ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฉลองปีที่ 15 ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ฯ สวิงสาวระดับโลกแข่งขัน 10-13 มี.ค.ปีหน้า

นายโนริยุกิ ทาคาคุระ (ขวา) ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ยืนยันพร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีที่ 15 ในวันที่ 10-13 มี.ค.นี้ ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี

ฮอนด้า และ ไอเอ็มจี ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022" ประกาศก้าวสู่ปีที่ 15 ในการจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการดึงสวิงสาวระดับโลกมาร่วมแข่งขันเต็มที่ 10-13 มี.ค. 2565 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (53 ล้านบาท) พร้อมเปิดตัว โลโก้พิเศษครบรอบ 15 ปี

รายการนี้ถือเป็นแมตช์แข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเดียวในเมืองไทย และกลายเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ทุกคนได้รับการจับตามอง และสร้างความนิยมขึ้นทุกๆปี โดยเริ่มจัดการแข่งขันกันตั้งแต่ปี 2549 ได้สร้างแชมป์ และประวัติศาสตร์ขึ้น โดยเฉพาะเมื่อปีที่ผ่านมาที่ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล กับรูปแบบแข่งขันแบบปิดสนาม ได้บันทึกประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ ร่วมถึงการขับเคี่ยวกันสนุกสนานของบรรดาโปรสาวไทยอย่าง โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ที่คว้ารองแชมป์ รวมถึง โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ขึ้นนำร่วมใน 2 รอบแรก

นายโนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุน
หลักของการแข่งขันรายการนี้เผยว่า "ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นและสานต่อการยกระดับมาตรฐานกีฬากอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟเยาวชนให้สามารถเดินตามความฝันสู่การเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพในอนาคต ในโอกาสฉลองครบรอบ 15 ปี ของการจัดแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เรามีความยินดีที่จะประกาศธีมใหม่สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้ คือ ‘Beyond Greatness’ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดและมุ่งสู่ความเป็นเลิศบนแนวทางของตนเอง โดยตลอดระยะเวลา 15 ปีของทัวร์นาเมนต์นี้ เราได้เห็นศักยภาพและพัฒนาการของนักกอล์ฟไทยจำนวนมากที่ได้ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่ง เช่น โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ รวมถึงนักกอล์ฟอาชีพอย่าง โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ที่ล่าสุดสามารถคว้าชัยในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ซึ่งล้วนพิสูจน์ให้เราเห็นว่า หากทุกคนมีความมุ่งมั่นและความพยายามก็สามารถประสบความสำเร็จและก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ได้ไกลกว่าที่คิดฝัน (Beyond Greatness) ได้อย่างแน่นอน”

"แม้ว่าคณะผู้จัดงานจะต้องมีการวางแผนรูปแบบการจัดงานและปรับกลยุทธ์ในการเตรียมงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เรายังคงเชื่อมั่นว่าการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จะยังเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสไม่เพียงเฉพาะนักกีฬาชั้นนำ แต่ยังรวมถึงนักกีฬาหน้าใหม่ที่ต้องการพิสูจน์ฝีมือในวงการกอล์ฟระดับโลกและจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟชั้นนำของโลกได้อีกครั้ง"

ด้าน โปรเม เอรียา จุฑานุกาล แชมป์คนล่าสุด เผยว่า "ชัยชนะในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 เป็นหนึ่งในความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ นี่คือการแข่งขันในประเทศบ้านเกิด เพราะฝึกซ้อมหนักมาอย่างสม่ำเสมอและตั้งใจกับรายการนี้มาก ถือเป็นความสำเร็จครั้งที่น่าจดจำมากที่สุดในเส้นทางอาชีพของตัวเอง ขอขอบคุณ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เป็นเวทีให้ทั้งนักกอล์ฟไทยและนักกอล์ฟต่างชาติได้มาร่วมแข่งขันเพื่อก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ในทุกๆ ด้าน และรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เห็นนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยเพิ่มขึ้นมากมายตลอดเวลา 15 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเยาวชนที่สนใจในกีฬากอล์ฟกันมากขึ้น สำหรับครั้งหน้าก็พร้อมทำอย่างเต็มอีกครั้ง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับที่น้องๆ เป็นแรงบันดาลใจคอยผลักดันให้ก้าวต่อไปเช่นกัน"

มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า "ในฐานะผู้จัดการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มาอย่างยาวนาน เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับฮอนด้าในการสนับสนุนให้ผู้หญิงก้าวสู่ความเป็นเลิศทั้งในและนอกสนามแข่งขัน ซึ่งนอกจากความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นจากการทำงานร่วมกันกับฮอนด้า ไอเอ็มจียังรู้สึกเป็นเกียรติได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล การจัดงานแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีที่ 15 นี้จะดำเนินงานบนมาตรการด้านความปลอดภัยและสาธารณะสุขที่เข้มงวดในทุกพื้นที่การจัดงาน ซึ่งเราขอขอบคุณผู้สนับสนุนและพันธมิตรทุกฝ่ายที่ให้ความสนับสนุนเป็นอย่างดีและเอื้อต่อการจัดงานในปีนี้ แม้ยังอยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19"


อีกหนึ่งไฮไลต์ของการครบรอบปีที่ 15 ของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้มีการร่วมงานกับศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวไทย จิรายุ คูอมรพัฒนะ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม Jirayu Kooในการสร้างสรรค์งานออกแบบของที่ระลึกพิเศษเพื่อจำหน่ายในทัวร์นาเมนต์นี้โดยเฉพาะ ซึ่งผลงานของจิรายุต้องการสื่อให้เห็นว่า กอล์ฟไม่ใช่แค่กีฬา แต่เป็นไลฟ์สไตล์ที่จะสร้างความผูกพันและช่วงเวลาดีๆ ให้แก่ผู้คน งานออกแบบแนวใหม่นี้จะมอบความรู้สึกที่สดใสมีชีวิตชีวา ทำให้กอล์ฟดูเป็นกีฬาที่สนุกสนานน่าสนใจ และฉีกภาพลักษณ์กีฬาที่เก่าแก่ ผ่านการใช้รูปทรงหลากสีสันวางซ้อนเหลื่อมกัน เพื่อสื่อว่ากีฬากอล์ฟในแต่ละสนามจะมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำกันแก่ผู้เล่น ซึ่งพร้อมจำหน่ายแล้วทีเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com

นอกจากนี้ ยังได้มีการสานต่อการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 ซึ่งจะจัดขึ้น 2 วันในเดือนมกราคม เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟไทยหนึ่งเดียวที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 และได้เรียนรู้ประสบการณ์ความเป็นเลิศจากนักกีฬาชั้นนำ โดยจะเปิดรับสมัครในเดือนธันวาคมนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com และแฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com  แอพลิเคชั่น PPTVHD36 รวมทั้งเฟซบุ๊กและยูทูปของสถานีฯ ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน และแฟนกอล์ฟทั่วโลกสามารถรับชมผ่านการช่องทางการถ่ายทอดสดซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.comสำหรับรูปแบบการจัดงานและการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมงานในปีนี้ ทางคณะผู้จัดงานจะประกาศในลำดับต่อไป 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง