ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียนทัวร์ประกาศจัด อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่มาเก๊า มีนาคมปีหน้า

ผู้บริหาร เอเชียน ทัวร์ และ วินซ์ พร้อมทั้งโปรชั้นนำร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันกอล์ฟ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบาย วินน์” ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเดือนมีนาคมปี 2024

เอเชียนทัวร์ ประกาศความร่วมมือกับวินน์ บริษัทผู้พัฒนาและผู้ให้บริการรีสอร์ทสุดหรูครบวงจรระดับโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบาย วินน์” ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า) ในเดือนมีนาคมปี 2024 โดยมีดาวดังดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง แพทริค รีด และแกรมม์ แม็คดาวล์ ร่วมประชันวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟแถวหน้าของเอเชียนทัวร์ นำโดยแอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำตารางเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์

ถือเป็นการเปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ครั้งแรกในมาเก๊า และเป็น 1 ใน 10 ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ประจำปีของความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างลิฟ กอล์ฟ และเอเชียนทัวร์ ด้วยการสนับสนุนเงินลงทุน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อพัฒนายกระดับการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์

การเปิดตัวที่มาเก๊าครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟชั้นนำในลิฟ กอล์ฟ และแชมป์เมเจอร์ ตอบรับร่วมชิงชัยมากมาย แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและการยกระดับของเอเชียนทัวร์ในเวทีระดับโลก โดยในสองฤดูกาลแรกของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มีโปรกอล์ฟชื่อดังอย่าง บรูคส์ เคปก้า ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ คาเมรอน สมิธ แชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ปี 2022 และเซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2017 ร่วมแข่งขันตลอดฤดูกาล รวมถึงนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียนทัวร์ และมีการขยายฐานไปจัดการแข่งขันในตะวันออกกลาง สหราชอาณาจักรในยุโรป อียิปต์และโมร็อกโกในแอฟริกาเหนือ

การแถลงข่าวประกาศความร่วมมือและกำหนดวันแข่งขันจัดขึ้นที่วินน์ มาเก๊า โรงแรมหรูและรีสอร์ทคาสิระดับพรีเมียมในมาเก๊า โดยมี แพทริค รีด แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2018, แกรมม์ แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2010 และแอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำตารางทำเงินรางวัลสะสมของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาล 2023 ร่วมงานแถลงข่าว

ลินดา เฉิน ประธานและรองประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท วินน์ มาเก๊า จํากัด กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า ครั้งแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอการแข่งขันกีฬาระดับชั้นนำและสุดยอดความบันเทิงในเอเชีย การจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกรายการนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนกลยุทธ์การพัฒนาแบบบูรณาการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเสริมภาพลักษณ์ของมาเก๊าในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการพักผ่อนระดับโลก”

ด้านราฮุล ซิงห์ ประธานอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กล่าวว่า “กอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นแพลตฟอร์มการขับเคลื่อนที่พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถดึงดูดนักกอล์ฟมือดังเข้าร่วมแข่งขัน ผมขอขอบคุณ วินน์ มาเก๊า ที่เปิดโอกาสให้เราได้มาจัดการแข่งขันที่มาเก๊า ซึ่งช่วยต่อยอดการพัฒนาของเอเชียนทัวร์และลิฟ กอล์ฟ ที่ต้องการยกระดับการแข่งขันรายการนี้ให้เป็นซีรีส์ระดับชั้นนำของเอเชีย”

ทางด้าน โช มินน์ ตัน กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ จะได้มาจัดที่มาเก๊าเป็นครั้งแรกในปี 2024 โดยตลอดช่วงสองทศวรรษที่ผ่นมา เอเชียนทัวร์มาเยือนมาเก๊าเป็นประจำ และการประกาศข่าวความร่วมมือในวันนี้ ถือเป็นการพัฒนาอีกระดับสำหรับกีฬากอล์ฟในเขตเศรษฐกิจพิเศษ Greater Bay Area ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เอเชียนทัวร์เฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับวินน์ มาเก๊า ในการนำนักกอล์ฟและการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกมาสู่ดินแดนแห่งนี้”

สำหรับกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาลที่สาม และเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์กีฬาระดับนานาชาติที่มาจัดในมาเก๊าต่อเนื่อง  เพื่อยกระดับมาเก๊าในการเป็นเวทีกีฬาระดับโลก และมอบประสบการณ์หลากหลายเหนือระดับให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแบบไม่เคยมีมาก่อน

แพทริก รีด กล่าวว่า “การเป็นผู้เล่นระดับนานาชาติทั่วโลกเป็นสิ่งที่สําคัญสําหรับผม เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมเข้าร่วมแข่งขันในลิฟ กอล์ฟ และสนุกกับการลงเล่นรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในเอเชียนทัวร์ เพราะมันน่าตื่นเต้นที่ได้เดินทางไปเยือนสถานที่ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาเกมการเล่นและทําให้กอล์ฟเป็นกีฬาระดับโลกอย่างแท้จริง”

เจ้าของแชมป์มาสเตอร์ส ปี 2018 กล่าวเสริมอีกว่า มาเก๊าเป็นเมืองที่สวยงามและเป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสําหรับการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ จากมุมมองของนักกอล์ฟการเพิ่มรายการเข้ามาในปฏิทินการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะคุณจะได้ลงเล่นกอล์ฟรายการระดับโลกบนสนามที่เต็มไปด้วยนักกอล์ฟฝีมือดี และได้พักที่วินน์ พาเลซ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมรีสอร์ทสุดหรูที่ดีที่สุดในมาเก๊า

ทางด้าน แกรม แม็คดาวล์ ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่ในลิฟ กอล์ฟ ลีก และแข่งขันในอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นประจำ กล่าวว่า “ผมมีความสุขเสมอที่ได้เดินทางมาแข่งขันในเอเชีย และคิดว่ามาเก๊ามีความพร้อมทุกด้านในการเป็นเวทีจัดการแข่งขันกอล์ฟที่ยอดเยี่ยม โรงแรมที่ชั้นยอด ผมตั้งตารอที่จะได้ลงแข่งต่อหน้าแฟนกีฬากอล์ฟในภูมิภาคนี้  การแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรส์ มีความเหมาะสมในการจัดที่มาเก๊า เนื่องจากกีฬากอล์ฟกำลังพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่องในสาธารณารัฐประชาชนจีน”

ขณะที่แอนดี้ โอเกิลทรี เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2 รายการในฤดูกาลนี้ที่กาตาร์และอังกฤษ กล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า “ผมได้ลงเล่นในสนามที่ยอดเยี่ยมมาแล้วหลายแห่งในการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  และจากประสบการณ์ของผมที่วินน์ มาเก๊า ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ที่พลาดไม่ได้ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า”

“เห็นได้ชัดว่ามาเก๊าต้องการพัฒนากีฬากอล์ฟอย่างแท้จริง และเป็นตลาดที่กำลังเติบโต การนำนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกมาร่วมแข่งขันในฤดูกาลหน้าจะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงภาพลักษณ์ของมาเก๊าในการเป็นเวทีจัดกอล์ฟระดับโลก” โอเกิลทรี กล่าวเสริม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง