ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เพลย์ออฟถึง 4 รอบ ก่อน ธงชัย แชมป์ที่ 2 พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ "เพียวร์ อินชัวแรนซ์ฯ"

ธงชัย ใจดี กับถ้วยแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ใบที่ 2 หลังเพลย์ออฟชนะ จัสติน เลียวนาร์ด ในรายการ "เพียวร์ อินชัวแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ" แข่งขันกันที่ มอนเทอร์เรย์ เพนนินซูล่า, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 ตามเวลาประเทศไทย (PGA TOUR CHAMPIONS)

โปรธงชัย ใจดี ตำนานสวิงจากลพบุรี สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการกอล์ฟไทยอีกครั้ง ด้วยการเอาชนะ จัสติน เลียวนาร์ด บอดสวิงจากสหรัฐ ในการดวลเพลย์ออฟ โฮลบายโฮล รอบที่ 4 หลังจบ 54 หลุมเสมอกันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 202 คว้าแชมป์ที่ 2 ใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ พร้อมรับเงินรางวัล 345,000 เหรียญสหรัฐ (11.385 ล้านบาท) จากรายการ "เพียวร์ อินชัวแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ" แข่งขันกันที่ มอนเทอร์เรย์ เพนนินซูล่า, แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 ตามเวลาประเทศไทย

แมตช์นี้ชิงเงินรางวัลรวม 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (75.9 ล้านบาท) เล่นสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2566 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ ณ ณ สนาม สปายกลาสส์ ฮิลล์ส (พาร์ 72 ระยะ 7,025 หลา) และ สนาม เพ็บเบิล บีช กอล์ฟ ลิงค์ส พาร์ 72 ระยะ 6,858 หลา) 

รอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ ธงชัย ใจดี สวิงวัย 53 ปีจากไทย ออกสตาร์ทด้วยการตามหลังผู้นำสโตรคเดียว สตาร์ทเกมฮอตทำ 6 เบอร์ดี้ที่หลุม 1, 3, 6, 7, 10 และ 14 เสียโบกี้เดียวที่หลุม 9 ทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 เท่ากับ จัสติน เลียวนาร์ด ยอดสวิงชาวสหรัฐ ที่ทำเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในรอบสุดท้าย ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการเล่นรอบเพลย์ออฟ โฮลบายโฮล

การดวลมีขึ้นที่หลุม 18 พาร์ 5 ระยะ 543 หลา รอบแรกทั้งคู่เสมอกันที่ พาร์ ต้องมาต่อรอบสองจบด้วยการทำเบอร์ดี้ ก่อนย้ายหลุมไปเล่นกันที่หลุม 17 พาร์ 3 ระยะ 171 หลา ก่อนจบด้วยการเก็บพาร์ทั้งคู่ หนที่ 4 ไปเล่นกันที่หลุม 18 พาร์ 5 โดยครั้งนี้ เลียวนาร์ด มีปัญหาในการทีชอตตีตกน้ำทำให้เสีย 2 แต้มต้องเริ่มชอตที่ 3 บนแท่นที และขึ้นชอต 4 ตกบังเกอร์ข้างกรีน ทำ 5 ออน ออกดับเบิ้ลโบกี้ ด้าน ธงชัย ทำ 3 ออน เข้าไปพัตต์เซฟพาร์ คว้าแชมป์สำเร็จ
 
ธงชัย คว้าแชมป์รายการนี้เป็นใบที่ 2 ใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ เผยว่า "สัปดาห์นี้ มันพิเศษสุดๆ สำหรับผม เพราะผมได้เล่นใน ลิ้งค์ส คอร์ส สนามที่มีเอกลักษณ์ และรู้จัก เพ็บเบิล บีช มานานแล้ว ผมทุ่มเทอย่างหนักกับ แคดดี้ โดยเฉพาะในเรื่องการพัตต์ วันนี้ผมตีไดร์เวอร์ได้ดี เหล็กดี และเกมพัตต์ของผมกลับมาแล้ว นี่คือสิ่งที่ผมบอกว่าทำไมทุกอย่างถึงออกมาสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะชัยชนะนี้ทำให้ผมคว้าแชมป์ที่ 2 ในทัวร์ มันทำให้ผมมีความสุขมาก 

แชมป์นี้ทำให้ ธงชัย มีโอกาสลุ้นทำอันดับคะแนนสะสมอยู่ในท็อป 10 เป็นซีซั่นที่ 3 ของการเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ภายหลังจากคว้าอันดับ 5 ร่วมในรายการ ดิ๊คส์ สปอร์ติ้ง กู้ดส์ โอเพ่น, อันดับ 2 ร่วมในรายการ ชอว์ ชาริตี้ คลาสสิค ทำให้คว้าตั๋วร่วมแข่งขันรายการ มิตซูบิชิ อีเลคทริค แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่ ฮัวลาไล โดยแชมป์นี้ทำให้ ธงชัย ขึ้นมารั้งอันดับ 16 ในอันดับ ชาร์ลส ชเวบ คัพ

"ผมคิดว่าการคว้าแชมป์นี้นอกจากสร้างความสุขให้กับผม และครอบครัวแล้ว ยังสร้างความภูมิใจให้กับประเทศไทยอีกด้วย กับความสำเร็จที่ผมทำได้ในฐานะการเป็นนักกอล์ฟไทยคนหนึ่งในทัวร์ระดับโลก"

พร้อมกันนี้ ธงชัย ยังกล่าวถึง แซมมี่ แคดดี้ส่วนตัวที่เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จครั้งนี้้ด้วยว่า "แซม เป็นนักเรียนจาก อะคาเดมีย์ ของผมที่เมืองไทย เขาเป็นคนดี  และมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ผมทำผลงานได้ดีแบบนี้ เขามักเตือนผมเวลารู้สึกเหนื่อยล้า และบางทีผลุกผมตื่นในตอนเช้าด้วย"

ด้านอันดับ 3 รายการนี้เป็นของ อาร์จุน อัตวัล สวิงจากอินเดีย ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 โดยมี พอล สแตนโควสกี้ คว้าอันดับ 4 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 ขณะที่ วาย.อี.หยาง จากเกาหลีใต้ และ สตีเว่น อัลเคอร์ คว้าอันดับ 5 ร่วม สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 207

สำหรับรายการต่อไปของ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ เป็นการแข่งขันรายการ "คอนสเตลลาชั่น ฟิวริค แอนด์ เฟรนด์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (69.3 ล้านบาท) แข่งขันที่ ทิมูควาน่า คันทรี คลับ ที่ แจ็คสันวิลล์, ฟลอริด้า แบบพาร์ 72 ระยะ 6,928 หลา ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2566

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง