ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พีจีเอ ทัวร์ จับมือ DAZN ถ่ายทอดแข่งขันสู่ เอเชีย-แอฟริกา

พีจีเอ ทัวร์ และ DAZN ร่วมมือถ่ายทอดสดการแข่งขันสู่ เอเชีย-แอฟริกา (ภาพ: Getty Images)

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ พีจีเอ ทัวร์ และ ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือในการเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดการแข่งขันสู่ภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หวังเพิ่มแฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น 

ความร่วมมือครั้งนี้ DAZN ได้สิทธิ์เป็นผู้ถ่ายทอดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์และนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆ ของทัวร์ ในรูปแบบที่ทำให้แฟนกีฬากอล์ฟเข้าถึงได้มากขึ้นและดียิ่งขึ้น โดยการเพิ่ม PGA TOUR PASS ในแพลตฟอร์ม DAZN ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอดสี่วัน พร้อมเอ็กซ์คลูซีฟฟีด ไม่ว่าจะเป็น ฟีดหลัก, กลุ่มผู้เล่นระดับท็อป, ฟีเจอร์กรุ๊ปส์ และฟีเจอร์โฮลส์ เพิ่มทางเลือกและการเข้าถึงการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนดีมานด์ สำหรับสมาชิกแบบสแตนอโลนด์ของ DAZN ในภูมิภาคตะวันออกกลาง, แอฟริกาเหนือ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกัน DAZN เตรียมขยายการให้บริการ PGA TOUR FAST Channel ไปทั่วโลก ภายใต้ข้อเสนอแบบ Freemium (ไม่รวมในสหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, เยอรมนี, สเปน, ฝรั่งเศส และจีน)  

สำหรับ DAZN ถือเป็นผู้นำสื่อกีฬาดิจิตอลระดับโลก ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ถือลิขสิทธิ์และสมาชิก   การมาของบริการ PGA TOUR FAST Channel หรือทีวีสตรีมมิ่งที่ชมฟรีแบบมีโฆษณา เกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัว NFL GAME Pass และ FIBA’s Courtside basketball channel บนแพลตฟอร์มของ DAZN ในปี ค.ศ. 1891 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

เชย์ ซีเกฟ ซีอีโอของ DAZN Group เผยว่า “DAZN มุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของแฟนๆ รวมถึงการเข้าถึงและมูลค่าของผู้ถือสิทธิ์ เทคโนโลยีและรูปแบบการบริการเราช่วยให้เราสามารถทำสิ่งนี้ได้ การบรรลุข้อตกลงกับพีจีเอทัวร์ ในครั้งนี้ ทำให้แฟนกอล์ฟทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ หรือ MENA และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีทางเลือกที่ยอดเยี่ยม และสามารถยืดหยุ่นได้ สำหรับการเข้าถึงการบริการถ่ายทอดสดกอล์ฟพีจีเอทัวร์และคอนเทนต์ต่างๆของทัวร์  ด้วยข้อเสนอรูปแบบใหม่สุดพิเศษในการติดตามรับชมแข่งขันทุกรายการใน PGA TOUR PASS และ PGA TOUR FAST Channel ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอแบบ Freemium ของ DAZN ที่เปิดโอกาสให้สมาชิกของ DAZN ได้เพลิดเพลินไปกับการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์มากขึ้น”

ซีอีโอของ DAZN กล่าวเสริมอีกว่า “DAZN มุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการขยายตัวของการบริโภคสื่อกีฬาดิจิทัล แฟนๆ ต้องการช่องทางการรับชมที่เฉพาะซึ่งพวกเขาสามารถเข้าถึงเนื้อหาด้วยวิธีใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไปได้ทุกที่ทุกเวลาและตามความต้องการของพวกเขา มีแฟนด้อมหลายระดับที่ DAZN สามารถรองรับด้วยข้อเสนอฟรีเมียมและทางสื่อโซเชียลของเรา โดย DAZN กำลังส่งมอบสิ่งนี้รวมในที่เดียว”

ด้าน ริค แอนเดอร์สัน หัวหน้าฝ่ายกิจการพาณิชย์ของพีจีเอทัวร์ กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้นำความตื่นเต้นของการแข่งขันพีจีเอ ทัวร์  มาสู่สายตาผู้ชมของ DAZN ผ่านช่องทางใหม่ที่น่าตื่นเต้นในครั้งนี้  PGA TOUR PASS ใน DAZN ช่วยเสริมพันธมิตรระดับนาชาติของเราในตลาดภูมิภาคต่างๆ และช่วยให้ทัวร์ตอบสนองความต้องการด้านคอนเทนต์ต่างๆ ที่แฟนๆ ชื่นชอบมากขึ้น” 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง