ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

จัดสวิง อิตาเลียน โอเพ่น ที่ เชอร์โว่ กอล์ฟ คลับ

 

สภาพสนาม เชอร์โว กอล์ฟ คลับ ที่จะเป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อิตาเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีการแข่งขันขึ้นในปลายเดือน ต.ค.นี้
ศึกกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อิตาเลี่ยน โอเพ่น ครั้งที่ 77 เตรียมจัดการแข่งขันที่ เชอร์โว่ กอล์ฟ คลับ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการเปิดสนามตั้งแต่ปี 2008 โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในปลายเดือน ต.ค.นี้ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านยูโร (ราวๆ 36 ล้านบาท)


รายการนี้จะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 ต.ค.นี้ ณ ซาน วีกิลิโอ ดิ ปอซโซเลนโก้ ในเมือง เบรสชา ประเทศอิตาลี ณ สนาม เชอร์โว่ กอล์ฟ คลับ โดยหนนี้จะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 77 โดยการแข่งขันมีขึ้นตั้งแต่เมื่อปี 1925 และถูกบรรจุในโปรแกรมแข่งขันของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ตั้งแต่ปี 1972 และมีสุดยอดนักกอล์ฟชั้นนำระดับตำนานมากมายคว้าแชมป์รายการนี้ ไม่ว่าจะเป็น โทนี่ แจ็คลิน (1973), บิลลี่ คาสเปอร์ (1975), แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ (1983 และ 1997), แซนดี้ ไลล์ (1984 และ 1992), เกร็ก นอร์แมน (1988), แกรม แม็คโดเวลล์ (2004) และ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ (2006 และ 2016) สวิงขวัญใจชาวอิตาลี


ปีนี้การแข่งขันจะชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (36 ล้านบาท) พร้อมกับ 2,000 คะแนนใน ออฟฟิเชี่ยล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ซึ่งจะมีขึ้นหลัง 4 สัปดาห์ติดต่อกันของการแข่งขันในฤดูใบไม้ร่วงที่แข่งขันกันที่ สหราชอาณาจักร ก่อนที่ ทัวร์ จะเดินทางไปแข่งขันที่ ไซปรัส เป็นหนแรกกับ 2 รายการติดต่อกัน

ฟรานโก้ ชิเมนติ ประธานสหพันธ์กอล์ฟ อิตาลี Federazione Italiana Golf (FIG) เปิดเผยก่อนจะได้รับเลือกตั้งให้รับตำแหน่งนี้เป็นสมัยที่ 6 ว่า "แม้ว่าจะมีการล็อคดาวน์อย่างยาวนาน ทีมงานของ สหพันธ์กอล์ฟ อิตาลี ก็ไม่เคยหยุดที่จะทำงาน เราตั้งเป้าที่จะทำงานเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟของ อิตาลี เพื่อก้าวไปสู่อนาคต พยายามมองหาทางออกในการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติ ไวรัส โควิด-19 ที่เราจำเป็นจะต้องมีการรักษาระยะห่าง (social distancing) และเราก็คาดหวังกับการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ ก่อนที่เราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ในปี 2023 วงการกอล์ฟของ อิตาลี จะไม่หยุด และมุ่งมั่นที่จะทำวันนี้ และอนาคตให้ดีที่สุด"

อย่างไรก็ดี ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ก็ได้รับข้อสรุปเกี่ยวกับศึก เคนย่า โอเพ่น ที่จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.นี้แล้วว่า จะไม่มีการแข่งขันในปีนี้ แต่จะกลับมามีในโปรแกรมแข่งขันของปี 2021 ที่จะกลับมาอีกครั้งในเดือน มี.ค.หน้านี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง