ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แอลพีจีเอประกาศรายการใหม่ “เอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ” ที่บอสตัน ปีหน้า

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์

แอลพีจีเอ ทัวร์ และเอฟเอ็ม โกลบอล ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ รายการใหม่ "เอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ" ที่บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปีหน้า ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านดอลลาร์ เป็นรายการที่เงินรางวัลรวมมากที่สุด ในรายการแข่งขัน ที่ไม่ใช่รายการเมเจอร์ และทัวร์ แชมเปียนชิพ

รายการเอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ เป็นรายการแข่งขันรายการใหม่ ที่จะจัดขึ้นที่ทีพีซี บอสตัน ในเมืองนอร์ทัน รัฐแมสซาชูเซตต์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม -1 กันยายน 2567 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 144 คน ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นรายการที่เงินรางวัลรวมมากที่สุดในทัวร์นอกเหนือจากรายการเมเจอร์ และ ทัวร์ แชมเปียนชิพ

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "บอสตันกลายเป็นบ้านของกีฬาสตรีในหลาย ๆ ชนิด เราต่างตื่นเต้นที่ได้ร่วมขับเคลื่อนรายการนี้ให้เกิดขึ้น โดยทางทีพีซี บอสตัน เตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ เอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ ซึ่งกำลังนำประวัติศาสตร์ของแอลพีจีเอ ทัวร์ กลับไปนิวอิงแลนด์ โดยฟุตบอลหญิงเนชันแนล วีเมนส์ ซอคเกอร์ ลีก และ กีฬาฮอกกี้ โปรเฟสชันแนล วีเมนส์ ฮอกกี้ ลีก ซึ่งเป็นจุดสำคัญของกีฬาอาชีพหญิงในบอสตัน เรารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ เอฟเอ็ม โกลบอล พันธมิตรใหม่ของเรา โดยที่ เอฟเอ็ม โกลบอล กำลังนำเอานักกอล์ฟหญิงที่ดีที่สุดในโลก เข้ามาแข่งขันในรายกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแถบภูมิภาคนี้ เรายินดีอย่างยิ่งที่เอฟเอ็ม โกลบอล จะเข้ามาช่วยในการยกระดับแอลพีจีเอ และสร้างแรงดลบรรดาลใจ พลัง ในกับ เด็กหญิง และผู้หญิง"

สำหรับความร่วมมือของแอลพีจีเอ และ เอฟเอ็ม โกลบอล นั้นรวม 5 ปี โดยรายการนี้จะเป็นครั้งแรกที่แอลพีจีเอ ทัวร์ จะกลับไปแถวนิวอิงแลนด์ นับตั้งแต่รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปี 2004 ครั้งนั้น เม็ก แมลลอน คว้าแชมป์

พีพีซี บอสตัน อยู่ห่างจากบอสตันไปทางตอนใต้ระยะ 25 กิโลเมตร เปิดใช้เมื่อปี 2002 เคยจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชายพีจีเอ ทัวร์ 17 รายการ รวมทั้งรยาการดอยช์แบงคื แชมเปียนชิพ, เดลล์ เทคโนโลยี แชมเปียนชิพ และ นอร์ทเธิร์น ทรัสต์ แต่รายการเอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ จะเป็นกอล์ฟอาชีพสตรีรายการแรกที่จะแข่งขันในสนามแห่งนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง