ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แอลพีจีเอ ทัวร์ สร้างสถิติแชมป์หน้าใหม่ 12 รายปี 2023

อัลลิเซ่น คอร์ปุซ เป็นหนึ่งใน 12 แชมป์แรกใน แอลพีจีเอ ทัวร์ 2023

มันเป็นอีกปีที่น่าจดจำของ แอลพีจีเอ ทัวร์ สำหรับปี 2023 กับการมีแชมป์หน้าใหม่เกิดขึ้นในทัวร์ถึง 12 รายในปีนี้ และ 5 คนจากในนั้นเป็นรุคกี้ปีแรก และสองคนจากในนั้นคว้าแชมป์ได้มากกว่า 1 แชมป์ในปีนี้อีกด้วย และการมีแชมป์หน้าใหม่ถึง 12 คนนับเป็นสถิติใหม่ของทัวร์ภายในซีซั่นเดียว ก่อนนี้เมื่อปี 1995 มีแชมป์หน้าใหม่เกิดขึ้นในทัวร์ 11 ราย เช่นเดียวกับปี 2022 มันเห็นได้ถึงการพัฒนาขึ้นของเหล่าบรรดานักกอล์ฟหน้าใหม่เหล่านี้ และความเข้มข้นของทัวร์ รวมถึงเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นในปีที่ผ่านมา (ทีมกอล์ฟ นสพ. กีฬาสยาม)

1.ลิเลีย หวู (ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์) - สวิงสาววัย 26 ปีจาก ฮาวาย พลิกคว้าแชมป์ที่ สยามคันทรี คลับ ด้วยการทำ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ในรอบสุดท้ายเฉือนชนะ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ คว้าแชมป์แรกในทัวร์ ก่อนจะมาคว้าอีก 3 แชมป์ในปีเดียวกัน ซึ่งรวมถึงแชมป์ เมเจอร์ อย่างรายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ และ แชมป์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่วอลตัน ฮีธ และมาคว้าแชมป์ แอนนิก้า ไดรเวน ที่ เกนบริดจ์ พร้อมคว้ามือ 1 ของโลก และรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี

2.หยิน รั่วหนิง (เซรี ปัก แอลเอ โอเพ่น) - สวิงสาวจากจีน กลายเป็นนักกอล์ฟคนที่สองจากจีนที่คว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อจาก ชานชาน เฟิง ด้วยการเบียดชนะ จอร์เจีย ฮอลล์ แค่สโตรคเดียว ในการแข่งขันที่ ปาลอส เวอร์เดส กอล์ฟ คลับ และมาคว้าแชมป์ในการแข่งขันเมเจอร์ รายการ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ บัลตูสรอล กอล์ฟ คลับ



3.แกรซ คิม (ล๊อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ) - สวิงสาวที่มาจาก แอปสัน ทัวร์ คว้าชัยชนะหลังต้องเพลย์ออฟร่วมกับ หยู หลิว และ หยู จิน ซัง ที่ ฮาโอคาไล คันทรี คลับ ที่ ฮาวาย กลายเป็นสาวออสเตรเลียคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ในทัวร์ปีที่ผ่านมา ต่อจาก ฮันนาห์ กรีน และ มินจี อี 


4.โรส จาง (มิซูโฮะ อเมริกาส โอเพ่น) - อดีตสาวจาก สแตนฟอร์ด และอดีตมือสมัครเล่นฝีมือดี ที่ก้าวสู่ระดับอาชีพเป็นปีแรก และแค่รายการแรกก็คว้าชัยชนะแรกที่ ลิเบอร์ตี้ เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ เป็นนักกอล์ฟคนแรกต่อจาก เบเวอร์ลี่ แฮนสัน ที่ทำได้เมื่อปี 1951 และเป็นหนึ่งใน 5 รุคกี้ที่คว้าแชมป์แรกในปีนี้


5.อัลลิเซ่น คอร์ปุซ (ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น) - สาวฮาวายอีกคนที่คว้าแชมป์แรกที่ เป๊ปเปิลบีช กอล์ฟ ลิงค์ส ด้วยการเอาชนะ ชาร์ลี่ ฮัลล์ และ เจนนี่ ชิน 3 สโตรค คว้าแชมป์อาชีพแรก และเป็นแชมป์เมเจอร์ เช่นเดียวกับ มิเชลล์ วี อดีตผู้เล่นที่มาจาก ฮาวาย เช่นกันในปี 2014



6.ลินน์ แกรนท์ (ดาน่า โอเพ่น) - สาวสวีเดน จากชัยชนะที่ ไ​ฮแลนด์ มีโดว์ส กอล์ฟ คลับ กลายเป็นแชมป์แรกคนที่ 6 ของซีซั่น โดยอดีตแชมป์ 5 รายการจาก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ คว้าชัยชนะเหนือ อัลลิเซ่น คอร์ปุซ 3 สโตรค




7.อลิซาเบธอ โซโคล (ดาว เกรท เลค เบย์ อินวิเตชั่นเนล) - รายการนี้แข่งแบบทีม 2 คน ซึ่งเธอผนึกกำลังร่วมกับ เชเยนน์ ไนท์ คว้าแชมป์แรกในทัวร์สำเร็จ ด้วยการเอาชนะคู่ของ มาทิลด้า คาสเทรน และ เคลลี่ ตัน แค่สโตรคเดียว



8.อเลซ่า ปาโน (ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นเนล) - สาวอเมริกันคว้าแชมป์แรกด้วยการ์ กาเบรียลลา คอว์ลี่ และ เอสเธอร์ เฮนเซไลท์ ในการเพลย์ออฟหนที่ 2 ที่ กัลกอร์ม คาสเซิล กอล์ฟ คลับ




9.เมแกน แคง (ซีพีเคซี วีเมนส์ โอเพ่น) - นับเป็นการคว้าแชมป์หลังจากลงเล่นในทัวร์เป็นรายการที่ 191 ใน แอลพีจีเอ ที่ ชอจห์เนสซี่ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 18 ไปเพลย์ออฟกับอดีตมือ 1 จิน ยอง โค จากเกาหลีใต้



10.ชเนตตี วรรณแสน (พอร์ตแลนด์ คลาสสิค) - รุคกี้สาวเชียงใหม่ คว้าแชมป์แรกในการลงเล่น 9 รายการใน แอลพีจีเอ และเป็นแชมป์คนที่ 3 ต่อจาก บรู้ค เฮนเดอร์สัน (ปี 2015) ที่คว้าแชมป์จากการเป็นมือ มันเดย์ ควอลิฟาย และเป็นสาวไทยคนที่ 2 ต่อจาก ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่คว้าแชมป์ในปีนี้ และเป็นสาวไทยคนที่ 7 ที่คว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์


11.แฮ รัน ริว (วอลมาร์ท เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอว์ส แชมเปี้ยนชิพ) - เจ้าของตำแหน่งรุคกี้แห่งปี มาคว้าแชมป์แรกด้วยการเอาชนะ ลินเนีย สตรอม 3 สโตรค เป็นนักกอล์ฟรุคกี้คนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ในทัวร์ และเป็นสาวเกาหลีใต้คนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้เช่นเดียวกับ จิน ยอง โค และ ฮโย จู คิม


12.แอนเจิล หยิน (บูอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้) - นับเป็นการกลับมาคว้าชัยชนะแรกในทัวร์สำเร็จ หลังพ่ายในการเพลย์ออฟให้กับ ลิเลีย วู ในรายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ โดยเธอคว้าชัยชนะแรกนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาใน แอลพีจีเอ ตั้งแต่ปี 2017


(* หมายเหตุ) โมเนะ อินามิ คว้าแชมป์แรกใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ โตโต้ เจแปน คลาสสิค แต่เธอเลือกที่จะไม่เข้ามาเป็นสมาชิก แอลพีจีเอ ทัวร์ ทำให้เธอคว้าแชมป์แรกในทัวร์ แต่ยังมืใช่สมาชิกทัวร์

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง