ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 ดาวดังตบเท้าร่วมศึก โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ

(จากซ้าย) ฮิเดกิ มัตซึยาม่า, ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่, คอลลิ่น โมริคาว่า, ทอมมี่ ฟลีตวู้ด และ ริคกี้ ฟาวเลอร์ พร้อมลงเล่นในศึก โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่จะแข่ง 21-24 ต.ค.นี้ ที่ ชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ชิง 9.95 ล้านเหรียญสหรัฐ

ฮิเดกิ มัตซึยาม่า, ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่, คอลลิ่น โมริคาว่า, ทอมมี่ ฟลีตวู้ด และ ริคกี้ ฟาวเลอร์ 5 ซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟชั้นนำระดับโลก พร้อมตอบรับร่วมหวดในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะเล่นกันวันที่ 21-24 ต.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ แอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาระชิโนะ คันทรี คลับ ที่เมือง ชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

ถือเป็นการกลับมาแข่งขันที่ ญี่ปุ่น อีกครั้งของรายการนี้ หลังจากปีที่ผ่านมาย้ายไปแข่งขันกันที่ประเทศสหรัฐ เนื่องจากติดปัญหาสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 โดยจะแข่งขันกันที่สนาม แอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาระชิโนะ คันทรี คลับ แบบพาร์ 70 ระยะ 7,041 หลา ในเมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวม 9.95 ล้านเหรียญสหรัฐ (318.4 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 21-24 ต.ค.นี้

ล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขันเผยว่า ฮิเดกิ มัตซึยาม่า เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด และคนแรกของญี่ปุ่น จะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ด้วย เช่นเดียวกับแชมป์เหรียญทอง โอลิมปิก 2020 อย่าง ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่ รวมถึงนักกอล์ฟอย่าง คอลลิ่น โมริคาว่า แชมป์เมเจอร์ 2 รายการ และขวัญใจของแฟนกอล์ฟญี่ปุ่นอย่าง ทอมมี่ ฟลีตวู้ด และ ริคกี้ ฟาวเลอร์
 
ทราวิส สไตเนอร์ กรรมการบริหารการแข่งขัน โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ เผยว่า "เราตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับ 5 นักกอล์ฟระดับชั้นนำ รวมถึงบรรดานักกอล์ฟดังของ พีจีเอ ทัวร์ อีกมากมาย และขอต้อนรับการแข่งขัน โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ กลับสู่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากต้องย้ายไปแข่งที่สหรัฐในปีที่ผ่านมา เราหวังว่านี่จะเป็นรายการแข่งขันที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นหนึ่งในไฮไลท์การแข่งขันกีฬาที่สำคัญของ ญี่ปุ่น และแสดงให้โลกได้รับรู้ถึงพลังจากแฟนๆกอล์ฟของญี่ปุ่นได้รับรู้ด้วย"

ปีนี้จะมีนักกอล์ฟ 78 รายเข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยจะไม่มีการตัดตัว และจะเป็นรายการแข่งขันใน พีจีเอ รายการแรกของญี่ปุ่น นับตั้งแต่เริ่มจัดให้มีการแข่งในรายการนี้เมื่อปี 2019 และเป็นรายการที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์ในรายการ พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุดเท่ากับสถิติของ แซม สนีด เคยทำเอาไว้ที่ 82 รายการด้วย โดยหลังจากความสำเร็จในปี 2019 รายการต้องเจอกับปัญหาในการจัดแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้ต้องย้ายไปแข่งกันที่ เทาแซนด์ โอ๊คส์ ใน แคลิฟอร์เนีย ซึ่งแชมป์เป็นของ แพทริค รีด ที่คว้าแชมป์ในทัวร์เป็นรายการที่ 21 

ฮิเดกิ มัตซึยาม่า ขวัญใจแฟนกอล์ฟญี่ปุ่น วัย 29 ปี เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส คนปัจจุบัน เผยว่า "หลังจากคว้ารองแชมป์ในการแข่งเมื่อปี 2019 ให้กับ ไทเกอร์ นี่คือหนึ่งในเป้าหมายที่ผมอยากจะคว้าแชมป์ เพราะมันเป็นการได้เล่นในบ้าน และการได้มีรายการ พีจีเอ ทัวร์ จัดที่ ญี่ปุ่น ผมก็อยากจะเป็นแชมป์ญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าแชมป์นี้" ด้าน ชาฟเฟเล่ ที่เพิ่งคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ในการแข่งที่กรุง โตเกียว 2020 กล่าวว่า "ตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสกลับไป ญี่ปุ่น และแข่งในรายการ โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ ทุกคนรู้ดีว่าผม และครอบครัวมีความประทับใจเช่นไรที่ญี่ปุ่น การคว้าเหรียญทองที่ โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020 มันทำให้ยิ่งทำให้ผมมีความรักในญี่ปุ่นมากเข้าไปอีก และหวังว่าจะหยิบถ้วยแชมป์ที่ นาระชิโนะ"

คอลลิ่น โมริคาว่า เจ้าของแชมป์ เมเจอร์ 2 รายการ และมือ 3 ของโลก เผยว่า "ผมมีโอกาสมาเยี่ยมที่ ญี่ปุ่น ไม่กี่ครั้ง และสนุกทุกครั้งกับประสบการณ์ที่นี่ คนญี่ปุ่น รักกอล์ฟมาก และเชียร์กอล์ฟได้แบบน่าตื่นเต้น จนทำให้ผมอยากจะมาที่นี่ทุกครั้งที่มีโอกาส และมันคงเยี่ยมมากหากคว้าแชมป์ได้ตั้งแต่ต้นซีซั่น 2021-2022"

ขณะที่ 2 นักกอล์ฟที่เป็นขวัญใจแฟนกอล์ฟชาวญี่ปุ่นอย่าง ทอมมี่ ฟลีตวู้ด และ ริคกี้ ฟาวเลอร์ เผยเช่นกันว่า "ผมมาเล่นในรายการนี้ตั้งแต่เมื่อปี 2019 ก่อนจะมาญี่ปุ่นในฐานะตัวแทนอังกฤษใน โตเกียว เกมส์ 2020 มันเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมากๆ และอยากจะมาที่นี่อีกครั้ง และเชื่อมั่นในการเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะกับความเนียบของสนามกอล์ฟที่ ญี่ปุ่น" ยอดสวิงมือ 37 ของโลกจากอังกฤษ เผย ด้าน ริคกี้ วัย 32 ปี กล่าวว่า "แทบรอไม่ไหวที่จะได้ลงเล่นในรายการนี้เป็นหนแรกที่ ญี่ปุ่น ปีที่แล้วผมได้เล่นรายการนี้ที่ เชอร์วู้ด และได้พบเจอกับแฟนกอล์ฟตัวจริงชาวญี่ปุ่นมากมาย มันทำให้อยากได้รับประสบการณ์ดีๆแบบนี้ที่ ญี่ปุ่น จริงๆ โดยเฉพาะกับคุณปู่ของผม "ทานากะ" ที่เป็นคนสอนผมให้รู้จัก กอล์ฟ ด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง