ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรมายด์ จบ 4 อันเดอร์ฯรั้งที่ 4 ร่วมสวิง แอลพีจีเอ คิวสกูลที่สหรัฐ

ตรีฉัฐ จีนกลับ นักกอล์ฟสาวชาวไทย มือ 1 และรุคกี้แห่งปี เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2023

โปรมายด์ ตรีฉัฐ จีนกลับ สวิงสาววัย 28 ปีจากไทย เปิดเกมสวยทำ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ร่วม โดยผู้นำรอบนี้เป็นของ เชง ซู-เชียะ จากไต้หวันที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ กอล์ฟแอลพีจีเอ-แอปสัน ทัวร์ คิวสกูล ซีรี่ย์ 2023 ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย ณ โรเบิร์ท เทรนท์ โจนส์ กอล์ฟ เทรล แม็กโนเลีย โกรฟ กอล์ฟ คอร์ส (ครอสซิง คอร์ส พาร์ 72, ฟอลล์ส คอร์ส พาร์ 71) ในเมืองโมบิล รัฐอลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันจากเดิมทีการแข่งขัน คิว-ซีรี่ส์ ต้องดวลกันแบบสโตรคเพลย์ 8 รอบ 144 หลุม เหลือเพียงแบบสโตรคเพลย์ 6 รอบ 108 หลุม โดยหลังจบ 72 หลุมมีการตัดตัวนักกอล์ฟ นักกอล์ฟที่จบ 20 อันดับแรกหรือเสมอ จะคว้าการ์ดแอลพีจีเอ 2024 ในประเภท 14 ขณะที่อันดับ 21-45 ได้การ์ดแอลพีจีเอ ทัวร์ ประเภท 15 และการ์ด แอปสัน ทัวร์ ประเภทซี ขณะที่นักกอล์ฟที่จบอันดับต่ำกว่า 45 หรือเสมอได้รับการ์ด แอปสัน ทัวร์ 2024

จบเกมในรอบแรก เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย ตรีฉัฐ จีนกลับ สวิงมือ 1 เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ลงเล่นที่ ฟอลล์ส คอร์ส แบบพาร์ 71 ออกสตาร์ทสวยทำ 4 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ อแมนด้า โดเฮอร์ตี้ (สหรัฐ), อี โซ มี (เกาหลีใต้), มีนา ฮาริเก้ (สหรัฐ), ยูริ โยชิดะ (ญี่ปุ่น), ชาง หลีฉี (จีน), คลาสริสส์ กูเซ่ (ฟิลิปปินส์), แมดดี้ เซอริค (แคนาดา) และ ลิลลี่ โธมัส (สหรัฐ)

โปรมายด์ วัย 28 ปี เผยว่า "ไม่ค่อยชอบอากาศหนาว พยายามฝึกซ้อมในการสวมเสื้อหลายตัวในการเล่นที่ยุโรป แต่มันเหมือนว่ายังรับมือกับสภาพอากาศหนาวได้ไม่ดี โดยเฉพาะหลุมแรกไดร์ฟลูกแรกตกน้ำเลย แต่หลังจากนั้นด้วยความเชื่อมั่นทำให้ตัวเองกลับมาได้สำเร็จ"

ตรีฉัฐ ยังกล่าวถึงการคว้ามือ 1 ทัวร์ และรางวัลรุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วยว่า "มันทำให้ฉันเชื่อมั่น ก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะทำได้ เป้าแรกแค่หวังตำแหน่งรุคกี้แห่งปี แต่เมื่อได้มือ 1 มาด้วยเหมือนมันเป็นโบนัส อีกทั้งเป็นรางวัลที่ใครไม่กี่คนจะทำได้ จึงทำให้รู้สึกภูมิใจในตัวเอง และเห็นว่า ลินน์ แกรนท์ และ อาฒยา ฐิติกุล ที่เคยคว้า 2 รางวัลนี้ได้มาเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ มันจึงเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเองมาแข่งที่นี่"

ผู้นำรอบนี้เป็นของ เชง ซู-เชียะ จากไต้หวัน ที่ลงเล่นใน ครอสซิง คอร์ส พาร์ 72 ทำเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ซูวานนาห์ เกรวัล จากแคนาดา และ จีจี้ สโตลล์ จากสหรัฐ รั้งอันดับ 2 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์

ด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก 4 คน ภิญญาดา คุวานันท์ และ สิริภัสสร พัฒน์ชนะ อยู่อันดับ 66 ร่วมสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ กีรัตริยา ฟูเจริญ อันดับ 94 ร่วมสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ และ ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ สกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ อันดับ 104

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง