ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฮอร์สเชล” เผยฝันเป็นจริง ครอบครัวฉลองแชมป์ศึกเมมโมเรียลฯ

บิลลี่ ฮอร์เชล กับครอบครัว ร่วมฉลองแชมป์ เดอะเมมโมเรียลฯ

บิลลี่ ฮอร์สเชล โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เผยโมเมนต์สุดประทับใจและเป็นสิ่งที่ใฝ่ฝันถึง หลังจากได้เห็นภรรยาและลูกๆทั้งสามคนวิ่งขึ้นไปบนกรีนหลุม 18 ในสนามเมอร์ฟิล วิลเลจ์ กอล์ฟคลับ เพื่อร่วมฉลองแชมป์เดอะเมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ พรีเซนเต็ดบาย เวิร์กเดย์ ซึ่งทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจัดโดยตำนานกอล์ฟอย่าง แจ๊ค นิกคลอส  ชัยชนะครั้งนี้เป็นแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 7 ของฮอร์สเชล และช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนลุยศึก ยูเอส โอเพ่น  กอล์ฟเมเจอร์รายการที่สามของปีที่สนามเดอะ คันทรีคลับ ในเมืองบรู๊คลิน รัฐแมสซาชูเช็ตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายนนี้

หลังจบการแข่งขันรายการเดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ บิลลี่ ฮอร์สเชล ได้แบ่งปันประสบการณ์ช่วงเวลาพิเศษผ่านการเขียนบล็อก และกล่าวถึงโอกาสการลุ้นแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น รวมถึงโอกาสในการติดทีมสหรัฐอเมริกา ลงเล่นกอล์ฟประเภททีมรายการไรเดอร์คัพ และเพรสซิเดนท์ส คัพ

ฮอร์สเซล เผยว่า "ถือเป็นเรื่องตลกประจำครอบครัว ที่ภรรยาและลูกๆ ไม่เคยมาร่วมฉลองชัยชนะ โดยบริตตานี ภรรยาไม่อยากขึ้นเครื่องเดินทางในคืนวันเสาร์ เพื่อมาร่วมลุ้นในวันอาทิตย์เมื่อผมมีโอกาสคว้าแชมป์ เพราะรู้สึกว่าเหมือนจะนำโชคร้ายหรืออะไรบางอย่างมาให้ ผมเคยมีโอกาสคว้าแชมป์ที่เบย์ ฮิลล์ ในปีนี้ และครอบครัวก็อยู่ที่นั่นด้วย พวกเขามาเชียร์ที่กรีนหลุม 18 ผมได้พัตต์เพื่อไปลุ้นเพลย์ออฟกับสกอตตี้ เซฟเฟลอร์ แต่ก็พลาดไป"

"ผมใฝ่ฝันถึงช่วงเวลาที่ครอบครัวของผม นั่นคือลูกๆทั้งสามคนและภรรยาวิ่งออกมาร่วมฉลองแชมป์กับผมในสนาม ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ลูกๆ สามารถมองย้อนกลับไปดูได้ตลอดชีวิตว่าได้มาฉลองชัยชนะบนกรีนร่วมกับคุณพ่อ จึงมีความพิเศษมากที่มีวีดีโอบันทึกเหตุการณ์และภาพถ่ายช่วงเวลาแห่งประทับใจกับการคว้าแชมป์เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ ไว้ให้ย้อนกลับมาดูได้ตลอด"

"ทุกชัยชนะล้วนมีความพิเศษ และการคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ก็เป็นเรื่องยาก ผมพูดมาหลายครั้งว่า ผมอาจเป็นนักกอล์ฟพีจีเอทัวร์ที่ดูกอล์ฟทางทีวีเยอะที่สุด ซึ่งบางทีมันอาจเป็นเรื่องดี หรือบางทีอาจไม่ดี แต่ผมได้ดูไทเกอร์ วูดส์ และการปิดฉากทัวร์นาเมนต์ของเขา ผมไม่ได้เกิดในยุคทองของ แจ๊ค นิกคลอส แต่ก็ได้ดูวีดีโอเทปเก่าๆ และได้เห็นการวางแผนการเล่นในสนามของเขา เมื่อขึ้นนำและไม่สะดุดให้คู่แข่งตามทัน"

"ผมเป็นคนที่ชอบการทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง ไม่สนใจว่ามันจะสวยงามหรือไม่ตราบใดที่สามารถส่งลูกกอล์ฟลงหลุมด้วยจำนวนช็อตที่น้อยที่สุด นั่นคือสิ่งสำคัญ ในระหว่างรอบสุดท้ายของการแข่งขันรายการเมมโมเรียล ผมเริ่มต้นด้วยความรู้สึกที่ดีวงสวิงของตัวเองและหาทางส่งลูกกอล์ฟลงหลุมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งผมก็ทำได้ดีมากเลยทีเดียว"

"หลังจบรายการเมโมเรีล ผมจะหยุดพักหนึ่งสัปดาห์ก่อนลุยศึก ยูเอส โอเพ่น โดยสถิติที่ผ่านมาของผมในรายการเมเจอร์ของผมค่อนข้างแย่ แต่ก็รู้สึกมั่นใจมากกับเกมการเล่นของตัวเองและสิ่งที่ผมทำในช่วงสองปีที่ผ่านมา แม้ผลการแข่งขันอาจยังไม่แสดงให้เห็นชัดเจน และในการแข่งขันยูเอส โอเพ่น คุณต้องตีได้ดีมากๆ นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังทำได้ดีในขณะนี้ นอกจากนี้คุณต้องพัตต์คม และผมก็พัตต์ดีในระยะ 10 ฟุต สองสิ่งนี้คือปัจจัยสำคัญในการแข่งขันยูเอส โอเพ่น"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง