวิงจาก กทม. เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 เผยหลังจากจบเกมว่า "ถือเป็นวันที่ดี โดยเฉพาะเมื่อพลาดยังเซฟได้ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เยอะ แถมยังพัตต์ดี รวมถึงเหล็กก็ทำได้ดีด้วย ก็ยอมรับว่าสนามนี้คุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่ก็ยอมรับว่าต้องพยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้เยอะเพื่อโอกาสในชอตต่อไปที่ดี พรุ่งนี้ก็คงจะเล่นแบบเดิม คือคิดไปทีละชอต โดยคำนึงถึงการเล่นในชอตต่อไปมากกว่าไปคิดย้อนกลับไป"

รฐนน วรรณศรีจันทร์ สวิงจากจันทบุรี, จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ และ เนติพงศ์ ศรีทอง หวดมาเท่ากันที่ 6 อันเเดอร์พาร์ 66 ตามหลังผู้นำแต้มเดียว ด้าน ชวลิต ผลาผล, ขวัญชัย แท่นนิล, สาริศ สุวรรณรัตน์ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สกอร์มาเท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง