ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นักกอล์ฟไทยปลื้มแฟนเชียร์กระหึ่ม ขอกำลังใจล่าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024”


11 นักกอล์ฟไทยสุดประทับใจกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนกอล์ฟที่หลั่งไหลเข้ามาเชียร์ถึงขอบสนามในรอบแรกของการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี


กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 17 เปิดฉากอย่างยอดเยี่ยมเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ด้วยจำนวนแฟนกอล์ฟที่เข้าชมมากเกินคาด ขณะที่ 11 นักกอล์ฟไทยก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดย แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ได้รับการต้อนรับจากแฟนกอล์ฟอย่างอบอุ่นหลัง จากสัปดาห์ที่แล้วโชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย และไม่ได้ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ด้วยการออกสตาร์ทที่ 5 อันเดอร์ จากการทำ 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ อยู่ที่ 3 ร่วม ตามผู้นำ เพ่ยหยุน เฉียน นักกอล์ฟไชนีส ไทเป 3 สโตรก
 

นอกเหนือจากความพอใจในผลงานการแข่งขันของตัวเองแล้ว  แพตตี้-ปภังกร ยังปลื้มใจกับจำนวนแฟนกอล์ฟที่ตามมาให้กำลังใจเธอและอีก 10 นักกอล์ฟไทยถึงขอบสนาม ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี
 
“รู้สึกดีใจที่มีแฟนกอล์ฟเข้ามาดูเป็นจำนวนมากเลย มีแฟนๆ มาเชียร์เยอะก็มีกำลังใจมากขึ้น ถือว่าเกมกอล์ฟในบ้านเรากำลังเติบโตไปในทางที่ดี เชิญชวนทุกคนมาดูที่สนามหรือดูทีวีอยู่ทางบ้านก็ได้ค่ะ” แพตตี้-ปภังกร มือ 43 ของโลกและ อดีตแชมป์เมเจอร์ กล่าว
 

แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟจากชัยภูมิ กล่าวว่า แฟนกอล์ฟที่มาชมในสนามวันแรกนั้นมากเกินที่คาดไว้ เพราะเป็นวันทำงานและปกติจะมีแฟนๆ เดินทางเข้ามาชมในวันเสาร์และวันอาทิตย์มากกว่า“ ฝากถึงแฟนกอล์ฟชาวไทยนะคะ มาเชียร์กันเยอะๆ  อยากให้ทุกคนมาเชียร์กันที่สนาม พวกเราจะพยายามกันอย่างเต็มที่แน่นอน อยากให้ทุกคนสนุกกับการ ดูกอล์ฟด้วยค่ะ” แหวน-พรอนงค์ กล่าว  
 

ว่าน-จารวี  บุญจันทร์ บอกว่า ปลื้มใจกับจำนวนผู้ชมที่มาดูกันเยอะมาก “คนดูเยอะมาก ไม่คิดว่าวันธรรมดาแฟนกอล์ฟจะเยอะขนาดนี้ รู้สึกดีใจที่มีคนมาดูเยอะๆ มาเชียร์และให้กำลังใจพวกเรา”
 
ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ซึ่งออกสตาร์ทด้วยการทำ 5 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ แพตตี้-ปภังกร กล่าวว่า แฟนกอล์ฟเข้าชมเกมเยอะมาก และหวังว่าในวันที่เหลือจะได้กำลังใจมากขึ้นเรื่อยๆ “ขอกำลังใจให้ซิมและนักกอล์ฟไทยทั้ง 11 คนนะคะ ถ้ามาเชียร์ที่สนามได้ก็จะดีมาก ถ้ามาไม่ได้ก็เชียร์อยู่ที่บ้านได้เลยค่ะ”
 

สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เริ่มแข่งขันเมื่อปี 2006 ซึ่งในปีนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 17 ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ (ราว 62 ล้านบาท) โดยการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดรอบแรกและรอบสองเวลา 12.00 – 15.00 น. รอบสาม เวลา 12.30 – 15.30 น. และรอบสุดท้ายเวลา 12.30   – 16.00 น. และสามารถชมผ่านทางเว็บไซต์ www.pptvhd36.com เฟซบุ๊ก : PPTVHD36 และ YouTube ช่อง PPTV Sports ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง