ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงอาวุโสฯ เชื่อมั่น นายกสุทินฯ นั่งเก้าอี้ต่ออีกสมัย

นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา (5 ขวา) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมสมาชิก ร่วมแสดงความยินดีกับ นายสุทิน ดรุณโยธิน (6 ซ้าย) กับการรับเลือกด้วยคะแนนเอกฉันท์ เป็นนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ต่ออีกเป็นสมัยที่ 2 ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ณ สนาม อาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์อาชีพอาวุโสไทย ยังได้รับความไว้วางใจนั่งเก้าอี้นายกสมาคมต่อเป็นสมัยที่ 2 ต่อ ภายหลัง "โปรจุก" เรียนจด นิลขำ ผู้เสนอตัวท้าชิงตำแหน่งประกาศถอนตัว และเปิดโอกาสให้ นายกสุทิน เดินหน้าสานต่อนโยบายของสมาคมต่อไปอีกวาระ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ณ คลับเฮ้าส์ สนาม อาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา

ตามข้อบังคับหมวดที่ 4 ข้อ 27 ที่จำเป็นต้องมีการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีๆ 1 ครั้ง ไม่เกินเดือน เม.ย. ของทุกปี และหนังสือจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ กก. 5105/4872 ลงวันที่ 29 ก.ย. 2564 เรื่องขอให้มีการประชุมใหญ่ เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการสมาคมฯ ด้วยการลงคะแนนเสียงแบบลับ โดยเริ่มจาก โปรมาโนช แสงสุย ได้เสนอชื่อให้ โปรเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ทำหน้าที่ประธานชั่วคราวในการเลือกตั้ง โดยมี พลอากาศเอก ศิวสิทธิ์ สว่างวงศ์ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย กำหนดปิดลงทะเบียนในเวลา 10.30 น. ตามข้อกำหนดต้องมีสมาชิกเกินกว่า 50 คน ซึ่งครั้งนี้มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 162 คน

โปรสัญญาลักษณ์ สุตะพันธ์ เสนอชื่อ นายสุทิน ดรุณโยธิน ลงป้องกันตำแหน่งนายกอีกสมัย และ โปรบุญเลิศ คล้ายถม เสนอชื่อ "โปรจุก" นายเรียนจด นิลขำ ลงท้าชิงในตำแหน่งนายกสมาคมอีกคน พร้อมกับเปิดโอกาสให้ทั้งคู่แสดงวิสัยทัศน์ก่อนการเลือกตั้ง ก่อน นายเรียนจด จะประกาศถอนตัวในการลงแข่งขัน พร้อมทั้งชูให้ นายสุทิน นั่งตำแหน่งนายกสมาคมต่ออีกสมัย เนื่องจากเล็งเห็นถึงความตั้งใจจริงในการสานต่อนโยบายในการจัดการแข่งขัน และพัฒนาสมาคม อีกทั้งสมาชิกยังมีการรับรองผลคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ด้วย 

นายกสุทิน เผยหลังจากได้นั่งเก้าอี้นายกสมาคมต่ออีกสมัยว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งหมายความว่าในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่ผ่านมาเราได้ประสานความร่วมมือกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพ และภาครัฐ ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ นอกจากนี้ยังมีองค์กรภาคเอกชน ที่ได้สนับสนุนสมาคมในการจัดการแข่งขัน ขอให้คำมั่นว่าจะพัฒนาวงการกอล์ฟซีเนียร์ รวมถึงการจัดแมตช์การแข่งขันเยอะขึ้นให้สมาชิกตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป"

นอกจากนั้น นายกสุทิน ยังกล่าวต่อว่า "จากนี้เราพร้อมเดินหน้าเตรียมจัดการแข่งขันในเดือนธันวาคม และได้ยื่นขออนุมัติงลประมาณในการจัดการแข่งขันในปี 2565 ซึ่งต้องรอว่าจะผ่านเกณฑ์การประเมินมากน้อยแค่ไหน ขอให้คำมั่นกับสมาชิกทุกท่านว่าจะยังเดินหน้าทำหน้าที่อย่างเต็มที่เช่นเดิม รวมถึงปีหน้าจะหางบประมาณมาช่วยเหลือในการแข่งขันระดับ ซูเปอร์ ซีเนียร์ ให้มากขึ้น"

นี่เป็นการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมเป็นสมัยที่ 2 ของ นายสุทิน ดรุณโยธิน โดยเริ่มต้นเข้ารับหน้าที่นายก ในวาระ 2 ปี ต่อจาก พล.ต.ต.นรศักดิ์ เหมนิธิ ที่ได้ลาออกและมีการเลือกตั้งใหม่ ก่อนเข้าทำงานในฐานะนายกสมาคมในวาระอีก 4 ปีต่อมา โดยหลังจากการประชุมครั้งนี้จะต้องมีจัดตั้งคณะกรรมการบริหารใหม่ของสมาคมภายใน 30 วัน

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ในรายการ เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ สนามที่ 4 จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท โดยแข่งขันกันทั้งสิ้น 3 วัน 54 หลุม หลังจบการแข่งขัน 36 หลุม จะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 (ไม่รวมเสมอ) หากกรณีคะแนนเสมอกันจะใช้การเทียบสกอร์การ์ดดีที่สุดจาก 18 หลุมสุดท้าย/ 9 หลุมสุดท้าย/ 6 หลุมสุดท้าย/ 3 หลุมสุดท้าย ตามลำดับจนกว่าจะได้ครบจำนวนที่กำหนด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง