ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"ชเนตตี"คว้าโทรฟี่ใบที่ 2 เพลย์ออฟไทยวีเมนส์ สนามฟีนิกซ์ฯ

คุณจรรยา สว่างจิตร (ซ้าย) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย มอบถ้วยแชมป์ให้ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน จากเชียงใหม่ จากการแข่งขัน เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น 2022 โร้ด ทู เวิลด์ แรงกิ้ง ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,328 หลา จ.ชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565

พัตต์ระยะ 7 ฟุต รับโทรฟี่ และเงินรางวัลอีก 367,500 บาท โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาววัย 18 ปีจากเชียงใหม่ ประสบความสำเร็จอีกเป็นครั้งที่สอง ไทยวีเมนส์ทัวร์ 2022 ปิดเกมส์แต้มเสมอ 9 อันเดอร์พาร์ 135 และเพลย์ออฟโหดถึง 4 รอบ ในการแข่งขันรายการ เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น โร้ด ทู เวิลด์ แรงกิ้ง ระหว่างวันที่ 22-26 มิถุนายน 2565 เล่นแบบสโตรกเพลย์ ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,328 หลา จ.ชลบุรี วันสุดท้ายฝนทำพิษตั้งแต่เช้าส่งผลให้ทีออฟล่าช้า จนต้องตัดสินกันเพียง 36 หลุมเท่านั้น

รายการนี้เก็บคะแนนสะสมเงินรางวัลรวม ออเดอร์ ออฟ เมอริท ไทยวีเมนส์ทัวร์ ประจำปี 2022-2023 เป็นแมตช์ที่ 3 จาก 10 รายการสู่การคิดคะแนนสะสมโลก ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 367,500 บาท ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2565 เล่นสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม แต่เนื่องจากสภาพฝนตกหนักตั้งแต่เช้าตรู่ยาวนานร่วม 6 ชั่วโมงส่งผลให้นักกอล์ฟที่เล่นไม่จบจากรอบวันที่สองเพื่อเล่นให้ครบ 36 หลุมต้องออกสตาร์ทล่าช้าและเวลาที่เหลือไม่เพียงพอต่อการเล่นให้จบ 54 หลุมตามกำหนด ทำให้คณะกรรมการผู้ตัดสินต้องประกาศใช้ผลการแข่งขันจากการเล่นเพียง 36 หลุม ปรากฏว่าบนลีดเดอร์บอร์ด มีผู้นำร่วมสกอร์เท่ากัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 สองคนเป็น โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 18 ปีจากเชียงใหม่ และ โปรชะเอม ษมาพร แข็งขันธ์ นักกอล์ฟวัย 23 ปีจาก จ.เลย ต้องตัดสินด้วยการเล่นเพลย์ออฟ โฮล บาย โฮล ที่หลุม 18 พาร์ 4 ครั้งนี้ คุณจรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมฯ และ พล.ท.ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ ประธานที่ปรึกษาอาวุโส สมาคมฯ ร่วมให้กำลังใจกับนักกอล์ฟทั้งสองถึงขอบสนาม ท่ามกลางเสียงเชียร์ของบรรดาเพื่อนๆโปรร่วมทัวร์ อย่างสนุกสนาน

เกมส์การเล่นเพลย์ออฟ โฮลบายโฮล ที่หลุม 18 พาร์ 4 ระยะ 383 หลา สองรอบแรกเซฟพาร์เสมอด้วยกัน และกรรมการการได้เจาะหลุมในตำแหน่งใหม่ รอบที่สามทั้งคู่ยังเสมอกันอีก ต้องลุ้นกันอีกเป็นรอบที่สี่ทั้ง 2 คนทีชอตอยู่กลางแฟร์เวย์ โดยที่ โปรพราว เล่นชอตสองขึ้นกรีนห่างหลุมระยะ 7 ฟุต ขณะที่ โปรชะเอม ขึ้นกรีนลูกตกทางด้านขวาของกรีนและต้องพัตต์ไกลราว 25 ฟุต โปรชะเอม พัตต์เกาะหลุม เปิดโอกาสให้ โปรพราว ที่ยืนในตำแหน่งใกล้กว่าปิดเกมส์นี้ด้วยแชมเปี้ยนชิพพัตต์เป็นเบอร์ดี้ระยะ 7 ฟุตได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 367,500 บาท นับเป็นแชมป์รายการที่ 2 ใน ไทยวูเม้นส์ทัวร์ และเป็นแชมป์ รายการที่ 7 ในปีนี้ของสาวเชียงใหม่ ขณะที่ ษมาพร ที่คว้าอันดับ 2 รับเงินรางวัลไป 223,440 บาท โดยมี อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวจากสระบุรี คว้าอันดับ 3 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 รับเงินรางวัล 149,940 บาท

แชมป์จากเชียงใหม่ สตาร์ทปีนี้ด้วยการทำ 3 แชมป์จากศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ คว้า 2 แชมป์ในศึก ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ กับอีก 1 แชมป์จาก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เนชั่นเนล ควอลิฟาย และถือเป็นแชมป์ใบที่ 2 ของ ไทยวีเมนส์ทัวร์ เผยถึงการกลับมาคว้าแชมป์ที่สนาม ฟีนิกซ์ อีกครั้งว่า "ดีใจที่คว้าแชมป์รายการนี้สำเร็จ และถือเป็นคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้เป็นหนที่สอง ยอมรับว่าก่อนเล่นเพลย์ออฟมีมือสั่น แต่หลังจากผ่านการเล่นรอบแรกทำให้คลายความกดดันไปได้ และนี่ถือเป็นการชนะเพลย์ออฟในฐานะมืออาชีพครั้งแรกด้วย และสร้างความมั่นใจก่อนเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ"

นอกจากนี้แล้วยังมีการประกาศรางวัลอื่นๆให้กับนักกอล์ฟที่เข้ามาร่วมการแข่งขันด้วย รางวัลโฮลอินวันเป็นของ นภัส
วรรณ ผาบสิมมา นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำได้ในรอบแรกที่หลุม 13 ระยะ 171 หลาจาก ไฮบริด ขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดเป็นของ ภัทรรัตน์ รัตนสุวรรณ ที่ทำสกอร์รวมเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 140 พร้อมกับรางวัลพิเศษ รางวัลแต่งกายดีเด่น เป็นของ โชติกา ศุภภิญโญ รางวัลคัมแบ็คยอดเยี่ยม เป็นของ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ที่ขยับขึ้นมาถึง 37 อันดับ รางวัลยอดไลค์ และแชร์ เป็นของ ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ รางวัลสปอร์ตแมนชิพ เป็นของ พัชรจุฑา คงกระพันธ์

ด้านคุณจรรยา เผยถึงความสำเร็จในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า "เราได้รับคำชื่นชมจากผู้เล่น และแฟนกอล์ฟเป็นอย่างมาก และนี่เป็นอีกกำลังใจสำคัญในการจัดการแข่งขันต่อไปของสมาคม ซึ่งเรามีส่วนสนับสนุนให้ทุกๆคนได้พัฒนา พร้อมเป็นก้าวสำคัญไปสู่ทัวร์ที่ใหญ่ขึ้น และความสำเร็จในระดับอาชีพเช่นเดียวกับนักกอล์ฟหลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในขณะนี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง