ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สกท. แถลงจัดศึกใหญ่ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 49 ชิงถ้วยพระราชทาน ร.9 วันที่ 18 ต.ค.นี้ ริเวอร์เดลฯ

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ และถ้วยพระราชทาน ร.9 สำหรับแชมป์กอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) ประกาศจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 49 ชิงถ้วยพระราชทาน ร.9 ณ คลับเฮ้าส์ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ จ.ปทุมธานี วันที่ 18 ต.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นศึกกอล์ฟที่เก่าแก่ที่สุดของ ไทย และทวีป เอเชีย

งานนี้ทาง สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ และ บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขัน ซึ่งนอกจากจะเป็นการชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 ยังเป็นการชิงเงินรางวัลรวมมากถึง 10 ล้านบาทอีกด้วย โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28-31 ต.ค.นี้ ณ สนาม ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมียอดโปรชั้นนำของไทย และต่างประเทศมาร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก

งานแถลงข่าวดังนั้นจะได้รับเกียรติจาก คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยและ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ คุณสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าว รวมถึงผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณเกษมสุข จงมั่นคง กรรมการผู้จัดการธุรกิจกอล์ฟ และรองกรรมการผู้อำนวยการสายการเงิน และบริหาร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด(มหาชน) พร้อมทั้งนักกอล์ฟรับเชิญอย่าง รฐนน วรรณศรีจันทร์ แชมป์ปี 2560, ภาณุพล  พิทยารัฐ แชมป์ปี 2561 และ พรหม มีสวัสดิ์ ร่วมงานอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น คร้งนี้เป็นการหวนกลับมาจัดการแข่งอีกครั้ง หลังจากเมื่อปีที่แล้วต้องหยุดจัดการแข่งขันไปเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 โดยนับเป็นการแข่งขันเก่าแก่ และยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย ซึ่งเริ่มแข่งขันกันมาตั้งแต่ปี 2508 ผ่านเส้นทางการแข่งขันตลอดหลายปีที่ผ่านมายาวนานถึง 48 ครั้ง และมีนักกอล์ฟอาชีพไทยประสบความสำเร็จคว้าโทรฟี่มาแล้วถึง 5 คน ประกอบด้วย โปรสุเทพ มีสวัสดิ์  เป็นโปรไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะได้ ในปี 2534 จากนั้นเป็น โปรบุญชู เรืองกิจ ทำได้สองครั้งในปี 2535 และ 2547 ต่อด้วย "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง เป็นคนไทยคนที่สามคว้าแชมป์ได้ในปี 2556 ก่อนจะเป็น "โปรฟลุ๊ค" รฐนน วรรณศรีจันทร์ ปี 2560 และ "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัตน์ ปี 2561 โดยแชมป์ปีล่าสุด 2562 เป็น จอห์น แคตลิน โปรกอล์ฟชาวสหรัฐฯ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง