ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงไทยแลนด์ มิกซ์ เลือกสนามเลควิวฯ ระเบิดศึกรายการที่ 3 วันที่ 7-10 ต.ค.นี้

ทรัสต์กอล์ฟ ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ" ตัดสินใจเลือกสนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในคอร์ส เอ-บี เป็นสนามเหย้าจัดการแข่งขันรายการที่ 3 ของปี 2021 ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 7-10 ต.ค.นี้

"เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ" อีกจุดมุ่งหมายสำหรับนักกอล์ฟกับสนามสุดพิเศษ จำนวน 36 หลุม แวดล้อมด้วยเนินเขาสีเขียว บรรยากาศสดชื่นจากสายลมเย็น มีสนามกอล์ฟให้ท่านได้เลือก 4 คอร์ส 4 สไตล์ พร้อมโรงแรมให้บริการห้องพักที่ตกแต่งอย่างหรูหราพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเช่น สระว่ายน้ำกลางแจ้ง จากุซซี่ ห้องสควอช ห้องเกมส์สำหรับเด็ก สนามเทนนิส โปรช็อป ห้องประชุม และห้องอาหารเลิศรส ห่างจากกรุงเทพฯเพียง 200 กิโลเมตร และ 10 นาที สำหรับการเดินทางสู่ตัวเมืองและชายหาดที่สวยงามของหัวหิน


คอร์ส เอ-บี ที่จะใช้ในการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 3 โดย ในทั้ง 2 คอร์สนี้ได้รับการออกแบบโดย โรเจอร์ แพ็คการ์ด (Roger Packard) โดยที่ คอร์ส A – Mountain ด้วยภูมิทัศน์ของสนามที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา แฟร์เวย์ถูกออกแบบให้เป็นลูกคลื่นเพิ่มความตื่นเต้นของการตีแฟร์เวย์ช็อต รวมถึงกรีนที่ค่อนข้างจะมีสโลปเยอะทำให้การพัตต์ลูกลงหลุมได้ยากและท้าทาย ขณะที่ คอร์ส B – Lake คอร์สนี้จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายแก่นักกอล์ฟที่มาเล่น บรรยากาศสดชื่นจากสายลมเย็นและล้อมรอบด้วยพื้นน้ำ เป็นอีกหนึ่งคอร์สที่นักกอล์ฟชื่นชอบและท้ายทายโดยเฉพาะหลุมพาร์ 3 ที่ต้องตีข้ามน้ำก็เป็นอีกหลุมที่ต้องลุ้น ในคอร์สนี้จะมาหลายหลุมที่มีอุปสรรคเป็นน้ำ ซึ่งต้องเล่นด้วยความรอบคอบระมัดระวังไม่เช่นนั้นท่านอาจจะเสียแต้มได้ง่ายๆเพราะการตีตกน้ำ


"โปรแอร์" ศรุตยา งามอุษาวรรณ นักกอล์ฟสาวมากฝีมือ เผยถึงสนาม เลควิวฯ ว่า "ส่วนตัวชื่นชอบสนามนี้มาก เพราะคอร์สไม่ยาวมาก แถมกรีนก็เล่นสนุกทุกหลุม อีกครั้งสภาพสนามค่อนข้างสมบูรณ์ แม้ว่าหลุมจบจะยาวไปซักนิด โดยเฉพาะที่หลุม 16-18 เป็น 3 หลุมยาก และถือว่าท้าทายนักกอล์ฟทุกๆคน"


ขณะที่ "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ สวิงสาวที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ มาเมื่อสัปดาห์ก่อน และเพิ่งคว้าอันดับ 23 ณ สนามแห่งนี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนในรายการของ ไทยดับบลิวพีจีเอ กล่าวถึงลงเล่นในสนาม เลควิวฯ ว่า "ปัญหาส่วนตัวเท่าที่ได้เล่นในสนามแห่งนี้ก็น่าจะเป็น "บนกรีน" เพราะค่อนข้างเล็ก แฟร์เวย์ก็แคบ แม้ว่าระยะอาจจะไม่ยาวมาก แค่บางหลุมต้องตีวางตัว โดยเฉพาะที่หลุม 10 ต้องวางด้วยเหล็ก 5 หรือไม่ก็หัวไม้ 4 ทำให้ต้องขึ้นกรีนไกล หรือบางหลุมได้ขึ้นกรีนจากระยะ 70-80 หลา แต่กรีนเล็ก ถ้าธงปักเบียดมากๆ ก็ต้องระวังในการวางชอตแอปโพรช อีกอย่างอุปสรรคทรายเยอะทำให้ต้องวางแผนให้ดีๆ และรวมถึงการพัตต์ และการอ่านไลน์บนกรีนด้วย"


เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ คือ ตั้งอยู่ในพื้นที่ หัวหิน-ชะอำ มีพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ ประกอบด้วย 4 คอร์สที่แตกต่างกัน ได้แก่ Mountain, Lake, Desert and Link. และด้วยขนาดของสนามที่มีถึง 36 หลุม จึงสามารถให้บริการนักกอล์ฟได้อย่างทั่วถึง หากนักกอล์ฟต้องการออกรอบ 36 หลุม ซึ่งต้องใช้เวลาทั้งวัน จะสามารถเล่นได้ครบถ้วนทั้ง 4 คอร์สโดยไม่ซ้ำรูปแบบ ซึ่งไม่สามารถทำได้ในสนามมาตรฐานขนาด 18 หลุม หรือหากต้องการเล่น 4 คอร์สข้ามวัน ท่านก็สามารถใช้บริการห้องพักได้ที่เลควิวรีสอร์ท โรงแรมขนาด 75 ห้อง ที่สามารถเดินจากห้องพักผ่านคลับเฮ้าส์ ถึงสนามได้ในเวลาไม่ถึง 10 นาที

ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์ เอไอเอสเพลย์ บริดจ์สโตน ทรัสต์ ฟาร์มาซี ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามกอล์ฟเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ โดยในปีนี้มีการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 2 สนาม โดยรายการแรกแข่งขันกันที่สนาม แบล็คเมาท์เท่น กอล์ฟ รีสอร์ท หัวหิน ระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยแชมป์เป็นของ "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจากสระบุรี ขณะที่รายการที่ 2 แชมป์ตกเป็นของ โปรพรหม มีสวัสดิ์ และ โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช ที่ครองแชมป์ร่วมกัน แข่งขันกัน ณ สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.ที่ผ่านมา


สำหรับครั้งนี้จะมีโปรชั้นนำอย่าง โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช, โปรทีม-รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์, โปรภูมิ ภัทรภูมิ ปาจารย์, โปรแอร์ ศรุตยา งามอุษาวรรณ, โปรแพรว ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ และ โปรกุ๊ก ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ พร้อมทั้งยังมีนักกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกอย่าง "น้องซัน" ณัทกร เหล่าชุมพล และ น้องพราว บุญชิตา ศรีวงศ์งาม ซึ่งเป็นหนึ่ง ทรัสต์กอล์ฟ สกอลาร์ชิพ รวมถึงนักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติอย่าง น้องรามิล แซ่ลิ้ม, "น้องไดร์ฟ" ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันระดับนานาชาติอย่างศึก จูเนียร์ เวิลด์ ที่สหรัฐ ในเดือน ธ.ค.นี้ จากการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ อเมเจอร์ ควอลิฟายเออร์ 2021 อีกด้วย

นอกจากนั้นแฟนกอล์ฟสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งย้อนหลังได้ ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids ตั้งแต่เวลา 09.00 - 15.00 น. อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf ถ่ายทอดสดจนจบการแข่งขัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง