ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

2 สวิงจอมเก๋าร่วมหวดศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนาม 4

ธรรมนูญ ศรีโรจน์ (ซ้าย) และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ร่วมลงแข่งกอล์ผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4 ชิง 3 ล้านบาท แข่ง 16-19 พ.ย.นี้ สนาม แบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

"โปรมดแดง" ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ 2 นักกอล์ฟระดับตำนานเมืองไทย ตอบรับลงแข่งขันศึกกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนาม 4 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ สนามแบล๊คเมาท์เท่น กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แบบพาร์ 72 ชายระยะ 7,246 หลา หญิงระยะ 6,303 หลา ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อก่อนเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเคร่งครัด

รายการนี้จัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากทุกทัวร์สามารถเข้าร่วมการแข่งขันโดยมีนักกอล์ฟอาชีพชาย นักกอล์ฟอาชีพสตรี นักกอล์ฟสมัครเล่นและนักกอล์ฟอาชีพอาวุโสเข้าร่วมการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอ โดยไม่นับคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ แบ่งเป็นนักกอล์ฟชาย 72 ราย และหญิง 72 ราย ซึ่งรวมถึง 2 สวิงชื่อดังอย่าง "โปรมดแดง" ธรรมนูญ ศรีโรจน์ จากชลบุรี และ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ จากนครปฐม ที่ต่างมีดีกรีแชมป์มาแล้วอย่างมากมาย และผ่านสังเวียนกอล์ฟมาแล้วทั่วโลก

โปรมดแดง วัย 52 ปี เจ้าของแชมป์ระดับ เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ และแชมป์ในศึก ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 9 รายการ กล่าวถึงการลงแข่งขันร่วมกับ โปรทัวร์ชาย-หญิง ชั้นนำของไทยว่า "โอกาสสำหรับโปรระดับซีเนียร์ที่จะคว้าแชมป์ในรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ อาจจะยาก เพราะพละกำลังสู้เด็กรุ่นใหม่ๆไม่ได้ แต่ถือว่าได้ว่าสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน ปีนี้ถือว่าผลงานน่าพอใจ ที่ผ่านมาลงแข่งมาแล้ว 2 ครั้ง ผ่านเข้ารอบทั้งหมด โดยเฉพาะแมตช์ล่าสุดที่ เลควิวฯ จบด้วยอันดับ 11 ร่วม และได้โอกาสลงเล่นกับโปรรุ่นน้องๆ ถือเป็นรายการแปลกใหม่ สนุก และเป็นแมตช์ที่ช่วยเสริมสร้างเด็กรุ่นใหม่ๆได้ดี"

มาที่ โปรเล็ก วัย 54 ปี มือ 1 เอเชียน ทัวร์ 2 สมัย (2005, 2012) รวมถึงเจ้าของสถิติแชมป์อันดับ 1 เอเชียน ทัวร์ 18 รายการ ที่ปัจจุบันเล่นใน เจแปน ซีเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึงการกลับมาลงแข่งขันร่วมกับนักกอล์ฟรุ่นน้องในรายการนี้ว่า "ที่ตัดสินใจมาลงแข่งขันในรายการนี้ ก็อยากจะเข้ามาสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน และได้เห็นนักกอล์ฟรุ่นน้องๆ ทั้งชาย-หญิง ซึ่งที่ผ่านมาดีใจที่มองเห็นว่าวงการกอล์ฟในบ้านเราตื่นเต้นมากขึ้น และเห็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือเกิดขึ้นอย่างมากมาย" โปรถาวร เจ้าของแชมป์ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 8 รายการ กล่าวต่อว่า "เคยมาแข่งในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ แล้วครั้งหนึ่งในแมตช์เปิดสนามที่ แบล๊คเมาท์เท่น แห่งนี้ สนามนี้เป็นสนามที่ยาว นักกอล์ฟที่ตีไกลได้เปรียบ ดังนั้นมองว่าโอกาสของตัวเองในสนามนี้คงยาก อีกอย่างตอนนี้ก็อยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการเจ็บที่ข้อมือ จึงไม่ค่อยได้ซ้อมมากนัก แต่กำลังเตรียมกลับมาลงสนามซ้อมก่อนแข่ง 2-3 วัน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง