ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ มั่นใจเด็กไทยประสบความสำเร็จที่สหรัฐฯ

ไรอัน เบอร์ ซีอีโอ ผู้ดำเนินการจัดแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ ฯ

ไรอัน เบอร์ ซีอีโอ ผู้ดำเนินการจัดแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ ฯ มั่นใจ นักกอล์ฟเยาวชนตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 6 คน ที่ผ่านรอบคัดเลือกจากรายการ  "โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเตด บาย ทรัสต์กอล์ฟ"   สนาม สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประสบความสำเร็จได้ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ดูจากเกมส์การเล่นและผลงานที่ออกมาอย่างน่าประทับใจ ด้วยตาตัวเอง ระหว่างการแข่งขันที่เมืองไทย

6 แชมป์เยาวชนไทย ชาย-หญิง จากรุ่น 8-11 ปี, 12-14 ปี และ 15-18 ปี จากการแข่งขัน โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันกัน ณ สนาม สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริา ในช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้ โดยตลอดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ไรอัน เบอร์ ได้ร่วมเป็นสักขีพยาน และได้เห็นความสามารถของนักกอล์ฟเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน และรู้สึกประทับใจความสามารถของเหล่าบรรดานักกอล์ฟเยาวชนไทยเป็นอย่างมาก พร้อมเชื่อมั่นว่านักกอล์ฟเหล่านี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนในการเดินทางไปแข่งขันที่ สหรัฐอเมริกา

เบอร์ กล่าวว่า "มีนักกอล์ฟเยาวชนที่มีพรสวรรค์มากมายที่ผมได้เห็นตลอดการแข่งขัน 4 วันนี้ มันไม่แปลกใจเลยหากว่าตัวแทนนักกอล์ฟไทยจะมีโอกาสประสบความสำเร็จในการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ผมไม่อาจพูดได้ถึงความภูมิใจ และประหลาดใจที่ได้เห็นศักยภาพที่ยอดเยี่ยมของเด็กๆเหล่านี้"

สำหรับ 6 นักกอล์ฟเยาวชนจากประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย รุ่นอายุ 15-18 ปี ชายเป็นของ "น้องปังปอนด์" กฤติพงศ์ กำลังคลี่ จากนครราชสีมา ประเภทหญิงเป็นของ ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ จาก กรุงเทพฯ ขณะที่รุ่นอายุ 12-14 ปี ชายเป็นของ ประกฤษฎิ์ จุมพลา จากสมุทรปราการ และหญิง นะโม หลวงนิติกุล จากภูเก็ต ส่วนรุ่นอายุ 8-11 ปี ชายเป็นของ ธกฤต ศุภกรชูวงศ์ จากสุราษฏร์ธานี และ หญิง สุริฏฐ์ปรียา พฤกษานุบาล จากกรุงเทพฯ

บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ฯ กล่าวต่อว่า "ผมคิดว่านักกอล์ฟเยาวชนไทยมีดีพอที่จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะ "น้องไดร์ฟ" ณฐชนก จากรุ่น 15-18 ที่กำลังเตรียมได้รับทุนการศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลับ จอร์เจีย พวกเรารู้จักเธอมาซักระยะแล้วจากผลงานแข่งขันที่ สหรัฐ และไม่แปลกใจที่เธอจะคว้าสิทธิ์ในครั้งนี้เพื่อไปแข่งขันที่ สหรัฐ ซึ่งเธอเคยคว้าตำแหน่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มาแล้ว"

การแข่งขัน โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด ไทยแลนด์ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นรายการแข่งขันรอบคัดเลือกที่มาจัดแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก และจัดนอกประเทศสหรัฐเป็นครั้งแรกอีกด้วย

เบอร์ กล่าวต่อว่า "ผมรู้ว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมมากประเทศหนึ่ง และมีนักกอล์ฟไทยที่มีผลงานยอดเยี่ยมในระดับโลกมากมาย การมอบโอกาสให้กับบรรดานักกอล์ฟเยาวชนเหล่านี้ได้มาเดินทางมาแข่งขันที่ สหรัฐ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสด้านการศึกษา โดยเฉพาะทุนเรียนจาก โรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วสหรัฐ"

รายการ โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ นับเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการใหญ่มากที่สุดของโลก ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ที่มีผู้ชมมากกว่าล้านคนทั่วสหรัฐได้รับชม และรวมถึงโอกาสเข้าตาบรรดาแมวมอง และโค้ชกอล์ฟของ โรงเรียน และมหาวิทยาลัย ต่างๆ เพื่อโอกาสในการศึกษาด้วย

"6 นักกอล์ฟไทยที่ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันรอบ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จะต้องถูกเหล่าบรรดาโค้ชจากระดับมหาวิทยาลัยดังของ สหรัฐ อย่าง สแตนฟอร์ด, โฮวาร์ด, เยล, ฟลอริด้า, เท็กซัส หรือ ยูซีแอลเอ ติดตามดูอย่างแน่นอน มันเป็นโอกาสเปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขา โดยเฉพาะทุนการศึกษาที่พวกเขาจะได้รับ"

จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ที่ประเทศไทย เบอร์ ยังมีแผนที่จะจัดรายการแข่งขันระดับเยาวชนให้ยิ่งใหญ่กว่านี้ที่เมืองไทยในปีหน้าด้วย "ปีหน้าผมมีแผนที่จะจัดการแข่งขันให้มันใหญ่มากกว่านี้ ผมว่าเรามากันถูกทางแล้ว และเราเชื่อมั่นว่ายังมีนักกอล์ฟที่มีฝีมือดีๆอีกมากมาย และเราก็พร้อมตอบรับทุกสปอนเซอร์ และผู้สนับสนุนต่างๆในการจะมีส่วนช่วยจัดการแข่งขันและ ที่สำคัญเราต้องขอขอบคุณ ดร.ปริญ สิงหนาท ซีอีโอ จากทรัสต์กอล์ฟ ที่เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการจัดการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบในครั้งนี้ขึ้น ผมเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นแนวทางที่ดีในอนาคตต่อไป"

"หากบรรดานักกอล์ฟเหล่านั้นได้มีโอกาสเข้ามาร่วมการแข่งขันของเรา มันอาจจะกลายเป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาได้ และโอกาสที่จะได้ออกอากาศทางโทรทัศน์ และถ่ายทอดสด ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เห็นศักยภาพ และรู้จักคุณมากขึ้นอย่างแน่นอน" บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง