ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงเชฟรอนฯ เลือกสนาม คาร์ลทัน วู้ดส์ แข่งปี 2023

สภาพสนามกอล์ฟ คาร์ลทัน วู้ดส์ เป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี รายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นในปี 2023

เดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปีของกอล์ฟหญิงเข้าสู่ยุคใหม่โดยเลือกใช้สนามเดอะ คลับ แอท คาร์ลทัน วู้ดส์ (The Club at Carlton Woods) ชานเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบ้านใหม่ของรายการนี้โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 เมษายน 2023 หลังจากที่แข่งขันที่มิสชัน ฮิลลส์ มา 51 ปี

หลังปีที่แล้วทางเชฟรอน เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ใหม่รายการเมเจอร์แรกแห่งปีจากเอเอ็นเอ อินสปิเรชัน มาเป็น เดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ พร้อมกับเพิ่มเงินรางวัลขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์เป็นเงินรางวัลรวม 5 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 โดยที่ เจนนิเฟอร์ คัพโช โปรสาวชาวอเมริกันเป็นแชมป์คนสุดท้ายปิดตำนานที่แรนโช มิราจ และ ทางเชฟรอนได้ประกาศเอาไว้แล้วเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2023 จะย้ายไปแข่งขันที่สนามใหม่ทีฮุสตัน รัฐเท็กซัส โดย ความเคลื่อนไหวล่าสุดเชฟรอน ได้ประกาศ เมื่อวันอังคารที่ 8 มิถุนายน 2565 ได้ประกาศสนามแห่งใหม่โดยเป็สนามเดอะ คลับ แอท  คาร์ลทัน วูดส์ จะเป็นบ้านแห่งใหม่ของรายการนี้ โดยสนามแห่งนี้ออกแบบโดย แจ็ค นิคลอส ยอดตำนานกอล์ฟชาวอเมริกัน

สำหรับการแข่งขันรายการเดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ ยุคใหม่สนามใหม่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 เมษายน 2023 โดย อัล วิลเลียมส์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกิจการองค์กรของเชฟรอน เผยว่า "การนำเดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ ไปฮุสตัน จะเป็นการอนุญาตให้เราได้แสดงศักยภาพของพันธมิตรของเรารวมทั้งการประชาสัมพันธ์สะเต็มศึกษา และช่วยพัฒนาความเป็นเลิศของผู้หญิง เรากำลังมองถึงการทำงานกับชุมชน พนักงานของเรา และพันธมิตรที่ช่วยให้ประสบการณ์ทั้งใน และนอกสนาม"

ทาง มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า "ฉันใคร่ขอขอบคุณพันธมิตรของเราทั้ง เชฟรอน
เดอะ คลับ แอท คาร์ทัน วูดส์ และ ไอเอ็มจี ที่ทุ่มเทให้กับนักกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ให้แข่งขันดับโลกได้เริ่มต้นแข่งขันเมเจอร์ของเรา และรายการนี้ได้ย้ายไปแข่งขันที่ฮุสตันซึ่งเราได้พบสนามที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และเราไม่ได้สามารถมีอะไรตื่นเต้นมากกว่านี้เกี่ยวกับพันธมิตรเราอย่างคาร์ลทัน วูดส์ ทางเชฟรอนก็มุ่งมั่นให้นักกอล์ฟของเราได้เล่นสนามกอล์ฟ และสภาพแวดล้อมได้แสดงความสามารถระดับโลกของพวกเขาออกมาตั้งแต่วันแรกเลยพวกเขาได้ทุ่มเทให้กับเกมของผู้หญิง และให้นักกอล์ฟของเราได้แสดงศักยภาพของพวกเขาได้แสดงออกมาในการชิงแชมป์รายการนี้"

สำหรับคาร์ลทัน วูดส์ เปิดเมื่อปี 2001 เคยจัดการแข่งขันรยาการยูเอส อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 2014 และ คัดเลือกของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) อีกหลาย ๆ รายการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง