ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียนทัวร์เผยโปรแกรมแข่งฤดูกาล 2024

เอเชียน ทัวร์ ประกาศโปรแกรมแข่งขันในปี 2024

เอเชียนทัวร์ เผยโปรแกรมแข่งขันปี 2024 ตอกย้ำการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาชิกเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ โดยยืนยันแล้วจำนวน 20 รายการ ใน 12 ประเทศ อีกทั้งรอประกาศยืนยัน โดยคาดว่ามากกว่า 23 รายการ และชิงชัยเงินรางวัลมากกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ ประเดิมฤดูกาลใหม่ที่ มาเลเซีย รายการมาเลเซียน โอเพ่น ซึ่งหวนคืนสู่ตารางการแข่งขันอีกครั้งหลังหายไป 4 ปี แข่งขัน 15-18 กุมภาพันธ์  ตามด้วยสัปดาห์ถัดไป อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน ซึ่งเป็นสนามแรกจาก 10 สนามของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ บันไดสู่ ลิฟ กอล์ฟ ลีก

นอกจากโอมานแล้ว การแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มีกำหนดชิงชัยที่มาเก๊า (รายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบายวินน์ ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน), โมร็อกโก (ระหว่างวันที่ 4- 7 กรกฎาคม), อินโดนีเซีย (ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน) และกาตาร์ (ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 1 ตุลาคม) ขณะที่รายการ ฮ่องกง โอเพ่น ก็ได้รับการบรรจุให้เป็นรายการในอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อีกครั้ง ส่วนรายการ พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวิร์ด บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ ในปี 2022 และ 2023 จะเข้ามาเป็นรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ครั้งแรกในฤดูกาลหน้า  โดยทั้งสองรายการมีกำหนดจัดขึ้นในไตรมาสที่ 4 สำหรับวันแข่งขันจะประกาศแจ้งให้ทราบพร้อมกับรายละเอียดการแข่งขันอีก 3 สนามของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์

นอกจากนี้เอเชียนทัวร์จะกลับไปจัดการแข่งขันในเกาหลีใต้  3 รายการ และไต้หวันอีก 3 รายการ เริ่มจากเกาหลีใต้ ได้แก่ รายการจีเอส คาลเท็กซ์ เมคยอง โอเพ่น ระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม, โคลอน โคเรีย โอเพ่น ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน และชินฮัน ดงแฮ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน  ส่วนที่ไต้หวัน ประกอบด้วยรายการ หยางเต๋อ ทีพีซี ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน, เมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม และไต้หวัน กลาส ไต้ฟง โอเพ่น ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน รายการอื่นๆ ที่ยืนยันแล้วได้แก่  นิวซีแลนด์ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย สกาย สปอร์ต ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม, ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ ระหว่างวันที่ 17-20 เมษายน และรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคม

ทั้งนี้ในเดือนหน้าจะเป็นการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิง สคูล สเตจสุดท้าย ระหว่างวันที่ 16-20 มกราคม เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟที่จบผลงานใน 35 อันดับแรกเข้าไปแข่งขันในเอเชียนทัวร์ ฤดูกาลหน้า ส่วนการแข่งขันทัวร์รองอย่าง เอเชียน ดิเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ จะมีการประกาศแจ้งโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2024 ในเร็วๆ นี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง