ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เดอะ เจ็นซ์ หนุน 2 เยาวชนไทย หวด แอลอีที แอคเซส ซีรี่ส์ ที่อังกฤษ

ดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ (ขวา) ประธานกรรมการบริหาร “เดอะ เจ็นซ์” ร่วมถ่ายภาพกับ เขมมินทรา งามเหลา และ บุษปภาพร สุขเติม ก่อนลงทำการแข่งขัน

"เดอะ เจ็นซ์" พา 2 นักกอล์ฟเยาวชนหญิง เขมมินทรา งามเหลา และ บุษปภาพร สุขเติม ลุยแข่งเพื่อหาประสบการณ์บนแผ่นดินยุโรปกับกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แอคเซส ซีรี่ย์ (LETAS) ในรายการ LETAS Trust Golf Links Series 2023 แข่งขันที่แรมไซด์ ฮอลล์ กอล์ฟ คลับ เมืองเดอแรม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2566 แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 54 หลุม พาร์ 72 ระยะ 6,326 หลา ชิงเงินรางวัล 40,000 ยูโร โดยมี นายดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร “เดอะ เจ็นซ์” ร่วมเดินทางไปให้กำลังใจทั้งสองสาวด้วย

ทั้ง เขมมินทรา งามเหลา และ บุษปภาพร สุขเติม เป็นสองนักกีฬาที่มีคะแนนสะสมดีที่สุดจาก ช้าง-เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ โดย นายดาว์ปกรณ์ บิ๊กบอส “เดอะ เจ็นซ์” เผยว่า "เราเป็นเวทีคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนที่มีศักยภาพดี ส่งเสริมและต่อยอดเพื่อพัฒนาฝีมือทั้งในเวทีระดับชาติและระดับสากล ทั้งสองคนมีผลงานที่ดีที่สุดจากทัวร์เรา ทำให้คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน และเราต้องการสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนในการส่งเสริมศักยภาพของนักกอล์ฟเยาวชนไทย อีกทั้งต้องการเพิ่มโอกาสให้น้องๆ ได้เข้าไปสัมผัสกับเกมส์การแข่งขันระดับโลก เข้าไปเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเวทีการแข่งขันของโปรกอล์ฟอาชีพ หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับน้องๆ ที่จะผลักดันให้น้องๆ ได้พัฒนาฝีมือให้แข็งแกร่งและมั่นคงต่อไปในอนาคต"

สำหรับการแข่งขัน LETAS Trust Golf Links Series 2023 มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 117 คน เล่น 3 วัน 54 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 45 และเสมอ เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันในรอบที่ 2 ตัดสกอร์ที่ +5 ปรากฏว่า เขมมินทรา งามเหลา รอบแรกตีเกิน 3 และในรอบที่สองตีเกิน 5 สกอร์รวมสองวันที่ 8 โอเวอร์พาร์ 152 (75-77) จบที่ 68 ร่วม ส่วน บุษปภาพร สุขเติม จบที่ 96 ร่วม สกอร์รวมสองวันที่ 13 โอเวอร์พาร์ 157 (81-76) 

เขมมินทรา ได้เปิดเผยหลังแข่งจบในรอบที่สองว่า "การแข่งขันในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เล่นในสนามแบบลิงค์ คอร์ส เป็นสนามที่สนุกและท้าทาย สภาพอากาศค่อนข้างเป็นอุปสรรคในการคอนโทรลการเล่น ทั้งฝนทั้งลม การมาแข่งขันในครั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะตั้งใจเล่นให้เต็มความสามารถ ทำให้เต็มที่ เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทุกโอกาสที่ได้รับ มีหลายอย่างที่จะต้องปรับปรุง ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้น พยายามพัฒนาตัวเองต่อไป และขอขอบคุณ “เดอะ เจ็นซ์” ที่มอบโอกาสให้ได้เข้ามาแข่งขันในครั้งนี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง