ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แชมป์ดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส เปลี่ยนชีวิต นิค ดันแล็ป

นิค ดันแล็ป กับถ้วยแชมป์ ดิ อเมริกัน เอ็กเพรส

ชัยชนะของ นิค ดันแล็ป ในรายการดิ อเมริกัน เอ็กเพรส สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกอล์ฟมือสมัครเล่นคนที่ 9 นับตั้งแต่ปี 1940 ที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์มาครอง และเป็นคนแรกในรอบ 33 ปี นับตั้งแต่ ฟิล มิเคลสัน ชนะเลิศรายการ นอร์ธเทิร์น เทเลคอม โอเพ่น ในปี 1991 ซึ่งเป็นเวลา 12 ปีก่อนที่ดันแล็ปจะลืมตาดูโลก

ดันแล็ป ปัจจุบันในวัย 20 ปี 29 วัน ยังกลายเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอายุน้อยที่สุดคนที่ 7 ที่ชนะรายการพีจีเอทัวร์ นับตั้งแต่ คริส อีแวนส์ ทำได้ในรายการเวสเทิร์น โอเพ่น ในปี 1910 โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอลาบามา ตัดสินใจเทิร์นโปรในสัปดาห์ต่อมา หลังขึ้นครองมือหนึ่งในระบบโปรแกรม  PGA TOUR University และได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในพีจีเอทัวร์ไปจนจบฤดูกาล 2026 ขณะเดียวกันการคว้าแชมป์ของดันแล็ป เกิดขึ้นในลงเล่นในพีจีเอทัวร์ รายการที่ 4 เท่านั้น และมีนักกอล์ฟเพียง 5 คนที่ลงเล่นน้อยกว่าแล้วได้แชมป์รายการแรก สถิติที่น่าสนใจก็คือ ดันแล็ป ซึ่งเป็นแชมป์ยูเอส อเมเจอร์ ปีนี้ ไม่ผ่านการตัดตัวในการลงแข่งในศึกพีจีเอทัวร์ 3 รายการก่อนหน้านี้

จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ดันแล็ปคว้าแชมป์สำเร็จอยู่ที่รอบสาม ในการเล่นที่สนามลา ควินตา คันทรีคลับ ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหวดเพิ่ม 10 อันเดอร์พาร์ 60 จากการทำ 10 เบอร์ดี้  1 อีเกิ้ล และทำสถิติเทียบเท่า แพทริค คานต์เลย์ ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำสกอร์ต่ำสุดต่อรอบ ในพีจีเอทัวร์ โดยคานต์เลย์ ที่ก้าวไปคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ 8 ราย และแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ ในปี 2021 เคยตี 10 อันเดอร์พาร์ ในการแข่งขันรอบสองรายการทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ปี 2011 ผลงานรอบที่สามส่งให้ ดันแล็ป ซึ่งเสียเพียงโบกี้เดียวในสามวันแรก ขึ้นนำ 3 สโตรก ในการเข้าสู่การเล่น  18 หลุมสุดท้าย ก่อนปิดฉากด้วยชัยชนะเหนือคู่แข่ง 1 สโตรก ทำสกอร์รวม 29 อันเดอร์พาร์ เป็นสกอร์ต่ำสุดของนักกอล์ฟสมัครเล่นในพีจีเอทัวร์ นับตั้งแต่ปี 1983 และดีกว่าสถิติเดิม 11 สโตรก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง