ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงฮอนด้า แอลฯ เปิดรับสมัครนักกอล์ฟ ร่วมหวดรอบเนชั่นเนลคิวฯลุ้นปะทะมือระดับโลก

ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวจากเชียงใหม่ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ถึง 2 ครั้ง และปัจจุบันกำลังโลดแล่นในเวที แอลพีจีเอ ทัวร์ ในฐานะรุคกี้ และคว้าแชมป์แรกในทัวร์สำเร็จมาแล้ว 1 รายการด้วย

การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 พร้อมเปิดรับสมัครนักกอล์ฟทั้งมือสมัครเล่น และมืออาชีพสัญชาติไทย ร่วมการแข่งขันรอบ เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ส แชมป์คว้าสิทธิ์ร่วมการแข่งขันรอบทัวร์นาเม้นท์ของศึกใหญ่แห่งปี สมัครได้จนถึง 21 พฤศจิกายน - 20 ธันวาคมนี้ ก่อนแข่งขันในวันที่ 10-11 มกราคม ศกหน้า ที่สนาม โรลลิ่งฮิลล์ส พัทยา สนใจสมัครได้ที่ https://bit.ly/HLPGA2024NQ หรือสแกน QR Code (ด้านล่าง) โดยมีค่าสมัคร 3,500 บาท ซึ่งค่าสมัครจะถูกนำไปสมทบทุนร่วมบริจาคการกุศลต่อไป 

นับเป็นครั้งที่ 6 แล้วในการจัดแข่งขันรอบ เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ส ทั้งนี้ทางผู้จัดการแข่งขันเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสัญชาติไทยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์แข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อปูทางไปสู่อนาคต โดยจะต้องเป็นนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นสัญชาติไทย ที่มีแต้มต่อซึ่งรับรองโดยสมาคมที่ 2.0 หรือน้อยกว่า

การแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 มกราคม 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โรลลิ่งฮิลส์ พัทยา จ.ชลบุรี แข่งแบบสโตรกเพลย์ 36 หลุม และหลังจบ 18 หลุมจะมีการตัดตัวเพื่อแข่งในรอบสุดท้าย โดยผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจะได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 เพื่อชิงเงินรางวัล 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ในวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 โดย พราว-ชเนตตี วรรณแสน ที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกในฐานะ
รุคกี้แอลพีจีเอทัวร์ 2023 เธอก็เคยได้แชมป์ Honda LPGA Thailand National Qualifiers มาแล้วถึง 2 ครั้งติดต่อกัน ในปี 2021 และ 2022 และการแข่งขันปีล่าสุดในปี 2023 ซิม- ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟหน้าใหม่ของแอลพีจีเอทัวร์ ก็สามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะได้สำเร็จ

การแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 ถือเป็นเวทีแห่งความสำเร็จทั้งกีฬากอล์ฟสตรีและการประชาสัมพันธ์การท่อง
เที่ยวของประเทศ นับตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเมื่อปี 2006 รายการนี้ได้มีส่วนช่วยเป็นใบเบิกทางให้นักกอล์ฟไทยก้าวสู่เวทีโลกมาแล้วมากมาย และยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นใหม่ได้เข้าสู่วงการกอล์ฟอย่างต่อเนื่อง โดยในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จะเป็นอีกปีที่แฟนกอล์ฟชาวไทยรอคอย หลังจากในรอบปีที่ผ่านมา นักกอล์ฟหญิงไทยสร้างผลงานได้อย่างโดนเด่น

การแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมแล้วทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ของงาน รวมถึงทางโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง