ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ เดินหน้าปรับปรุงกรีนใหม่ทั้งหมดแบบไม่ต้องปิดสนาม

สนามกอล์ฟธนาซิตี้ คันทรี คลับ พร้อมปรับปรุงสภาพกรีนใหม่ทั้งหมด แบบไม่มีการปิดสนาม หลังใช้งานมานานกว่า 30 ปี โดยจะเปลี่ยนมาใช้หญ้า Primo Zoysia ที่ทนความร้อนได้ดีกว่าหญ้า Bermuda Tifdwarf เดิมที่ใช้อยู่ เพื่อความสมบูรณ์แบบสำหรับสมาชิกสนามและแขกทุกท่าน

สนามกอล์ฟธนาซิตี้ คันทรี คลับ เดินหน้าในการปรับปรุงสภาพกรีนใหม่หมด แบบไม่ต้องมีการปิดสนาม หลังจากเปิดให้ใช้บริการมานานกว่า 30 ปี โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเร่งบูรณะสภาพกรีนให้กลับมาสมบูรณ์ที่สุดเพื่อให้สมาชิกสนามและแขกของสนามทุกท่านได้เพลิดเพลินไปกับการเล่นกอล์ฟ โดยจะทำการเปลี่ยนพันธุ์หญ้าจาก หญ้า Bermuda Tifdwarf มาเป็นหญ้าเขตร้อนสายพันธุ์ใหม่ล่าสุดชื่อ Primo Zoysia

ด้วยการที่ "กรีน" ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของสนามกอล์ฟโดยเป็นส่วนที่บ่งชี้ถึงความสมบูรณ์ของสภาพสนามจากมุมมองของนักกอล์ฟ จึงส่งผลให้ฝ่ายดูแลสนามของทุกสนามใช้เวลาและงบประมาณจำนวนมากในการรักษาสภาพกรีนให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด เพื่อให้นักกอล์ฟได้เล่นบนกรีนที่สมบูรณ์ มีความเรียบและมีสปีดที่เร็ว

สนามธนาซิตี้ฯ จะกลายเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกในประเทศไทยที่ทำการเปลี่ยนมาใช้พันธุ์หญ้า Primo Zoysia ซึ่งคาดว่าจะเป็นแนวทางใหม่ให้แก่หลายสนามในประเทศได้เรียนรู้และนำไปพัฒนา โครงการดังกล่าวนี้เริ่มต้นมาจากสภาพกรีนที่มีปัญหาอย่างต่อเนื่องในเรื่องการกลายพันธุ์ของต้นหญ้าบนกรีนที่มีอายุกว่า 30 ปี และทิ้งใบในสภาพอากาศที่ร้อนชื้นโดยเฉพาะในฤดูฝน โดยปัญหาดังกล่าวส่งผลโดยตรงกับประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟของผู้มาใช้บริการที่สนาม

พันธุ์หญ้า Primo Zoysia ได้รับการพิจารณามาใช้ในการเปลี่ยนพื้นผิวกรีนที่ธนาซิตี้ คันทรี คลับ เนื่องมาจากความทนทานต่อสภาพอากาศในเขตร้อนชื้นแบบประเทศไทย หญ้าชนิดนี้สามารถเติบโตได้ดีแม้ในสภาพแสงแดดน้อยและในร่มเงา ทั้งปลอดโรคที่มักพบหลากหลายชนิดในหญ้า ทางผู้บริหารสนามฯคาดว่าการบูรณะกรีนในครั้งนี้จะส่งผลให้พื้นผิวกรีนมีสภาพที่สมบูรณ์ขึ้นตลอดปีและสามารถทำให้กรีนเรียบและมีสปีดที่เร็วขึ้นได้อีกด้วย โดยมีเป้าหมายจะทำให้กรีนอยู่ในสภาพดังกล่าวเพื่อให้เป็นไปตามความคาดหวังของเหล่านักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟชาวไทย

เจมส์ ชิพเพย์ กรรมการผู้จัดการ ในฐานะผู้บริหารสนามกอล์ฟธนาซิตี้ คันทรี คลับ บริษัทแอ็บโซลูท กอล์ฟ เซอร์วิส หรือ AGS ได้มีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่เข้ามาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการสนามกอล์ฟภายใต้การดูแลของบริษัทอยู่ตลอด "หญ้าสายพันธุ์ใหม่ที่เราเลือกมาใช้ที่สนามธนาซิตี้ฯมีความน่าสนใจมาก มันไม่ต้องการการดูแลมากเท่ากับหญ้าสายพันธุ์เดิมในท้องตลาด หญ้าชนิดใหม่นี้ถูกพัฒนาพันธุกรรมให้มีความทนทานต่อสภาพอากาศแบบร้อนชื้นอย่างประเทศไทย เรามีความเชื่อมั่นว่ามันจะเป็นตัวแปรที่สำคัญมากสำหรับธนาซิตี้ คันทรี คลับ ที่จะได้ใช้นวัตกรรมด้านการเกษตรใหม่นี้บนผิวกรีน ซึ่งจะมีส่วนยกระดับประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟที่ธนาซิตี้ฯให้ดียิ่งขึ้น การตัดสินใจเลือกหญ้าสายพันธุ์ใหม่นี้ไม่ได้ทำได้โดยง่าย เราได้ศึกษาจากข้อมูลที่ผ่านการทดลองอย่างละเอียดบนสนามกอล์ฟอื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีสภาพอากาศร้อนชื้นใกล้เคียงกับประเทศไทย เรามีความคาดหวังว่าจะสามารถทำสปีดกรีนได้ถึง 10”- 13” ตลอดปีเลยทีเดียว"

ธนาซิตี้ คันทรี คลับ ได้มีการวางแผนงานสำหรับโครงการเปลี่ยนหญ้าบนผิวกรีนมาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยจะดำเนินการเปลี่ยนหญ้าโดยไม่ต้องปิดกรีนหรือสนามกอล์ฟในเดือนธันวาคม 2564 นี้ โดยคาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 25 วัน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสมาชิกและแขกนักกอล์ฟที่มาใช้บริการอย่างน้อยที่สุด โครงการนี้และแผนงานคาดว่าจะสร้างจุดยืนที่แข็งแรงด้านปฐพีวิทยาในระยะยาวให้แก่สนามกอล์ฟธนาซิตี้ฯ และจะนำมาซึ่งความสมบูรณ์ของคุณภาพหญ้าบนกรีนรวมถึงการลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาคุณภาพสนาม

กรีนเนอสเซอรี่ขนาดใหญ่ได้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งหญ้าเริ่มมีความสมบูรณ์จนเกือบพร้อมที่จะนำมาใช้ในการเปลี่ยนพื้นผิวของกรีนได้แล้วแม้จะมีการดีเลย์จากสภาพอากาศที่มีฝนชุกในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยโครงการเปลี่ยนหญ้าบนกรีนคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงสิ้นเดือนธันวาคม 2564

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง