ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไมค์ วาน มั่นใจสื่อเอเชีย ช่วยขยายตลาดให้ ยูเอสจีเอ

ไมค์ วาน ประธานคนใหม่ของ ยูเอสจีเอ เชื่อมั่นสื่อในเอเชียช่วยโปรโมตให้องค์กรเติบโตมากยิ่งขึ้น

ไมค์ วาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอ) เปิดใจในกับสื่อมวลชนเอเชียครั้งแรก หลังเข้ามารับตำแหน่ง เผยพร้อมผลักดัน ยูเอสจีเอ เติบโตยิ่งกว่าเดิมในระดับโลก ส่วนเรื่องแผนการจัดการแข่งขันในเอเชียนั้น อยู่ในเป้าหมายแผนการในอนาคต

ไมค์ วาน วัย 56 ปี  อดีตประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารยูเอสจีเอ อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน หลังจากที่เขาก้าวออกจากตำแหน่งบริหารในแอลพีจีเอ ทัวร์ กว่า 10 ปี และเมื่อวันอังคารที่ 28 กันยายน 2564 วาน ได้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเอเชียผ่านเวอร์ชวล คอนเฟอเรนซ์ เป็นครั้งแรก

ซีอีโอ คนใหม่ของยูเอสจีเอได้เผยถึงการทำงานของเขา เน้นทีมงานที่ดี เพื่อช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาแล้วในการบริหารแอลพีจีเอ ประสบความสำเร็จก็เพราะทีมงานที่ดีนั่นเอง

วาน เผยว่า "แผนงานของยูเอสจีเอ จะเน้นการทำงานแบบโกลบอลมากยิ่งกว่าเดิม เพราะกอล์ฟไม่ได้อยู่แค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่เติบโตทั่วโลกมานานแล้ว เป้าหมายของยูเอสจีเอ ต้องเน้นกีฬากอล์ฟทั่วโลกมากขึ้นมากกว่าเดิม กอล์ฟเป็นกีฬาที่ได้รบความนิยมไปทั่วโลก ปัจจุบันยูเอสจีเอ มีการแข่งขัน 14 ประเภท เราต้องทำให้ได้รับความนิยมมากกว่าเดิมไปทั่วโลก ทุกระดับ ไม่ใช่เพียงระดับเมเจอร์หรือรายการใหญ่ๆเท่านั้น เป้าหมายของเรายังมองถึงอนาคตข้างหน้า 30 ปี 50 ปี หรือ 100 ปี กอล์ฟไม่ได้อยู่คงที่และจะพัฒนาไปเรื่อย ๆ และผมอยากให้แฟนกอล์ฟทั่วโลกได้ชมการถ่ายทอดสดกอล์ฟรายการใหญ่ รายการเมเจอร์อย่างยูเอส โอเพ่น และยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ไปทั่วโลก รวมทั้งการเพิ่มโควต้าการเข้าร่วมแข่งขันในรายการเมเจอร์มากขึ้น และยังมีเรื่องกฏข้อบังคับต่าง ๆ ที่ยูเอสจีเอ ได้ร่วมมือกับอาร์แอนด์เอ เป็นผู้คุมกฎกอล์ฟต่างๆ เราก็เปรียบเสมือนกับตำรวจผู้ดูแลเกมกอล์ฟโลก เราต้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยเพราะกอล์ฟต้องพัฒนาไม่หยุดอยู่กับที่"

ไมค์ วาน ผู้เคยนำพาแอลพีจีเอ ทัวร์ ก้าวไปเป็นทัวร์โกลบอล และประสบความสำเร็จมากเท่าที่เคยมีมา รวมทั้งในตลาดเอเชีย เผยเกี่ยวกับกอล์ฟในเอเชียว่า "แน่นอนเอเชียเป็นภูมิภาคที่มีนักกอล์ฟ และธุรกิจกอล์ฟเติบโตอย่างรวดเร็ว มีนักกอล์ฟระดับเยาวชนก้าวถึงระดับอาชีพเพิ่มขึ้นมากมาย และสร้างผลงานในระดับแนวหน้าอีกด้วย นักกอล์ฟรุ่นใหม่จากทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น จีน จีนไทเป(ไต้หวัน) ไทย และประเทศอื่น ๆ ต่างแสดงผลงานอยู่ในเวทีกอล์ฟโลก โดยเฉพาะในกอล์ฟหญิง ส่วนกอล์ฟชายก็ได้พัฒนาขึ้นมาอีกเหมือนกันแม้ยังไม่เท่ากับกอล์ฟหญิง เราได้เห็นแล้วว่าในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา แอลพีจีเอ ทัวร์ มีการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไปทั่วโลกจาก 12 ประเทศเพิ่มมากขึ้นไปถึง 170 ประเทศ ผมก็คิดว่ายูเอสจีเอ ก็สามารถได้แบบเดียวกัน"

นอกจากนี้  ไมค์ วาน ยังได้พูดถึงแผนการไปจัดการแข่งขันในเอเชีย แนวโน้มที่จะมีการแข่งขันเกิดขึ้น และกำลังวางแผนอยู่ เพราะไม่ต้องการให้กอล์ฟของยูเอสจีเออยู่แต่ในสหรัฐเพียงอย่างเดียว แต่ต้องประสานกับองค์กรกอล์ฟของภูมิภาคนั้นๆ ก่อน

ส่วนเรื่องเกี่ยวกับอันดับคะแนนสะสมโลกกอล์ฟหญิงในปัจจุบันที่้ใช้ระบบนี้ มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2006 ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง มีข้อเสนอแนะให้มีการปรับเปลี่ยนระบบทาง ไมค์ วาน ก็เห็นด้วยถึงการเปลี่ยนแปลง แต่จะปรับเปลี่ยนไปในรูปใดนั้นจะมีการหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง