ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แคตลิน หวังซิวแชมป์อีกหลังเพิ่งซิวแชมป์ที่ บัลเดร์ราม่า

จอห์น แคตลิน สวิงชาวสหรัฐ ออกมายอมรับว่าอยากคว้าแชมป์ใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ อีก หลังกำลังมั่นใจฝีมือ เนื่องจากเพิ่งคว้าแชมป์ที่ สเปน มาเมื่อสัปดาห์ก่อน

จอห์น แคตลิน สวิงหนุ่มชาวอเมริกัน ออกมาเปิดใจว่าอยากจะคว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะกำลังมั่นใจในฝีมือตัวเอง หลังซิวแชมป์ เอสเตรลล่า ดามม์ เอ็น.เอ.อันดาลูเซีย มาสเตอร์ส ที่สนาม บัลเดร์ราม่า ประเทศสเปน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


แคตลิน ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ที่ สเปน มาได้ สัปดาห์นี้เตรียมลงหวดในศึก โปรตุกัล มาสเตอร์ส ซึ่งหวังอย่างเต็มที่กับฟอร์มการเล่นของตัวเอง หลังคว้าชัยชนะที่สนาม เรอัล คลับ บัลเดร์ราม่า ด้วยการเบียดชนะ มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์เมเจอร์ 2 สมัยชาว เยอรมัน ไปได้ในรอบสุดท้าย

สวิงวัย 29 ปี ที่ปัจจุบันลงเล่นใน เอเชี่ยน ทัวร์ และเล่นในศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ของ ไทย รวมถึงยังมีบ้านที่ หัวหิน ด้วย และปัจจุบันกำลังเดินทางไปเล่นกอล์ฟในเวที ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์

แคตลิน ที่เตรียมจะลงหวดร่วมกับ ทอมมี่ ฟลีตวู้ด (อังกฤษ) และ หลี่ ฮาวตง (จีน) ในเวลา 8.05 น. ของวันพฤหัสบดีนี้ กับการแข่งขันที่ ดอม เปโดร วิคตอเรีย กอล์ฟ คอร์ส ใน โปรตุเกส เผยว่า "ตอนนี้ผมอยู่ในช่วงที่มั่นใจ มันเป็นเวลา 6 หรือ 7 ปีที่ผ่านมา ผมฝันมาตลอดว่าจะเอาชนะในรายการใหญ่แบบนี้ และก็ทำได้สำเร็จเสียที"


"ผมคงจะต้องขอพักซักนิดหน่อย และพยายามจะไม่คิดอะไรเกี่ยวกับกอล์ฟ 2-3 วัน เพื่อจะเรียกความสดกลับมาอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ผมเองก็มุ่งมั่นเต็มที่กับการเล่นในสัปดาห์นี้ และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"ที่ผ่านมาผมคว้าแชมป์มามากมายในฐานะโปร แต่กับแชมป์ในรายการนี้ถือว่าเป็นการคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดสำหรับตัวเองรายการหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าจะต้องเผชิญหน้ากับยอดนักกอล์ฟระดับโลกอย่าง อดีตมือ 1 ของโลกอย่าง มาร์ติน คายเมอร์ และอีกหลายๆคน รวมถึงสนามก็เป็นอะไรที่ท้าทาย มันเป็นอะไรที่ผมจะไม่มีวันลืมแน่นอน"

สวิงชาวอเมริกัน กล่าวต่อว่า "เป้าหมายของผมในตอนนี้คือพยายามคว้าชัยชนะให้ได้มากที่สุด และพยายามที่จะคว้าชัยชนะ เมื่อคุณทำได้ครั้งหนึ่งแล้ว มันก็ย่อมอยากจะทำได้เป็นหนที่ 2 และเช่นเดียวกันสำหรับผมที่ทำในการเล่นที่ เอเชียน ทัวร์ เป้าหมายต่อไปของผมคือการคว้าชัยชนะอีกครั้ง"


"เป้าหมายในใจก็คงจะไม่เปลี่ยนไปจากเดิม คือพยายามแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ เพราะต้องเผชิญหน้ากับสนามที่แตกต่างกัน เวลาที่แตกต่างกัน แต่เรื่องจิตใจยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แค่ออกไป และทุ่มเทเต็มที่ในทุกหลุม พยายามทำเบอร์ดี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหวังว่ามันจะพอที่ทำให้คุณไปถึงชัยชนะ"

สำหรับรายการต่อไปของศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะเป็นการแข่งขันรายการ โปรตุกัล มาสเตอร์ส ซึ่งจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร หรือราวๆ 36 ล้านบาท ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 ก.ย.นี้ ณ สนาม ดอม เปโดร วิคตอเรีย กอล์ฟ คอร์ส ที่เมือง วิลามูร่า ประเทศ โปรตุเกส แบบพาร์ 71 ระยะ 7,191 หลา โดยแชมป์เก่าเป็น สตีฟ บราวน์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง