ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

81 สวิงสาวพร้อมล่าแชมป์ ไทยแอล สนาม 7 20-22 ต.ค.นี้ วอเตอร์มิลล์ฯ ชิง 1.2 ล้านบาท

(จากซ้าย) ตรีฉัฐ จีนกลับ, พัชรจุฑา คงกระพันธ์, ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ ระหว่างออกรอบซ้อมก่อนการแข่งขัน ศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนามที่ 7 รายการ "สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ณ สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

นักกอล์ฟสาว 81 รายพร้อมตบเท้าลงแข่งขันในศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนามที่ 7 รายการ "สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท แชมป์รับ 156,000 บาท ณ สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 72 ระยะ 6,447 หลา ระหว่างวันที่ 20-22 ต.ค.นี้

รายการนี้นับเป็นสนามที่ 7 ของการแข่งขันเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ด้วยความร่วมมือจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด, บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน), บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), บริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

สนามนี้แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 50 และเสมอ ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อไปเล่นรอบชิงชนะเลิศเพื่อหาผู้ชนะ
พร้อมทั้งมีรางวัลตีดีประจำวัน เป็นกิ๊ฟวอยเชอร์ จากบริษัท ลีโอเนี่ยน ประเทศไทย มูลค่า 12,000 บาท และรางวัลพิเศษ โฮล-อิน-วัน ที่หลุม 16 พาร์ 3 ระยะ 157 หลา จำนวน 100,000 บาท จากบริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

ภายหลังประกาศแพริ่งการแข่งขันรอบแรก ทีออฟ 2 ทาง ทั้งที่หลุม 1 และหลุม 10 โดยจะเริ่มต้นในเวลา 7.30 น. และกลุ่มสุดท้ายในเวลา 9.40 น. โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สวิงจากขอนแก่นวัย 29 ปี มือ 1 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ออกสตาร์ทที่หลุม 10 ในกลุ่ม 18 เวลา 8.00 น. ร่วมกับ โปรมายด์ ตรีฉัฐ จีนกลับ เจ้าของแชมป์สนาม 6 ที่สปริงฟิลด์ฯ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และ โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์ สวิงสาวจากโคราช อดีตมือ 1 ของทัวร์เมื่อปี 2019

โปรปลาย เจ้าของแชมป์รายการเปิดซีซั่นที่ กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี เมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เผยถึงความพร้อมในรายการนี้ว่า "สนามอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และท้าทาย เนื่องจากฝนตกบ่อยทำให้อยู่ในสภาพแฉะ อย่างไรก็ดีเคยเล่นสนามนี้บ่อย เพราะอยู่ใกล้ๆบ้าน เตรียมตัวมาพร้อมเต็มที่ เปิดโอกาสให้ตัวเองทำแต้มให้เยอะที่สุด โดยเฉพาะหลุมพาร์ 5 ของที่นี่เปิดโอกาสให้ทำ 2 ออนได้ แต่ไม่ได้คาดหวังถึงผลงานมากนัก แค่พยายามทำให้เต็มที่"

ด้าน โปรมายด์ วัย 26 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ในสนามล่าสุด ณ เลควิวฯ เมื่อต้นเดือนนี้ กล่าวว่า "ได้แข่งติดๆกันมา 5 สัปดาห์ ทำให้อยู่ในสภาพพร้อมแข่งขันเต็มที่ และทำให้พัฒนาเกมการเล่นของตัวเองได้ดี ส่วนตัวถือว่ากำลังมั่นใจ อีกทั้งชอบสนามนี้มาก สภาพกรีนสมบูรณ์ พยายามเน้นในชอตเสิร์ฟ และขึ้นกรีนให้แม่น เพื่อเปิดโอกาสทำแต้ม"

ขณะเดียวกัน "โปรกุ๊ก" ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ สวิงสาวจากกาฬสินธุ์ วัย 24 ปี จะร่วมออกกลุ่ม 4 ที่หลุม 1 เวลา 8.00 น. ร่วมกับ "โปรกล้วย" กุสุมา มีชัย และ "โปรแชมเปญ" เจ้าของ 2 แชมป์ในปีนี้ (สนามที่ 3 เขื่อนอุบลรัตน์ฯ และสนามที่ 5 ที่ แบล๊คเมาท์เท่นฯ) และรั้งอันดับ 2 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต

โปรกุ๊ก เผยถึงความพร้อมของตัวเองในสนามนี้ว่า "กรีนอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มาก สนามนี้ต้องพยายามวางแผนให้ดีๆ โดยเฉพาะทีชอตจะต้องพยายามเน้นแฟร์เวย์ไว้ก่อน เพราะหากไม่อยู่ในแฟร์เวย์จะทำให้ขึ้นชอตสองยาก เพราะสภาพรัฟ และสนามแฉะ ตอนนี้มีปรับเรื่องเวลาในการเล่นบนกรีนของตัวเองนานมากไป และละเอียดในการดูไลน์ให้มากขึ้น"

ติดตามเช็คผลการแข่งขันแบบสดๆของการแข่งขันศึกไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ทางเว๊บไซต์ของ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ http://www.thailpga.com/official/ และสามารถชมการแข่งขันสดๆรอบสุดท้าย ผ่านทางแอปพลิเคชั่น AIS PLAY กล่อง AIS PLAYBOX, กล่อง Apple TV และ Samsung Smart TV หรือ เฟซบุ๊ค Thai LPGA Tour และ ช่องยูทูปของ Thai LPGA Tour และ BG Channel

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง