ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อีจีเอ จับมือพันธมิตรผุดโครงการสานฝัน สร้างทีมนักกอล์ฟเยาวชนที่มีคุณภาพ

บรรยากาศการฝึกซ้อมของบรรดาน้องเยาวชน "อีจีเอ พัทยา สานฝัน จูเนียร์ กอล์ฟ" ที่ได้รับการสนับสนุนจาก อีจีเอ ไทยแลนด์ ในการฝึกซ้อม และพัฒนาฝีมือแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อหวังเป็นการสร้างประชากรกอล์ฟที่มีคุณภาพให้กับสังคม

คุณกุลธร มีสมมนต์ นายกสมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก หรือ อีจีเอ ไทยแลนด์ พร้อมด้วย คุณสมศักดิ์ หทัยเปี่ยมสุข กรรมการผู้จัดการสนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี คลับ ผุดโครงการดีๆภายใต้ชื่อ "เยาวชนสานฝัน อีจีเอ พัทยา ภูเก็ต กอล์ฟ เฟรนด์ชิพ" ซึ่งเป็นการจับมือกันระหว่าง สนาม บูรพา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท, สนาม แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นเนล คันทรี คลับ และพันธมิตร ในการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ทำการฝึกซ้อม และพัฒนาโดยโปรประจำสนาม เพื่อเป็นกิจกรรมหลังเลิกเรียนแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมนำเยาวชนเหล่านี้เพื่อเตรียมแข่งขันกับทีมเยาวชนจากภูเก็ต ที่ได้รับการสนับสนุนจากสนาม บลูแคนยอน คันทรีคลับ ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

โครงการนี้เป็นความตั้งใจของทั้ง อีจีเอ ไทยแลนด์ โดยสนามบูรพา และสนามแหลมฉบัง ที่มอบให้นักกอล์ฟเยาวชนอายุ 6-18 ปี ที่มีความตั้งใจจะได้ลงซ้อม และเรียนรู้พัฒนากีฬากอล์ฟหลังจากเลิกเรียน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ห่างไกลยาเสพติด เกมส์ และสังคมออนไลน์ และรู้จักการเข้าสังคม

"ลุงไมค์" กุลธร เผยว่า "ทางสนามเล็งเห็นว่านี่เป็นหน้าที่ในการดึงดูดเยาวชนเหล่านี้ให้หันมาทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ อีกทั้งช่วงหลัง 4 โมงเย็นก็ไม่แขกในตีมากนัก จึงอยากจะจัดสรรช่วงเวลาเหล่านี้ให้กับเยาวชนที่มีวินัยดี ได้มีสถานที่ทำกิจกรรมกอล์ฟ เพื่อพัฒนาต่อยอดไปสู่เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟที่มีคุณภาพต่อไป"

ทั้งนี้บรรดาน้องๆเยาวชน นอกจากจะได้ฝึกซ้อมกอล์ฟ และพัฒนาฝีมือแล้ว ยังได้บำเพ็ญประโยชน์ในการร่วมดูแลทำความสะอาดสนามก่อนที่จะมีการออกรอบซ้อมทุกครั้ง โดยไม่ต้องใช้แคดดี้รถกอล์ฟหรือเสียค่ากรีนฟี เพื่อฝึกให้รู้จักคิดเองเรียนรู้ด้วยตัวเอง โดยมีโปรประจำสนามคอยให้คำแนะนำวงสวิง ลูกสั้น ลูกยาว ในสนามไดร์ฟ ก่อนออกรอบ 9 หลุมทุกวัน ทั้งนี้เพื่อหวังจะฝึกให้บรรดานักกอล์ฟเยาวชนเหล่านี้ เติบโตขึ้นอย่างมาระเบียบวินัย เป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม อีกทั้งจะเป็นการเพิ่มประชากรกอล์ฟที่มีคุณภาพขึ้นใหม่อีกด้วย

นอกจากนั้นโครงการนี้ทาง อีจีเอ หวังจะเป็นจะเป็นตัวอย่างให้กับทุกสนามกว่า 250 แห่งในการจะกล้าให้ และกล้าทำแบบนี้ เพราะนี่เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆหลายๆคนที่จะเกิดขึ้นจากโครงการนี้ อีกทั้งในวันที่ 25-26 ธ.ค. นี้ ทาง อีจีเอ ไทยแลนด์ ยังได้จับมือกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เทย์เลอร์เมด และสนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เตรียมขนนักกอล์ฟเยาวชนในโครงการ "อีจีเอ พัทยา สานฝัน จูเนียร์ กอล์ฟ อะคาเดมีย์" เดินทางไปแข่งขันกับทีมเยาวชนของ "ภูเก็ต บลูแคนยอน คันทรี คลับ จูเนียร์ กอล์ฟ อะคาเดมีย์" ณ สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีกันของทั้ง 2 ฝ่ายอีกด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง