ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงฮ่องกง โอเพ่น เลื่อนจัดในปีใหม่แล้ว

ศึกกอล์ฟ ฮ่องกง โอเพ่น ครั้งที่ 62 ประกาศเลื่อนการแข่งขันไปเล่นกันในปีหน้าแล้ว ภายหลังสถานการณ์ โควิด-19 ยังไม่เบาบาง

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ยืนยันแล้วที่จะเลื่อนการแข่งขันในปี 2021 ออกไปแข่งขันในปีหน้านี้ ภายหลังจากหวั่นใจว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ยังไม่มีทีท่าที่จะเบาบางลง จนทำให้หวั่นใจว่าจะเป็นอุปสรรคในการจัดการแข่งขัน

เดิมทีการแข่งขันจะต้องมีขึ้นในปลายเดือน พ.ย.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ แต่ทว่าล่าสุด ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ และ สมาคมกอล์ฟ ฮ่องกง แม่งานในการจัดการแข่งขันได้มีแถลงการณ์ออกมาถึงการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้น ดังนี้ "ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงข้อจำกัดในการเดินทาง และการติดต่อประสานงาน ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันศึก ฮ่องกง โอเพ่น ครั้งที่ 62 มีความเห็นตรงกันว่าต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป และกำลังมองหาทางออกในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ในต้นปีหน้า"
 
"ทั้งสนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ และ สมาคมกอล์ฟ ฮ่องกง ยังคงอยากที่จะให้การแข่งขันรายการนี้ ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนานกับฮ่องกง และเป็นหนึ่งในกิจกรรมแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีของ ฮ่องกง กลับมาจัดการแข่งขันอีกึรั้ง และเป็นอีกครั้งที่เราอยากจะขอบคุณชุมชนกอล์ฟของ ฮ่องกง ที่ยังคงให้ความสนับสนุน และเข้าใจความจำเป็น ซึ่งเราจะมีประกาศเกี่ยวกับการแข่งขันนี้ต่อไป"

คลาเร้นซ์ ลุง กัปตันของสนามกอล์ฟ ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ กล่าวว่า "ในฐานะหนึ่งใน 2 คลับของโลกที่มีประวัติศาสตร์ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟมากกว่า 60 ปีติดต่อกัน ทางคลับยังคงภูมิใจที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ฮ่องกง โอเพ่น เช่นเดิม เพราะนี่เป็นหนึ่งในรายการเก่าแก่ และเป็นหนึ่งในรายการที่ถูกบันทึกเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่มีแฟนกอล์ฟติดตามชมกันทั่วโลก และเราก็หวังว่าจะได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งในเร็ววันนี้"

การแข่งขันครั้งที่ 61 ซึ่งจัดการแข่งขันในเดือน ม.ค.2020 เป็น แวด ออร์มสบี้ นักกอล์ฟชาวออสเตรเลีย ที่เป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ซึ่งที่ผ่านมาในรายการนี้ ได้รับเสียงตอบรับจากยอดนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้ามาร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น เกร็ก นอร์แมน, เอียน วู้ดส์แนม, ทอม วัตสัน, โคลิน มอนต์โกเมอรี่, มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ, รอรี่ย์ แม็คอิลรอย และ จัสติน โรส

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง