ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แชมป์ ฮาน่าฯ ยอมรับตื่นเต้นร่วมหวดรายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ ที่ภูเก็ต

คิม แจฮี แชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยลฯ

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ยอมรับสุดตื่นเต้นรับสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567  และดีใจที่จะมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทย

คิม แจฮี ฉลองวันเกิดอายุ 23 ปีด้วยการคว้าแชมป์ที่ สิงค์โปร์ และเป็นแชมป์แรกในทัวร์ นับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2019 จากการแข่งขันที่ แทมปิเนส คอร์ส ในสนาม ทานาห์ เมร่า คันทรี คลับ โดยรอบสุดท้ายแชมป์ปิดเกมด้วยการทำ6 เบอร์ดี้ โบกี้ฟรี เฉือนชนะ บัง ชินซิล ไปสโตรคเดียว ซึ่งนับเป็นนักกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ คนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ในวันเกิดของตัวเองต่อจาก ปัค เซรี เมื่อปี 1997 และ คิม เยจิน เมื่อปี 2016 รับเงินรางวัล 196 ล้านวอน (4,547,200 บาท) ซึ่งเกือบจะเป็นเงินรางวัลทั้งหมดที่เธอเคยทำได้เมื่อปี 2022

แชมป์รายการนี้นับเป็นการแข่งขันรายการที่ 91 ในการเล่น เคแอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเมื่อปี 2020 เธอคว้า 3 แชมป์ใน ดรีม ทัวร์ ก่อนก้าวสู่ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ในฐานะมือทำเงินอันดับ 1 แต่ทว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอ เพราะปีแรกเธอจบอันดับท็อป 10 เพียงแค่ 3 รายการ โดยอดีตมือ 1 ดรีม ทัวร์ ปี 2020 เผยว่า "ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเมื่อปี 2023 ซึ่ง แจฮี ได้เปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่ และนั่นช่วยให้สร้างความมั่นใจเดิมๆกลับมาอีกครั้ง โดยในปี 2023 คว้ารองแชมป์ไป 2 รายการ ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์นี้ในที่สุด" โดยแชมป์รายการนี้ยังได้เข้าร่วมการแข่งขัน บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งนับเป็นรายการที่ 2 ในตาราง เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ช่วง "เวิลด์ สวิง" ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ในสัปดาห์นี้ จะคัดผู้เล่นที่อยู่ตามลำดับสิทธิ์จากแร้งค์กิ้ง ร่วมแข่งขัน โดย แจฮี เผยว่า "ดีใจที่ได้รับโอกาสแข่งขันที่สนาม บลูแคนยอนฯ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสนามที่ขึ้นชื่อถึงความสวยงามระดับท็อปของ เอเชีย และเคยผ่านสังเวียนแข่งขันมากมาย ตื่นเต้น ท้าทาย และถือเป็นครั้งแรกของตัวเอง มาเมืองไทยครั้งนี้ ก็หวังอยากได้ชิมอาหารไทย และขนมไทย ที่เป็นที่เลื่องลือ และก็หวังด้วยว่าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆจากนักกอล์ฟไทยด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง